Xóm con trai 2010-08-30 12:48:11

Vì sao XY ít khi " rơi lệ " ?


Vì chính bản thân các đầu đinh không cho họ sỡ hữu những đặc quyền khóc, la hét và sự cố???
Khóc là mềm yếu

Có lẽ nhiều người đàn ông càng trở nên khó khăn hơn khi ít miễn cưỡng hiển thị điểm yếu của mình bằng hành động khóc. Họ tin rằng, khóc là hành động mềm yếu chỉ dành cho các XX và con trẻ. Nếu khóc lóc cũng có nghĩa là họ chả khác gì cũng mềm yếu như đàn bà vậy. Tương tự với ý nghĩ như thế, các XY nghĩ rằng đã là con trai thì không được ăn hiếp XX - người yếu hơn mình vì như thế không còn là chí khí nam nhi nữa.




Con trai hiếm khi khóc vì cho rằng khóc là mềm yếu như XX vậy

Quan niệm xã hội XY không có "đặc quyền" được khóc

Dẫu là nước mắt XY hay XX thì đều là một hình thức tự nhiên của các biểu hiện tâm lý tình cảm của con người. Trong khi XX có thể tự nhiên biểu lộ cảm xúc về nỗi buồn, cô đơn, hạnh phúc hay thất bại thì dường như quan niệm tự nhiên của xã hội đã khiến cho XY không có đặc quyền được khóc rùi. Ngày bé, nếu XY khóc, sẽ được các bà mẹ răn dạy là: “Nín đi, con trai không được khóc nhè”. Rùi lớn lên, đàn ông lại bị chỉ huy bởi ý nghĩ “Con trai khóc là hèn, là xấu hổ”….

Khả năng kiềm chế của XY tốt hơn XX

Không biết có do hormon giới tính quyết định không nhưng thực tế phải công nhận một điều là: các XY có khả năng kiềm chế cảm xúc mạnh mẽ hơn XX. Vì thế ngay cả khi có xúc cảm mãnh liệt nhất, XY vẫn có thể cố gắng chôn giấu trong lòng. Tuy nhiên điều này không tốt cho sức khỏe, tinh thần về thể chất của các XY đâu nhé. Nhiều thống kê chứng minh, các XY thường chết sớm hơn XX vì chính số lần chôn giấu cảm xúc trong lòng đấy.





Quan niệm tự nhiên của xã hội đã khiến cho XY không có đặc quyền được khóc



XY có nhiều cách gián tiếp để “xả vui buồn”

Nếu quá buồn rầu, đau đớn, XY có thể tìm đến nhiều cách trốn tìm và lãng quên khác nhau. Còn với các XX, họ không thể dễ dàng “ứng xử tiêu cực” như các XY vì e ngại bị đánh giá này nọ. Ngược lại XX chỉ âm thầm chịu đựng nỗi buồn và rơi nước mắt. Điều này sẽ khiến họ nhẹ lòng hơn.

Chỉ khóc khi đối phó với cảm xúc mạnh mẽ

Chúng mình chỉ nhìn thấy các XY duy nhất có thể rơi nước mắt chính là ở nơi công cộng trong khi chơi thể thao đấy. Tại sao lại vậy trong khi bạn hiếm khi có thể tìm thấy một XX nào khóc ở nơi công cộng hoặc trong khi bước lên mục vinh quang nhận giải?




Con trai không khóc những khi thất bại mà chỉ có thể khóc khi chiến thắng vinh quang



Lý do các XY khóc khi họ giành được huy chương vàng tại Thế vận hội nào đó là vì đó là những phút giây chiến thắng đầy vinh quang của họ chứ không phải là những phút giây thất bại. Và những thời điểm chiến thắng này, các XY thường có xu hướng có thể cho phép mình đối phó với những cảm xúc mạnh mẽ của mình và để cho người khác biết những gì họ đang và đã đi qua. Khi ấy người đàn ông mới khóc.

Note:

Mỗi XX và cả chính mỗi XY nữa, hãy nên học cách tôn trọng giọt nước mắt của con trai như tôn trọng tiếng cười, nỗi đau của chính mình vậy. Bản thân các XY cũng cần tìm hiểu khóc là một hành động tự nhiên chứ không phải thấy tội lỗi hoặc xấu hổ. Không có gì là bất thường khi một người XY lại khóc mà một XY khóc chứng tỏ rằng XY ấy cũng là một con người chứ không phải là một robot.





Nếu muốn khóc hãy khóc đi các XY nhé vì chắc chắn bạn sẽ khỏe mạnh và bớt căng thẳng hơn



Thật khó để thay đổi nhận thức xung quanh cũng như ngay trong bản thân các XY nhưng các XY hãy khóc ở những nơi an toàn nhé. Hãy khóc trên bờ vai người bạn thương yêu, hoặc một người bạn thân và thậm chí ở một nơi riêng tư vắng vẻ. Cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ khỏe mạnh và bớt căng thẳng hơn đấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)