Dân chơi 2015-05-13 05:55:43

6 trải nghiệm hấp dẫn nhất định bạn phải thử khi du lịch Morocco



Với những ai đang bị “giằng xé” giữa quyết định đến châu Âu hay châu Phi thì du lịch Morocco là quyết định tuyệt vời, bởi, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của “hai thế giới” này, cộng thêm nhiều điều thú vị mà chỉ có riêng ở Morocco.

Marocco là quốc gia nằm ở tây Bắc châu Phi đối diện với Tây Ban Nha qua eo biển Gibraltar. Marocco là quốc gia đa sắc tộc, với nền văn hóa phong phú, lai tạp giữa Ả Rập, Berber, châu Âu và cả châu Phi, vì thế, quốc gia này là điểm đến kỳ lạ và hấp dẫn du khách. Hơn nữa, tọa lạc ở vị trí địa lý thuận lợi, đường bờ biển giáp Đại Tây Dương, Địa Trung Hải, gần gũi với châu Âu khiến cho việc đi lại của du khách trở nên thuận tiện và chi phí tương đối rẻ.

Ngoài sự đa dạng, pha trộn về văn hóa, Morocco còn sở hữu khung cảnh đẹp, đa dạng, cùng nhiều danh lam thắng cảnh, những đồi núi, bờ biển Aquamarine, và những đụn cát sa mạc. Với những ai đang bị “giằng xé” giữa quyết định đến châu Âu hay châu Phi thì Morocco là quyết định tuyệt vời, bởi, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của “hai thế giới” này, cộng thêm nhiều điều thú vị mà chỉ có riêng ở Morocco.

Sau đây 6 điểm đến hấp dẫn nhất định bạn phải đến khi du lịch Morocco:

1. Thành phố màu xanh Chefchaouen


Chefchaouen hay còn gọi là thành phố xanh, là một thành phố núi nhỏ nằm ở phía đông bắc Morocco. Chefchaouen nổi tiếng với màu xanh của những bức tường, đó là một cảnh tượng đặc trưng của thành phố này. Kiến trúc ở Chefchaouen là sự pha trộn giữa Tây Ban Nha và Marocco. Chefchaouen cũng là một điểm đến mua sắm lớn cho khách du lịch. Tại TP này, tiếng Tây Ban Nha được sử dụng rộng rãi.

2. Thành phố “ăn chơi” và mua sắm, Marrakech


Marrakech, còn được gọi là thành phố Màu đỏ, do có tòa nhà màu đỏ nổi tiếng. Marrakech là một trong những thành phố bận rộn nhất ở vùng trung Tây Nam Morocco và điểm du lịch hấp dẫn, phục vụ cả nhu cầu shopping của du khách. Bên cạnh đó, Marrakech còn được coi là một thành phố giải trí, với các khu chợ đêm nhộn nhịp, các nghệ sĩ, diễn viên nhào lộn, nhạc sĩ, và những người kể chuyện… luôn có mặt để phục vụ các du khách. Tại thành phố này, tiếng Ả Rập và Pháp được sử dụng rộng rãi.

3. Thành phố da thuộc Fez


Fez là thành phố lớn thứ hai ở Morocco, và nổi tiếng với các sản phẩm da thuộc. Tại thành phố này có ba nhà máy thuộc da da cổ. Trong đó, nhà máy lớn nhất và cổ xưa nhất là Chouara Tannery có mặt hơn ngàn năm tuổi vẫn còn hoạt động cho đến ngày hôm nay.

4. Cồn cát Erg Chebbi 


Cồn cát Erg Chebbi cao tới 150m, trải dài 22km từ phía bắc tới nam và 5km từ đông sang tây của sa mạc Sahara. Erg Chebbi nằm gần thị trấn Merzouga, cách biên giới Algeria khoảng 16 dặm.  Từ biên giới Khách du lịch có thể cưỡi lạc đà đi bộ qua sa mạc Sahara và chiêm ngưỡng ​​những đụn cát cao nhất và ngoạn mục nhất ở Morocco.

5. Động Hercules, Tangier


Động Hercules là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất gần Tangier, khu vực phía Bắc của Morocco. Các hang động có hai cửa thông ra biển và đất liền. Một điều thú vị nữa là Động Hercule có hình dạng như một bản đồ của châu Phi.

6. Thác nước  Cascades d 'Ouzoud 


Một chuyến đi trong ngày từ thành phố Marrakech, sẽ đưa bạn đến một thác nước Cascades d' Ouzoud với 3 tầng thác, thuộc tỉnh Azilal. The Cascades d'Ouzoud được cho là một trong những phong cảnh hoành tráng và đẹp như tranh vẽ ở Morocco.

Nhật Hạ (Ảnh: Travelfreak)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)