Sức khoẻ 2009-01-19 08:00:00

“Vòng một” cũng bị “bệnh”


Vòng một trên cơ thể luôn được coi là một trong những vùng gợi cảm nhất. Và nó cũng như các bộ phận khác, nếu không biết chăm sóc sẽ bị bệnh ngay.
1.Mình năm nay 19 tuổi, nhưng 1 năm nay trên phần lưng và ngực của mình chi chít những mụn. Sau đó những nốt này phát triển thành sẹo lồi trên mặt da và càng ngày càng to, màu đỏ sậm nhìn rất mất thẩm mỹ. Xin hỏi mình mắc bệnh gì và có chữa khỏi không? (Trần Thị Ngọc)

Trả lời:

Bạn biết không vùng da lưng và ngực là các vùng da chứa rất nhiều tuyến bã nhờn, do đó nếu không được vệ sinh sạch sẽ vùng da này cũng rất dễ bị mụn trứng cá như vùng da mặt vậy.



Các mụn đỏ xuất hiện chi chít lúc đầu chính là biểu hiện các tổn thương viêm của mụn trứng cá đang hình thành. Vậy nhưng lại không được bạn điều trị kịp thời và đúng đắn. Bởi thế sau quá trình viêm nhiễm của mụn và những tác động khác từ bên ngoài như nặn, cào, gãi, cọ xát…các tổn thương này đã bị lồi lên dần do quá trình tăng sinh các sợi liên kết- sợi đàn hồi quá mức và vô trật tự.

Nói chung, vùng da ngực và lưng của bạn đang ở tình trạng tổn thương khá nặng nên rất cần phải được xem xét kỹ và điều trị thích hợp. Tất cả tổn thương da này đòi hỏi phải điều trị kiên nhẫn và có theo dõi đánh giá của bác sĩ chuyên khoa trong thời gian dài. Bạn có thể áp dụng phương pháp chấm nitơ lỏng tại các tổn thương, bôi thuốc điều trị sẹo hoặc chích corticosteroid trong tổn thương tuỳ theo mức độ của mụn. Tuy nhiên khi áp dụng bất cứ phương pháp nào thì đều cần được sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa, bạn nhé.

2. Vì sao ngực mà biểu hiện cụ thể là núi đôi cũng bị mất đi dáng vẻ gợi cảm của nó theo thời gian vậy. Hình như càng già nó càng chảy xệ ấy?(Kim Liên)

Trả lời:

Kim Liên thân mến!

Bạn nói rằng, vẻ đẹp của vòng một cũng bị mất đi dáng vẻ gợi cảm của nó theo thời gian là hoàn toàn không đúng. Bởi vì vẻ đẹp của khuôn ngực đầy đặn, săn chắc không hoàn toàn phụ thuộc vào tuổi tác. Điều quan trọng là bạn đối xử với chúng như thế nào mà thôi. Một số những thói quen xấổttong sinh hoạt hằng ngày có thể sẽ khiến bạn hối tiếc vì chúng làm cho đôi gò bồng đảo “mất dáng” như bạn lười vận động, không chơi thể dục thể thao,uống rượu nhiều, không biết giải tỏa stress, hút thuốc, mặc áo nịt ngực không đúng, để cho da bịphơi nắng, tăng giảm cân quá nhanh…



Tất cả những thói quen hằng ngày này nếu không chú ý sẽ là những nguyên nhân chính khiến cho khuôn ngực tràn trề sức sống của bạn mất đi dáng vẻ gợi cảm ban đầu, đặc biệt là núi đôi sẽ bị chảy xệ xấu xí như bạn nói đấy bạn ạ.

3. Vì sao em lại có bộ ngực lép vậy, còn bộ ngực của bạn gái thân của em lại đẹp đến mê hồn. Em muốn hỏi là ngực to hay nhỏ là do nguyên nhân gì thế?(Đức Anh)

Trả lời:

Đúng là một vòng 1 chuẩn và đẹp đối với mỗi bạn sẽ là món quà vô giá mà thượng đế dành cho. Vòng một đẹp nó còn tượng trưng cho vẻ đẹp nữ tính hay nam tính ở bạn gái hoặc bạn trai nữa. Nhưng bạn biết không, bộ ngực là bộ phận được cấu tạo bởi mỡ và các tổ chức thể tuyến. Vì thế bộ ngực to, nhỏ (đặc biệt ở bạn gái) có liên quan mật thiết đến các yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, tập luyện và hóc môn estrogen. Estrogen nội phân có tác dụng quan trọng trong quá trình phát triển và duy trì của bộ ngực.

Bộ ngực to, nhỏ hay không cũng thường tương xứng với cơ thể béo gầy. Người béo mỡ ngực tích lũy nhiều, vì vậy ngực thường to hơn, người gầy thì ngực nhỏ hơn.

Để thúc đẩy sự phát triển của bộ ngực, hoặc để tránh trường hợp ngực bị chảy xệ, bạn cần có chế độ ăn uống sao cho khoa học. Nên ăn những thức ăn chứa nhiều Vitamin E có lợi cho việc kích thích tăng trưởng hóc môn như rau bắp cải, súp lơ, dầu chiết suất từ hạt hướng dương, dầu hạt cải…Ngoài ra, vitamin nhóm B cũng có lợi cho việc hợp thành Estrogen, chúng tồn tại trong các loại ngũ cốc chế biến dạng thô, các loại đậu, gan lợn, thịt bò… Nói chung, bạn nên ăn những thức ăn có nhiệt lượng cao bởi nhiệt lượng tích lũy trong cơ thể nhiều, sẽ khiến cơ thể gầy trở nên béo hơn, vì thế bộ ngực cũng trở nên đầy đặn hơn.


4. Em là người có thể nói rất hay chú ý chăm sóc đến vòng 1 của mình. Nhưng xin kênh 14 cũng đưa ra những trường hợp bất thường cần phải lưu ý và được thăm khám bác sỹ?(Chung XF)



Trả lời:

Bệnh lý ở vòng một cũng rất đa dạng như bệnh lý ở một số cơ quan sinh dục khác. Đôi khi những biểu hiện này của nó khá phức tạp, có thể đó là biểu hiện của những bệnh lý tiềm ẩn nào đó, có thể chỉ do liên quan đến nguyệt san hoặc thai nghén.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau đây bạn cũng nên lưu ý nhé: khi ngực đau tức đột ngột, khi có quá nhiều mụn trứng cá, khi đôi gò bồng đào cương đau, nứt nẻ, trầy loét…đặc biệt khi ngực có những "túi dịch" sinh ra do ống dẫn sữa nở rộng ra dưới đầu núm vú chính là biểu hiện của bệnh u nang ngực. Tuy bệnh này vô hại mặc dù đôi khi gây đau đớn. Bạn có thể điều trị bằng sóng siêu âm nếu chúng quá to và khó chịu. U nang ngực không làm tăng nguy cơ bị ung thư vú.






Gửi bình luận của bạn
"Bạn đã gửi bình luận thành công"
Clik vào đây để tiếp tục bình luận
Chọn avatar:









Tên của bạn: *
Mail của bạn:
Telex VNI None
Nội dung: Xin bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Mọi comment gõ không theo chuẩn tiếng Việt, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam đều sẽ bị chặn vì coi là không hợp lệ. *
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)