Bóng đá 2009-01-09 19:57:33

Vòng 18 Serie A: "Hiệp 2" bắt đầu


Serie A là giải đấu mà nửa thời gian đầu tiên của trận đấu thực ra không có nhiều giá trị, mà mùa này không phải là một ngoại lệ. Có tới 65% số trận đấu đã diễn ra được quyết định thắng bại trong hiệp 2. Số bàn thắng được ghi trong hiệp 2 cũng nhiều gần gấp đôi so với hiệp 1 (256/417 bàn, chiếm tỷ lệ 62%). 65 trong tổng số 169 trận (trận Roma – Sampdoria ở vòng 9 bị hoãn do mưa ngập) có tỷ số 0-0 ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, nhưng chỉ có 8 lần tỷ số đó tồn tại cho đến khi kết thúc trận đấu. Có không ít trận đấu mà đội dẫn bàn trong hiệp 1 bị cầm hòa hoặc thua ngược ở nửa cuối thời gian, đồng thời chỉ có 6/20 đội chơi hiệp 2 kém hơn hiệp 1. Đó là cơ sở để những đội rượt đuổi tin rằng cơ hội lật ngược thế cờ của họ vẫn còn đầy ắp, những đội đang chiếm lợi thế không được phép chủ quan ở phần còn lại của mùa giải.


Milan sẽ thể hiện gương mặt nào sau kỳ nghỉ Đông kéo dài?
Vòng đấu cuối tuần này sẽ là thời điểm để Juventus và Milan khởi động lại động cơ để chạy đua với Inter mà có quyền cho rằng khoảng cách 6 & 9 điểm không đáng ngại chút nào; để Roma chính thức trở lại là mình cho cuộc “vượt thác” lên nhóm đầu bảng; để Sampdoria bắt đầu cuộc hồi sinh khát vọng dự cúp châu Âu; để Chievo hay Reggina tự tin vào cơ hội trụ hạng của họ.

Trên sân nhà, Juventus sẽ tiếp đón đội “hiền đệ” Siena với mục tiêu phải giành được trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng không chỉ giúp thầy trò HLV Ranieri duy trì được khoảng cách với Inter, đội bóng chỉ phải tiếp một đối thủ dễ dàng là Cagliari trên sân nhà Giuseppe Meazza, mà điều quan trọng hơn, là giữ cho họ sự hưng phấn cần thiết trước khi bước vào chuỗi trận khó khăn từ vòng 19 đến vòng 21. Sau trận gặp Siena, Juventus sẽ phải làm khách Lazio, tiếp Fiorentina và tiếp tục hành quân đến sân của Udinese, trong khi Inter chỉ phải đối đầu với Atalanta, Sampdoria và Catania, những đội dễ chịu hơn nhiều. Ngay sau trận đấu với Siena, Juve cũng còn phải chơi một trận quan trọng với Catania tại vòng 1/8 Cúp Italia (14/1) và đương nhiên một liều doping tinh thần là rất cần thiết, đặc biệt sau chuyến du đấu “khai Xuân” không mấy vui vẻ với Monaco.

Trận này, Juventus sẽ đón chào sự trở lại của một loạt cầu thủ quan trọng như Poulsen, Salihamidzic hay Cristiano Zanetti sau chấn thương dài ngày, tuy nhiên nhiều khả năng thủ môn Buffon sẽ chưa thể tái xuất. “Người nhện” đã không thể hoàn thành buổi tập chiều qua và có nguy cơ phải nghỉ thêm vài ngày. Siena hiện là một đối thủ không dễ bị đánh bại với hàng thủ khá chắc chắn (mới chỉ để thua 18 bàn/17 trận), song với sức mạnh của mình và đặc biệt là mối “quan hệ” với đội bóng xứ Toscana (Juve thường xuyên cho Siena mượn tài năng trẻ trong những năm qua), thắng lợi sẽ đến không quá khó khăn cho đội bóng thành Turin.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, trận “thư hùng” giữa Bologna và Chievo cũng rất đáng chú ý, bởi đây là một trận chung kết trong cuộc chiến sinh tồn vì chiếc vé trụ hạng. Bologna đã trải qua 7 trận bất bại dưới thời của tân HLV Mihajlovic, nhưng họ cũng mới chỉ có được duy nhất 1 thắng lợi trong chuỗi thành tích đó. Điều đáng khích lệ cho đội bóng xứ Emilia-Romagna này là đó chính là chiến thắng trước một đối thủ trực tiếp khác ở nhóm cố cùng, Torino. Một kết quả tương tự sẽ giúp cơ hội của Bologna sáng sủa hơn đáng kể, trong khi với Chievo, thất bại sẽ càng nhấn họ vào thảm họa. HLV Mimmo Di Carlo vẫn chưa biết làm thế nào để đưa Chievo đi lên, nhưng nếu như “Lừa bay” cứ chơi như trong trận thua cay đắng Genoa hôm trước Giáng sinh (áp đảo và 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ song bị thủng lưới phút chót), họ có quyền hy vọng. Bắt đầu là trước Bologna.

Vĩnh Nguyên


    [*]
    [*]Tin liên quan
    [*]Serie A trở lại cuối tuần này: Sau kì nghỉ đông là gì?
    [*]Giao hữu mùa Đông Serie A: Lạnh lẽo dưới mặt trời
    [*]TTCN mùa đông: Serie A ngày càng ít nói tiếng Italia
    [*]Các đội cầm đèn đỏ Serie A: Giấc mơ con
    [*]Điệu valse trên ghế HLV Serie A: Kẻ xấu số nào sẽ rơi đầu trước tháng 5?
    [*]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)