Tin tức - pháp luật 2014-09-04 04:20:46

Vụ tin tặc phát tán ảnh nóng của sao Hollywood: Các cách đề phòng



Vụ tin tặc phát tán ảnh nóng của sao Hollywood: Các cách đề phòng
 

 
 
 

(Tin Nóng) Ngày 2.9, FBI và hãng Apple cho biết đang điều tra vụ tin tặc thâm nhập tài khoản iCloud của các sao Hollywood và tung ảnh khoả thân của họ lên mạng mấy ngày qua, khiến dư luận lo lắng về sự riêng tư trên dịch vụ đám mây của Apple.
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence tại lễ trao giải Oscar lần 85, ngày 24.2.2013 ở Hollywood, California (ảnh: AFP). Ảnh nhỏ: Hình ảnh khoả thân của cô bị tin tặc phát tán mấy hôm nay đang là đề tài sôi nổi về an ninh mạng và quyền riêng tư


Thâm nhập iCloud quá dễ?
Theo Bloomberg, nữ diễn viên Jennifer Lawrence bị hack 60 bức ảnh khoả thân và hơn 100 bức ảnh nóng của các diễn viên khác đang được chia sẻ trên các diễn đàn chia sẻ anh trên thế giới từ 31.8, chủ yếu là tài khoản iCloud của họ bị tin tặc đột nhập.
Dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud của Apple giúp chia sẻ thông tin từ iPhone, máy tính bảng, máy tính của người dùng từ địa chỉ liên lạc đến e-mail, hình ảnh, và các thông tin cá nhân khác. Rõ ràng iCloud đã có lỗ hổng và các tin tặc tha hồ khai thác, bên cạnh sự bất cẩn của người dùng.
Apple cũng vừa khắc phục được lỗi thâm nhập vào ứng dụng “Find My iPhone” mà có thể giúp tin tặc truy cập vào tài khoản iCloud của các sao Hollywood vừa qua, theo trang tin công nghệ Engadget.
Ông Clifford Neuman, giám đốc Trung tâm an ninh mạng máy tính của Đại học Nam California trả lời Bloomberg rằng “Thông tin từ thiết bị cá nhân của bạn đang được lưu rữ ở các máy chủ khắp nơi. Nhìn chung đó là điều tốt, nhưng với những thông tin nhạy cảm thì đó là vấn đề”.
Dư luận xôn xao với những ảnh nóng khoả thân của Jennifer Lawrence, 24 tuổi, người đoạt giải Oscar trong phim "Silver Linings Playbook" và là diễn viên của phim "The Hunger Games", bị tung lên mạng từ chủ nhật 31.8. Và kế tiếp là ảnh khoả thân của hàng loạt sao điện ảnh, người mẫu nổi tiếng khác.
Hầu hết nạn nhân đều lên tiếng tố cáo hành vi phát tán ảnh nhạy cảm này là xâm phạm đời tư.
Các ảnh này chủ yếu phát lên trên diễn đàn chia sẻ ảnh 4chan. Báo Mirror (Anh) khi hỏi người điều hàng forum này thì được trả lời đây là bộ sưu tập riêng, chứ không phải là do hacker thực hiện (!).

Những cách phòng tránh
Làm cách nào để có thể bảo vệ sự riêng tư của bạn khi thao tác làm việc trên mạng và trên thiết bị di động của mình? Sau đây là tư vấn của các chuyên gia, theo báo Sydney Morning Herald (Úc):
Không sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản: Việc sử dụng 1 mật khẩu cho nhiều tài khoản trên mạng xã hội và diễn đàn là đơn giản cho người dùng vì đỡ nhớ nhiều, nhưng rất nguy hiểm vì tin tặc dễ thâm nhập. Hãy tạo mật khẩu riêng và mạnh mẽ cho từng tài khoản của bạn.
Điều này cũng có nghĩa là nếu nữ diễn viên Lawrence đăng nhập vào danh sách email hoặc vào các website khác có yêu cầu đăng nhập, và cô ta chỉ dùng mật khẩu tương tự mật khẩu trên chiếc iPhone của cô, thì lỗ hổng an ninh trước đây có thể cung cấp cho tin tặc cách truy cập vào tất cả các bức ảnh chụp bằng điện thoại của Lawrence.
Tốt nhất là mỗi tài khoản nên có một mật khẩu riêng, và bạn cũng cần thay đổi chúng sau một thời gian.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)