Sức khoẻ 2013-09-28 14:23:05

Xả stress tại khu du lịch Bãi Bụt nổi tiếng tại Đà Nẵng


Hơn 3 năm nay, Khu du lịch Bãi Bụt đã trở nên quen thuộc với khách du lịch nội địa cũng như nước ngoài.
 

Giới thiệu chung về Bãi Bụt
 
Chỉ cần 20 phút xe máy từ trung tâm thành phố người Đà Nẵng đã có mặt ở Bãi Bụt, một thắng cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng bên chân sóng biển Đông, dưới chân ngọn Sơn Trà. Đến Bãi Bụt, du khách có thể đi bằng nhiều con đường đã và đang hoàn chỉnh (đường Nguyễn Tất Thành ngang qua Cầu Thuận Phước, đường Hoàng Sa nối Điện Nam – Điện Ngọc với Sơn Trà, đường Ngô Quyền, đường Bạch Đằng Đông…).
 
 
 
Người ta ví von, Bãi Bụt và Sơn Trà như một nàng tiên ngủ quên nay thức dậy và tung cánh bay về trời… Thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây khơi gợi trí tưởng tượng của người dân địa phương, hình thành nên câu chuyện dân gian về những nàng tiên giáng trần đến đây để tắm biển, ca hát. Đặc biệt, Bãi Bụt được gắn với câu chuyện kỳ thú. Chuyện kể rằng, người dân bản địa nhìn thấy Phật bà Quan Thế Âm ẵm Hồng Hài Nhi từ biển đi vào bờ nên bãi đất ở phía Nam bán đảo được đặt tên Bãi Bụt. Hiện nay, có một ngôi chùa được xây dựng trên sườn núi ngay Bãi Bụt trên diện tích 12 ha, lấy tên là Chùa Linh Ứng Bãi Bụt gắn với câu chuyện huyền diệu.
Khai thác tiềm năng du lịch ở Bãi Bụt
 
Sau hàng ngàn năm ngủ yên trong vẻ đẹp hoang sơ, bán đảo Sơn Trà giờ đây đang được các nhà đầu tư khám phá và hoạch định thành một địa điểm du lịch quyến rũ nhất của thành phố đầy tiềm năng này.
 
Nằm ẩn mình trên những sườn đồi, giữa màu xanh sum suê của cỏ cây là những biệt thự mang dáng dấp cổ kính. Trong khung cảnh thơ mộng, có đến gần 140 ngôi biệt thự tại đây. Từng mảng vườn độc lập của ngôi nhà sẽ tạo ra những khoảng không gian riêng biệt cho chủ nhân căn nhà.
 
Bãi Bụt hiện ra trong mắt du khách với những khu du lịch sinh thái cho đến những khu khach san da nang cao cấp với những cánh dừa làm chủ đão, những bãi tắm cát trắng cùng tấm lưng ong của biển thật sự làm thu hút du khách. Khu vui chơi cũng được thêm vào với những nơi vui chơi thú vị dưới nước cho đến những hoạt động khám phá thiên nhiên và còn là nơi với những chương trình giao lưu gặp gỡ hết sức thú vị. Có thể nói nơi đây thật sự rất thích hợp cho một tour du lịch mùa hè của những ai đam mê những cảnh biển cho đến những thú vui như khám phá thiên nhiên trong lành.
 
 Những bãi biển hoang sơ tại Bãi Bụt là nơi trú ngụ của rất nhiều thềm động thực vật quý hiếm như vích, rừng nguyên sinh và còn rất nhiều loại vật quý hiếm nằm torng sách Đỏ Việt Nam. Nơi đây thực sự rất thích hợp cho việc tham quan nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước. Rất nhiều du khách nước ngoài chạy đến nhảy ùm như muốn ôm lấy cả một vùng biển rông lớn. Không những thế còn rất nhiều món ăn đặc sản mới lạ dành riêng cho du khách tham quan chọn lựa với già thành hợp lý nhất.
 
Ngoài ra, các dịch vụ thể thao dưới biển và bãi tắm chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những cảm giác mới lạ: Thuyền buồm, lướt ván, cano thể thao, moto nước… Đặc biệt, nếu bạn là người yêu thích môn lặn thì Bãi Bụt Bay cũng là điểm đến lý tưởng. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi thấy vô vàn những sinh vật biển, những dải san hô ngầm kỳ ảo trong lòng đại dương.
 
Giữa một vùng bán đảo tuyệt đẹp của Đà Nẵng, nơi mà sự hoà quyện giữa lối kiến trúc sáng tạo và thiên nhiên trữ tình thật khéo đang biến Bãi Bụt trở thành chốn du lịch lãng mạn, tạo cho du khách đến đây có cảm giác như trở về với thiên nhiên, với chính mình và sự thanh bình muôn thuở của đất trời…
 
Nguồn: Tham khảo
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)