Tình yêu - giới tính 2009-10-14 03:00:00

Xử trí ngốc nghếch của teenboy khi bị mụn ở vùng kín


Không biết vì quá bối rối, lo lắng hay vì kiến thức “gà mờ” của mình mà nhiều teenboy có những cách xử trí thật oái oăm khi bị mụn ở vùng kín.
1. Thời gian gần đây, tự nhiên cậu nhỏ của em lại nổi lên vài mụn. Tuy chúng không gây ngứa nhưng em cảm thấy rất lo lắng. Em đã tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc Nizoran crem về bôi. Như vậy liệu có vấn đề gì không? (Văn Giang, HN)

Trả lời:

Bạn thân mến!

Việc xuất hiện các mụn nhỏ vô hại bên ngoài cậu nhỏ là hoàn toàn bình thường bạn nếu chúng không có biểu hiện ngứa ngáy, đau rát hoặc lây lan sang các vùng khác. Bởi vì vùng này cũng khá bí bách, nếu không vệ sinh sạch sẽ và đúng cách cũng rất dễ bị nổi mụn đấy. Những mụn này thường được gọi là những gai thịt dương vật.



Nếu bạn quá lo lắng về chúng hoặc cảm thấy bất tiện, bạn hãy đi khám nam khoa hoặc da liễu để biết chắc chắn mình có nhiễm bệnh gì hay không nhé. Tuyệt đối không được tử xử bằng cách tự ý mua thuốc bôi bởi có thể sẽ gây nguy hiểm cho cậu nhỏ mà khiến bệnh tình ngày một trầm trọng hơn đấy.

2. Năm nay em 17 tuổi nhưng không biết tại sao khoảng 1 tuần nay cậu nhỏ của em lại bị nổi 3-4 cái mụn, màu hơi thâm và sưng sưng, thỉnh thoảng cũng ngứa ngáy lắm. Em không chịu được nên hay đưa tay vào gãi. Nhưng càng gãi em càng thấy ngứa ngáy và mụn lây lan nhiều hơn. (Như Nam, 17 tuổi)

Trả lời:

Như Nam thân mến!

Bạn biết không, một nguyên tắc tối thiểu cần biết khi đối diện với những cơn ngứa ngáy là phải cố chịu đựng không được gãi. Bởi vì càng gãi thoải mái thì bạn sẽ càng tạo cơ hội cho những nốt mụn này có nguy cơ vỡ và từ đó nhiễm trùng lan rộng ra các vùng xung quanh.




Hành động khôn ngoan lúc này là bạn phải chấm dứt ngay hành động gãi và chăm chỉ vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Mặc quần áo chất liệu mỏng, thoáng mát, thấm mồ hôi là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để các bác sỹ khám lâm sàng và lấy dịch của những mụn đó để xét nghiệm nguyên nhân do nấm hay bệnh nào khác mà từ đó có những điều trị thích hợp.

3. Rất ngại khi phải thú nhận rằng mình là một nhân thường xuyên tắm xong không mấy khi có thói quen lau khô người. Vì thế, quần áo mặc vào cũng thường xuyên bị ẩm. Không biết đó có phải là nguyên nhân khiến vùng kín của mình giở chứng và sở hữu thêm vài nốt mụn không? Mình phải làm thế nào bây giờ? (Nguyễn Hoàng Quân, ĐN)

Trả lời:

Hoàng Quân thân mến!

Có vẻ như giờ đây bạn đã lờ mờ nhận ra được hậu quả của việc tắm xong không chịu lau người khô và thường xuyên mặc quần áo ẩm rùi phải không? Đúng vậy bạn ạ, khi mặc quần áo ẩm khiến cho “cậu bé” không được khô thoáng và trở nên ẩm ướt theo. Điều này bạn phải nên tránh và phải giữ cho vùng da này hoàn toàn khô thoáng bạn ạ. Như vậy mụn và những cơn ngứa cũng không có cơ hội mà ghé thăm bạn được.



4. Mình cũng bị mụn và ngứa ngáy ở vùng kín này. Mình cũng đã đi khám rùi, bác sỹ bảo bị viêm vi ô lông bình thường ở vùng kín thui. Bác sỹ cho thuốc về bôi ngày 2 lần nhưng vì muốn khỏi bệnh mình đã chăm chỉ bôi thuốc tận ngày 4-5 lần. Nhưng đáng buồn là ngứa vẫn hoàn ngứa mà mụn thì vẫn hoàn mụn, không thấy đỡ hơn. (Chúc Sơn, 16 tuổi)

Trả lời:

Chào bạn!

Khi gặp bất cứ những phiền toái bất thường ở vùng kín thì việc đi khám là điều nên làm. Tuy nhiên, sau thăm khám, bạn phải tuyệt đối uống hoặc bôi thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ. Không được sử dụng kém hơn hoặc quá hơn liều dùn với chỉ dẫn chuyên khoa bạn ạ.

Nếu sử dụng không đúng liều, bệnh chẳng những không có dấu hiệu thuyên giảm mà nó có thể xuất hiện những tác dụng phụ đấy. Điều này khiến cho những nốt mụn càng trở nên lâu biến mất hơn và có thể dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)