Nghệ thuật - blog 2009-04-06 08:25:38

Yahoo đang làm cho các Blogger xoay 360 độ


Cư dân mạng cứ “xoay như chong chóng” vì những thông tin đa chiều về việc “đóng cửa Yahoo! 360”. Hãy xem họ nói gì…


Phải nói rằng, kể từ ngày ra đời cho đến nay… Blog đã thực sự trở thành một cái tên, một trào lưu, một niềm yêu thích của khá nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ đam mê Internet!

Blog” hay còn gọi là “nhật ký mở” là nơi cho các bạn trẻ thoải mái Post ảnh cá nhân và đặc biệt là chia sẻ cảm xúc với tất cả mọi người qua những bài Entry hoặc những dòng Blast đầy ý nghĩa.

Mặc cho nhiều luồng dư luận cho rằng Blog động chạm khá mạnh đến các vấn đề riêng tư và là xuất phát điểm của nhiều vụ “xì tai tiếng”, nhưng cũng không thể phủ nhận: việc Blog ra đời đã làm cho con người tự tin hơn, cởi mở hơn…






Do đó, số lượng Blogger ngày càng tăng cao khiến cho cộng đồng mạng bỗng dưng sôi nổi hơn bao giờ hết… Mọi người đã quá quen với một buổi sáng thức dậy, mở máy check Comment… hay tự do post ảnh khoe với bạn bè…

Tất cả đã tạo nên một bức tranh sinh động của làng công nghệ trong suốt mấy năm qua.

Cho đến một ngày… Yahoo tung ra quyết định dừng cung cấp dịch vụ Yahoo! 360 và mong thực hiện đến một “cuộc di cư lớn nhất trong lịch sử”… 360 Plus… cái tên quen mà lạ với hàng triệu cư dân mạng trên khắp Việt Nam.

Nhiều nguồn thông tin cho rằng, chúng ta đang sống trong những ngày tháng cuối cùng của Yh! 360 để sắp tới phải tìm đến một ngôi nhà mới trong sự bỡ ngỡ, rụt rè và tiếc thương cho một mạng xã hội đã chiếm hầu hết trái tim của những người Việt trẻ.

Hãy cùng nghe họ chia sẻ với Nhịp sống số về vấn đề nóng bỏng này nhé:

Nghe tin Yahoo 360 đóng cửa không chỉ 1 lần, đánh tiếng khá lâu nên cộng cồng Bloger có vẻ đã lên tinh thần từ trước. Có người bảo đóng cứ đóng, bởi không phải chỉ 360 Yh mới là nơi chia sẻ và kết bạn. Có người bảo cũng tới lúc blog bão hoà rồi, đóng cửa nghĩa là ngừng viết, thiếu gì cách liên lạc với nhau

đâu. Nhưng tôi tin là không ai muốn thay đổi 1 điều quá thân thiết với mình, 1 nơi lưu giữ khá nhiều kỉ niệm với mình! Họ đóng vì có lí do của họ, tôi không ý kiến gì, vì thực ra ý kiến của mình là vô ích, đâu có thay đổi được. Nhưng đương nhiên là tôi cũng như các bloger khác, không hề mong muốn!

360 Yh thân thuộc và dễ sử dụng tới mức cứ mỗi lần online, việc đầu tiên là bạn đăng nhập vào Y!h và click vào biểu tượng 360 – nơi bạn bè của bạn, 1 góc tâm hồn bạn luôn chào đón.


(Hà Phương- 23 tuổi, hiện đang làm PR tại Hà Nội)


Bắt đầu làm quen với Yahoo!360 từ những ngày đầu năm 2005,với tư cách là 1 blogger cũng đã dành khá nhiều tâm huyết cho blog, khi nghe tin Yahoo sẽ đóng cửa dịch vụ quen thuộc này, tôi thực sự cảm thấy tiếc.

Tiếc cho một dịch vụ đã gắn bó với hàng triệu người trẻ tuổi. Mặc dù vẫn biết là Yahoo đã có những phương án để hỗ trợ các Blogger trong việc chuyển dữ liệu sáng 360! Plus nhưng thiết nghĩ, việc làm này khá rắc rối và khiến cho không ít người cảm thấy khó chịu trong một giao diện mới toanh.

360 blog từ lâu đã trở thành một mái nhà chung cho cộng đồng mạng Việt Nam. Việc thay đổi thói quen của người sử dụng như Yahoo đang làm có thể sẽ khiến người dùng anti tất cả các dịch vụ khác của Yahoo.

Bản thân là người có sử dụng một số dịch vụ nhật ký online khác như Myspace, Facebook… tôi không đánh giá cao việc làm này của Yahoo. Tuy nhiên, đó cũng có thể là bước đệm để Yahoo có thể cung cấp cho người dùng 1 dịch vụ khác ổn định và có nhiều ứng dụng thú vị hơn. Bên cạnh đó, Yahoo nên có 1 thông báo chính thức trước các cơ quan ngôn luận về thời gian chính thức đóng cửa cũng như các giải pháp để duy trì hoặc backup lại các entry cũ.

(Vũ Huyền Trang 23 tuổi, Sv trường Northumbria University, Newcastle, UK )






“Blog là nơi Trang chia sẻ những cảm xúc khi xa nhà..”

Hà “Zin” – Hoa khôi trí tuệ Việt Nam cũng bày tỏ ý kiến xoay quanh việc đóng cửa và chuyển nhà của Yahoo! 360…


Mình cũng mới loáng thoáng nghe được thông tin này từ báo chí và 1 số các Blogger khác. Trước đây, đã từng có nhiều thông tin và lời đồn về vấn đề này xong rồi lại không thấy động tĩnh gì, nên giờ, mình cũng chưa nắm rõ tình hình lắm.


Nhưng phía bản thân mình, mình rất thích Yahoo! 360 và không muốn có nhiều sự thay đổi. Mình vốn thích với những gì đã gắn bó với mình trong 1 khoảng thời gian dài với biết bao kỉ niệm, giờ chia tay cũng buồn lắm chứ!


Nhưng nếu đó là quyết định sáng suốt của Yahoo, nhằm nâng cấp và phát triển thế giới blog tốt hơn thì mình cũng không có gì phải suy nghĩ cả.Chỉ mong rằng, trong thời gian sớm nhất, tất cả các bạn trẻ đã và đang sử dụng yahoo 360 sẽ có được 1 câu trả lời chính xác nhất từ phía nhà cung cấp.





“Tớ và Blog là hai người bạn tri kỷ”

Riêng với Only U - Blogger Hot nhất Việt Nam hiện nay, chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện hết thú vị… Thẳng thắn bày tỏ những ý nghĩ của mình, Only U là một trong số những người có tình yêu đặc biệt với Blog!


“Đây không phải lần đầu tiên Yahoo nói sẽ đóng cửa Yahoo!360, do đó, OnlyU cũng không lấy làm ngạc nhiên hay bất ngờ trước thông tin này.
Xét về phía Yahoo, đây là điều tất yếu khi Yahoo!360 không thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thế giới.


Mặc dù kém cạnh tranh và không hỗ trợ người sử dụng một cách thân thiện như các mạng xã hội khác nhưng tại Việt Nam từ lâu nay Yahoo! 360 vẫn là nhà cung cấp dịch vụ blog lớn nhất và là 1 phần không thể thiếu của những người sử dụng internet tại VN.


Do đó, có thể nói, việc Yahoo! 360 quyết định đóng cửa toàn cầu là hợp lý trong bối cảnh Yahoo không biết phát huy sức mạnh của mình… nhưng là bất hợp lý tại Việt Nam… Bởi nếu Yahoo có công cụ thống kê, theo dõi, đo lường… giữa Yahoo!360 và các mạng xã hội khác thì sẽ thấy rõ “độ tin dùng” của 360 với Blogger Việt cao đến thế nào!


Trước đây, Yahoo có khuyến cáo mọi người quay sang sử dụng 360 Plus khi Yahoo! 360 đóng cửa.Nhưng có lẽ, Plus còn lâu mới đáp ứng được nhu cầu của các bloggers Việt Nam.


Việc Yahoo! 360 thất bại trên thế giới và Yahoo!360 Plus thất bại tại VN cho thấy Yahoo ngày càng có vấn đề trong quản trị, chiến lược và tư duy kinh doanh…
Nếu có thể gửi lời tới Yahoo! Việt Nam, tôi mong muốn Yahoo! Việt Nam sẽ tiếp quản Yahoo! 360 và nâng cấp thay vì duy trì Yahoo!360 Plus đầy bất cập như hiện nay.


Được biết, mới đây, Yahoo! đã nâng cấp hệ thống tìm kiếm và có một số ưu điểm "vượt trội" hơn so với Google - công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, vậy tại sao Yahoo! không thử làm thế với Yahoo! 360?


Còn có thể gửi lời Yahoo! US, tôi hy vọng vị thủ lĩnh mới của Yahoo sẽ có tư duy chiến lược tốt hơn trong việc phát triển các dịch vụ Yahoo, để Yahoo! không còn dịch vụ nào "chết yểu" hay "mãi mãi beta" như Yahoo!360.


Riêng đối với Yahoo!360, tôi nghĩ Yahoo hoàn toàn có thể nâng cấp để cạnh tranh hay "tận thu" những gì Yahoo!360 đã và đang có như: chuyển nhượng lại hệ thống blog hoặc hợp tác kinh doanh cùng phát triển.


Nếu như Yahoo! nghĩ rằng Yahoo!360 khó có thể cạnh tranh được sau khi nâng cấp cũng như không thể chuyển nhượng ít nhất tại thị trường VN thì đó cũng có thể là một sai lầm nhỏ nữa trong chuỗi các sai lầm của Yahoo!”

Mỗi Blogger đều có một quan điểm riêng, một ý kiến riêng… Song xét cho cùng, họ đều xuất phát từ tình yêu với Blog, và mong muốn các nhà cung cấp có thể tiếp tục hỗ trợ những yêu cầu, nguyện vọng của họ… giúp cho Cộng đồng mạng ngày càng trở nên gắn bó và hữu ích hơn.


Thiết nghĩ, về phía nhà cung cấp dịch vụ Yahoo nên có ý kiến phản hồi để yên lòng dư luận… hơn là việc ngồi nhìn các Blogger đang quay cuồng với một “mớ” thông tin chưa xác thực…


ALIC PHÙNG

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)