Bóng đá 2013-02-08 10:20:47

10 ngôi sao trung thành nhất nước Anh


Tờ The Sun đã tập hợp và đưa ra danh sách 10 danh thủ chỉ thi đấu cho một đội bóng duy nhất trong suốt sự nghiệp của mình tại xứ sở sương mù.
 
Không được xếp vào hàng ngũ những cầu thủ xuất chúng nhưng sự cần cù vươn lên của Darren Fletcher từ lứa trẻ đến thành viên đội một MU là một điển hình đáng quý trong bóng đá hiện đại.
Gary Kelly là một nhân chứng sống cho giai đoạn thăng trầm của Leeds United. Đến với đội chủ sân Elland Road sau khi Leeds vừa vô địch mùa giải 1991-1992, Kelly gắn bó trọn vẹn 16 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình tại đây. Cầu thủ người Ailen chứng kiến Leeds từ một đội bóng từng tung hoành ở châu Âu đến khi phá sản và phải xuống chơi ở hạng dưới.
Nếu không có những chấn thương dai dẳng thì Ledley King đã có thể là trung vệ hay nhất của nước Anh. Dù buộc phải giải nghệ sớm nhưng King cũng đã kịp cống hiến trọn vẹn những năm tháng đẹp nhất cho đội bóng từ thuở ấu thơ, Tottenham.
Jamie Carragher là mẫu cầu thủ không sở hữu tài năng nhưng nhờ sự chăm chỉ kết hợp với lối đá máu lửa mà trở thành trụ cột tại đội bóng giàu truyền thống như Liverpool.
Tình yêu một cách cực đoan với MU biến Gary Neville trở thành một trong những cầu thủ đáng ghét nhất tại nước Anh. Tuy nhiên với các cổ động viên Quỷ đỏ thì Neville vẫn là một người đội trưởng tuyệt vời.
Tony Adams chính là hình mẫu đội trưởng hoàn hảo mà Arsenal từng có. Không chỉ là một trung vệ xuất sắc, Adams còn thể hiện một nhân cách mẫu mực cùng lòng trung thành không thể nghi ngờ với Pháo thủ.
Paul Scholes có lẽ là ngôi sao duy nhất thi đấu không cần hợp đồng trong bóng đá hiện đại bởi lòng trung thành tuyệt đối với MU. Dù tính cách kiệm lời không giúp Scholes nổi bật như những người bạn đồng lứa là Beckham hay Giggs nhưng tài năng xuất chúng đủ giúp anh trở thành huyền thoại đích thực của Quỷ đỏ.
Liverpool đã đánh mất vị trí số một tại nước Anh nhưng may mắn họ vẫn còn đó người đội trưởng tuyệt vời như Steven Gerrard. Dù từng có thể tìm tới một chân trời mới hứa hẹn hơn nhưng ngôi sao mang áo số 8 vẫn quyết định ở lại sân Anfield.
Matt Le Tissier hoàn toàn xứng đáng được các cổ động viên Southampton phong làm thánh bởi phép màu mà ông tạo nên cho đội bóng nhỏ này. Dù là một tài năng kiệt xuất của bóng đá xứ sở sương mù nhưng Le Tissier chỉ chơi cho duy nhất Southampton và giúp câu lạc bộ quê hương trụ ở giải đấu số một nước Anh trong suốt thời gian ông thi đấu.
Người có thể đẩy Le Tissier xuống vị trí thứ hai không ai khác ngoài huyền thoại sống của MU, Ryan Giggs. Khó có thể tin đây đã là năm thứ 23 mà Giggs chơi tại sân Old Trafford. Tiền vệ người xứ Wales đã ra sân gần 1000 trận và cùng MU giành 19 chức vô địch nước Anh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)