Bóng đá 2009-01-15 01:31:00

Việt Nam- Lebanon 3-1: Đại thắng cho niềm tin thêm lớn


Sau ngôi vô địch AFF Suzuki, có thể nói trong sâu thẳm người hâm mộ đều còn một phần phân vân: liệu bóng đá chúng ta đã được nâng tầm về mặt đẳng cấp thực sự? Bản thân ông “ Tô” cũng phải dè dặt phân tích khó khăn mang tính phổ quát, rằng một đội bóng sau khi vô địch một giải nào đó thì chu kỳ kế theo thường đi xuống và “đá với tư thế nhà vô địch thường rất khó”. Có nghĩa, trong trận đấu ra quân năm 2009, mở đầu những khát vọng của BĐVN, áp lực lớn nhất với thầy trò HLV Calisto là làm sao củng cố thêm niềm tin mà họ đã rất nhọc nhằn gây dựng được.

Đổi lại là một kết quả quá mỹ mãn, một tỷ số cũng như lối chơi quá thuyết phục. Nếu nói về môt hạn chế nào đó, có lẽ là nền thể lực, vì ở 15 phút cuối các tuyển thủ đã tỏ ra xuống sức. Nhưng chẳng có gì khó hiểu, khi họ vừa trải qua một giải đấu khốc liệt. Đã thế trong mấy ngày qua thời tiết quá rét, làm một số cầu thủ bị ốm. Cộng thêm hiệp 2 chúng ta phải đấu với đối thủ trong thế không còn gì để mất, trong tương quan 10 chọi 11 do Công Vinh lĩnh thẻ đỏ, nên việc cả đội bị bào mòn sức lực là điều tất yếu. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, nếu không duy trì được vũ khí tinh thần, ý thức chiến thuật cùng quyết tâm cao độ, rất khó để chúng ta giữ được lối chơi, thậm chí ghi thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 68, và hạn chế được bàn thua ở con số 1.

Hình ảnh đánh dấu sự trưởng thành rõ nhất, đấy là sau trận đấu các cầu thủ dù rất vui mừng, nhưng không nhảy cẫng lên như thường thấy. Thay vào đó là sự điềm đạm của những người đã rất từng trải, kể cả trong cách tiếp nhận thành công. Một chiến thắng như là sự tất yếu, của đội bóng trong 90 phút đẳng cấp cao hơn, áp đặt được lối chơi và thích nghi nhanh ( hay đánh giá khá sát được thực lực) đối thủ mới.


Việt Nam đã khởi đầu như mơ và chiếm ngôi đầu bảng thật đĩnh đạc


Cũng phải nói, Lebanon tối qua thể hiện sự hạn chế nhiều mặt, trừ yếu tố thể hình. Thế nên chỉ có một sự thay đổi nhỏ trong đội hình xuất phát, đấy là việc Minh Phương có mặt thay vì Minh Châu, không làm cho khu trung tuyến yếu đi. Công Vinh tiếp tục dạt ra biên chơi như tiền vệ chạy cánh trái, hình thành 5 tiền vệ buộc đối thủ phải co về hỗ trợ từ phần sân nhà, khiến sức tấn công mỏng là tất yếu. Hàng thủ vẫn là thành trì vững chắc, với thủ thành Dương Hồng Sơn tiếp tục chơi ấn tượng.

Tóm lại dù vẫn những con người ấy, lối chơi ấy, nhưng đội tuyển tối qua đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Trước hết, đấy là sự tự tin, nhất là trong việc cầm bóng. Có thể thấy hầu hết các vị trí đều làm chủ được quả bóng nên chúng ta giữ được nhịp điệu trận đấu. Khi mất người sớm, bản lĩnh không mất đi. Thứ 2, các cầu thủ ngoài ý thức kỷ luật về chiến thuật cao, họ thực hiện rất linh hoạt, biến hoá. Thứ ba, các chân sút đã tận dụng cơ hội rất tốt, với 3 bàn thắng đều có độ thuyết phục cao. Một cú sút phạt rất tinh tế của Minh Phương. Hai bàn còn lại của Công Vinh và Vũ Phong đều được dàn xếp bài bản từ hai cánh, thể hiện khả năng phối hợp ngày càng ăn ý của các vị trí.

Diễn biến trận đấu cho thấy các học trò ông “Tô” có thể thắng đậm hơn nữa nếu như không mất người sớm. Nhưng chừng ấy cũng đủ để niềm tin về họ đang bén rễ chắc chắn hơn trong lòng người hâm mộ cả nước.

Chờ thêm liều “thuốc thử” mạnh hơn Lebanon!

Kết quả lượt đấu thứ nhất:

Việt Nam – Lebanon: 3-1
Syria – Trung Quốc: 3-2

Xếp hạng bảng D:


TT H/s Điểm
1.Việt Nam 3-1 3
2.Syria 3-2 3
3.T.Quốc 2-3 0
4.Lebanon 1-3 0

Lịch thi đấu lượt hai:

21-1: Trung Quốc – Việt Nam
28-1: Lebanon – Syria


NGỌC HÒA
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)