Tin tức - pháp luật 2009-09-17 12:37:20

[ Vụ án hình sự ] Cưỡng hiếp và chôn sống


Cô bé Jessica Lunsford bỗng dưng biến mất khiến người nhà lo lắng. Họ lập tức gọi điện báo 911, lực lượng cảnh sát cùng hàng trăm tình nguyện viên mở cuộc tìm kiếm khắp bang Homosassa, Florida.





Cô bé Jessica Lunsford


Thứ sáu ngày 24/02/2005, như mọi ngày đồng hồ của Mark Lunsford đổ chuông vào lúc 5h00 sáng, giờ ông thức dậy để chuẩn bị đi làm. Mark Lunsford, 42 tuổi, là một nhân viên lái xe tải của công ty Dirt Boys sống trên đại lộ Sonatra, Homosassa, Florida cùng với bố mẹ, ông bà Ruth, Archie và đứa con gái 9 tuổi, Jessica.
Trước khi bước ra khỏi giường, Mark tắt đồng hồ với tay bật chiếc đài radio. Như thường lệ, chuông báo thức đồng hồ bên phòng con gái sẽ kêu và cô bé thức dậy để chuẩn bị mọi thứ đi đến trường, song hôm nay ông Mark không nghe thấy tiếng chuông cũng như mặt mũi Jessica đâu.



Vị trí Homosassa, Florida trên bản đồ

Khi chuẩn bị đi làm ông vẫn chưa thấy con gái dậy. Cảm thấy có chuyện gì không bình thường, Mark vào phòng Jessica để đánh thức song trên giường khi đấy chỉ còn mỗi con hổ nhồi bông, đồ chơi ưa thích của cô con gái. Mark đi quanh nhà tìm Jessica, gọi to nhưng không có tiếng trả lời mà cửa nhà vẫn được khóa. Hoảng hốt ông liền gọi điện báo 911. Ít phút sau đó, cảnh sát địa phương đã có mặt, họ đi đến nhà những người bạn và người thân của cô bé để tìm kiếm, những chú chó nghiệp vụ cũng được đưa vào cuộc. Song một ngày kết thúc mà cảnh sát vẫn chưa tìm được tung tích của Jessica.
Theo lời ông Mark, tối qua khi đi chơi với bạn gái về muộn, tắm rửa xong ông vào phòng của Jessica thì vẫn thấy con bé, nó còn ôm ông và nói “Con yêu bố. Chúc bố ngủ ngon”.
Ngày hôm sau, cuộc tìm kiếm toàn bộ khu vực được tiếp tục triển khai với hàng trăm tình nguyện viên là những người đến Homosassa du lịch và bang, liên bang cũng cùng nhau chung tay để lần ra tung tích của đứa trẻ bị biến mất một cách nhanh chóng nhất. Nhưng một tuần sau vẫn không có tin tức gì của Jessica. Mark Lunsford cùng bố mẹ lo lắng phát ốm, cố gắng giữ vững hy vọng và gạt bỏ, không dám nghĩ đến điều tồi tệ nhất mà họ luôn sợ hãi xảy ra với cô bé.



Các tình nguyện viên đang tìm kiếm cô bé Jessica Lunsford

Jessica sinh ngày 06/10/1995 ở Gastonia, Bắc Carolina. Bố mẹ dẫn nhau ra tòa khi cô bé mới được 1 tuổi và quyền chăm sóc đứa con gái duy nhất đã thuộc về người cha. Những người xung quanh đều nhận xét Jessica là một người cô bé ít nói, nhút nhát nhưng trên môi luôn nở nụ cười tươi. Bà nội của Jessica nói với các điều tra rằng: “Ngoài con hổ nhồi bông ở bên cạnh khi ngủ, Jessica còn luôn bật đèn ngủ và đặt một chiếc đèn phin nhỏ trên bàn bởi vì con bé không thích bóng đêm. Ngoài ra Jessica không thích những ai tự tiện vào phòng nếu không được sự đồng ý của nó. Và tôi cũng chắc chắn một điều rằng, cháu tôi không bao giờ đi lang thang xa nhà vì con bé không tin một ai”.
Jessica rất yêu quý cha của mình, cứ có thời gian là cô bé lại “quấn” lấy ông. Hai bố con thường chở nhau trên chiếc xe gắn máy đến quán bar Saloon, đi ăn uống và hát karaoke. Rất chăm học, ngoan ngoãn và luôn đạt được hạnh kiểm tốt, Jessica thường kể với mọi người rằng sau này mình ước mơ trở thành ca sỹ, vận động viên bơi lội được tham gia Thế vận hội hoặc một nhà thiết kế thời trang. Và thời gian gần đây cô bé đã biết làm điệu khi tập tọe trang điểm và màu sắc ưa thích của Jessica là màu tía.

[size=3]Cưỡng hiếp và chôn sống (Kỳ 2)



Kiểm tra căn phòng riêng của Couey, trong phòng ngủ, cảnh sát đã phát hiện thấy dấu máu ở trên tấm nệm. Tình tiết này càng khiến mối tình nghi của tổ chuyên án tăng cao.



Trước khi bị mất tích, Jessica có đến nhà thờ cùng với những đứa trẻ trong nhóm King’s Kids và tham dự một cuộc mít tinh. Là người rất thích chơi búp bê và thú nhồi bông nên vào phòng cô bé đâu đâu cũng thấy những đồ chơi rất đáng yêu. Sau khi Jessica mất tích, gia đình cô bé phát hiện ra một trong những đồ chơi yêu thích cũng bị mất theo, đó là con cá heo nhồi bông, đồ chơi mà ông Mark “kiếm” được nhờ chiến thắng một trò chơi ở hội chợ được tổ chức ở hạt.
Khi một đứa trẻ bị mất tích, cảnh sát thường tập trung điều tra vào các đối tượng có tiền án xâm phạm tình dục được biết đến trong vùng. Trong quá trình phân loại, cảnh sát thấy nổi lên một người có tên John Evander Couey, 46 tuổi không sống tại nơi đăng ký tạm trú.
Đối với một kẻ bị kết án xâm hại tình dục theo luật pháp phải thông báo cho chính quyền địa phương nếu có ý định chuyển cư trú. Chưa dừng lại ở đó, Couey mang một bản lý lịch thiếu “sạch sẽ” với số lượng tiền án tiền sự dài dằng dặc bao gồm: ăn trộm, tàng trữ vũ khí trái phép, say xỉn gây mất trật tự, lái xe quá tốc độ… Năm 1991, y bị kết án lạm dụng tình dục với một đứa trẻ dưới 16 tuổi.
[/size]
[size=3][/size]

[size=3]Kẻ tình nghi số 1, John Evander Couey[/size]

[size=3]Theo điều tra của cảnh sát, Couey chuyển đến sống với người chị gái, Dorothy Marie Dixo, 47 tuổi ở địa chỉ 6647 Snowbird Court. Anh bồ trẻ của Dixon, Matthew Oley Dittrich, 31 tuổi cũng đến “góp gạo thổi cơm chung” cùng người tình và vợ chồng đứa con gái riêng của Dixon, Madie Catherine Secord, 27 tuổi, Gene Allan Secord, 35 tuổi cũng sinh sống luôn ở trong căn nhà này. Ngôi nhà của Dixon cách nơi Couey đăng ký tạm trú chỉ hơn 1km và tại đây có thể quan sát được ngôi nhà của Lunsford. Cảnh sát lần theo thông tin thu thập được đến nhà Dixon để tìm kiếm Couey.
Khi cảnh sát đến căn hộ của Dorothy Marie Dixon thì chỉ có đứa con gái riêng và người tình trẻ ở nhà. Khi được hỏi về John Couey cả hai đều nói rằng không biết và phủ nhận việc người đàn ông này đã từng sống ở đây.
Cảnh sát huy động lực lượng tìm kiếm các nơi với hy vọng lần ra được tung tích của kẻ tình nghi số 1 và cô bé Jessica. Đáng tiếc, Couye chỉ thuộc diện tình nghi chứ chưa có bằng chứng xác đáng nào chứng minh người đàn ông này là hung thủ, chính vì thế cảnh sát không xin được lệnh lục soát căn buồng riêng nơi Couey đăng ký tạm trú.
[/size]
[size=3][/size]

[size=3]Ông Mark Lunsford, bố của cô bé Jessica[/size]

[size=3]9 ngày sau khi mất tích, thông tin Jessica Lunsford mất tích chính thức thông báo rộng rãi, cảnh sát quay trở lại căn hộ của Dixon vào ngày 14/03 mặt khác chính quyền cũng cố gắng xác định nơi ở của John Couey. Thời gian này, cảnh sát được phép kiểm tra căn phòng riêng của Couey song không tìm được cái gì. Tuy nhiên, trong phòng ngủ, cảnh sát đã phát hiện thấy dấu máu ở trên tấm nệm. Tình tiết này càng khiến mối tình nghi của tổ chuyên án tăng cao.
Công việc truy tìm Couey trở nên cấp thiết và được đẩy mạnh, chính những người sống trong căn nhà 6647 Snowbird Court khiến việc điều tra bị cản trở khi khai rằng không biết gã hiện đang ở đâu. Trên thực tế, y rời khu vực này hai tuần trước đây và mua chiếc vé xe buýt đi một chiều đến Savannah bằng một cái tên giả.
Theo điều tra của cảnh sát, John Couey sở hữu cái đầu hói, đôi mắt màu xanh cao khoảng 1m65 và nặng tầm 56 kg, nhìn vẻ bề ngoài già hơn so với tuổi. Số lần y “dính” đến pháp luật nhiều hơn so với tuổi trưởng thành, 24 lần trong vòng 30 năm.[/size]
[size=3]Cưỡng hiếp và chôn sống (Kỳ cuối)



Theo lời khai của tên hung thủ, sau khi đưa cô bé về nhà chị gái, hắn giở trò đồi bại và nhốt cô bé vào nhà vệ sinh trong 3 ngày. Khi biết tin cảnh sát đang truy tìm, hoảng quá hắn liền chôn sống Jessica.


Cô bé xấu số và chân dung tên sát nhân


Thông tin bé Jessica Lunsford trở thành sự kiện nóng trên toàn quốc gia, Couey được xác định là kẻ tình nghi số 1 và ảnh nhận dạng được đưa lên thông tin truyền hình. Công việc tìm kiếm Couey đi vào ngõ cụt, bỗng một ngày cảnh sát nhận được cú điện thoại quan trọng khi một người thông báo biết nơi ở của một người đàn ông có khuôn mặt rất giống với kẻ tình nghi bắt cóc Jessica được phát hàng ngày trên tivi. Phấn khởi như khi nhìn thấy ánh sáng trong đường hầm tối, cảnh sát nhanh chóng triển khai lực lượng để bắt giữ Couey.
[/size]
[size=3][/size]

[size=3]Tên John Couey bị tra tay vào vòng số 8[/size]

[size=3]Thám tử Achison và Grace với sự hỗ trợ từ một mật vụ đặc biệt của FBI bắt đầu tiến hành hỏi cung John Couey vào lúc 2h30 chiều ngày 17/03. Cả ba nói chuyện nhẹ nhàng, thân tình đồng thời vận động người đàn ông nên thành khẩn khai hết toàn bộ sự việc. Nhưng tất cả không ăn thua gì. “Tôi muốn có luật sư”, Couey ngoan cố, “Tôi muốn gặp luật sư, và tôi sẽ kể những gì cần thiết cho luật sư nghe, tôi không làm điều đó. Tôi sẽ nói chuyện với luật sư để đòi lại công bằng”.
Các thanh tra vẫn tiếp tục đặt câu hỏi nhưng gã nhất quyết không trả lời và “nhai” lại điệp khúc cũ. Nhưng không hiểu qua một đêm Couey suy nghĩ gì đến sáng hôm sau khi được đưa đi kiểm tra điện tim đồ của bác sỹ FBI, John Whitmore, gã bắt đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn nói rằng mình đã bắt cóc rồi giết chết Jessica Lunsford đồng thời cũng tiết lộ cho cảnh sát biết nơi cô bé xấu số bị chôn.
Theo lời khai của Couey, hắn lẻn vào nhà ông Mark Lunsford lúc 3h sáng ngày 24/02 và thấy Jessica đang ngủ trên giường. Hắn đánh thức cô bé, đe dọa bắt im lặng và phải đi theo hắn về nhà nếu không sẽ giết chết. Sợ quá, cô bé Jessica tội nghiệp không dám làm trái ý.
[/size]
[size=3][/size]

[size=3]Chiếc đệm dính máu thu được tại phòng của Couey[/size]

[size=3]Sau khi đưa cô bé về nhà chị gái, hắn giở trò đồi bại và nhốt cô bé vào nhà vệ sinh trong 3 ngày. Khi biết tin cảnh sát đang truy tìm, hoảng quá hắn liền chôn sống Jessica.
Những lời thú tội của Couey lập tức được chuyển lên người có thẩm quyền và ngay đêm đó, thứ bảy ngày 19/03 một nhóm các điều tra viên đến nơi chôn bé Jessica như tên Couey khai. Thi thể Jessica được tìm thấy bên trong hai túi rác bằng nhựa và tay cô bé đang nắm chặt con cá heo nhồi bông màu tía.
Thi thể cô bé xấu số được chuyển đến nhà xác tại Leesburg, Florida để bác sỹ pháp y danh tiếng, tiến sĩ Steven Cogswell tiến hành khám nghiệm tử thi. Theo kết quả khám nghiệm, nguyên nhân dẫn đến tử vong là do ngạt thở, thời gian từ 3-5 phút.
[/size]
[size=3][/size]

[size=3]Ông Mark Lunsford đau lòng trước nỗi đau mất con[/size]

[size=3]Tiến sĩ Cogswell nói rằng thi thể đang ở giai đoạn phân hủy, mặc dù không xác định được chính xác thời gian tử vong song mức độ phân hủy cho thấy rằng cô bé chết cách đây khoảng 3 tuần. Một sự thật đau lòng mà hiện trường chôn cất Jessica cho thấy rõ, đó là cô bé vẫn còn sống khi bị chôn. Chưa hết, Jessica còn bị xâm hại tình dục khoảng 6 tiếng trước khi chết.
Trong dạ dày của cô bé gần như trống rỗng, tiến sĩ Cogswell kết luận, bữa cuối cùng mà nạn nhân ăn cách lúc bị chôn sống từ 3-4 ngày trước đó. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy dấu vết của ma túy trên người cô bé. Theo nhận định của cảnh sát, có thể Couey đã hít ma túy và cô bé hít phải khi bị giam giữ.
[/size]
[size=3][/size]

[size=3]Gia đình cô bé cảm thấy an ủi phần nào khi tên hung thủ nhận bản án thích đáng[/size]

[size=3]John Couey bị đưa ra trước vành móng ngựa tại phiên tòa ở Miami ngày 12-2-2007. Cuối cùng, tên yêu râu xanh đã bị tòa tuyên án tử hình với 3 tội danh giết người, xâm hại tình dục trẻ em và bắt cóc.
Ngoài ra, Dorothy Dixon, Madie Secord và Matthew Dittrich cũng bị buộc tội với tội danh không trung thực, đưa ra lời khai giả với cảnh sát khiến việc điều tra rơi vào khó khăn.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)