Chuyện shock 2012-03-10 09:26:37

Bạn biết gì về những cô gái làng chơi?


Nếu theo dõi thông tin trong mấy ngày gần đây, bạn có thể thấy các tuyển thủ bóng đá Pháp đang đối mặt với khả năng bị vào tù bởi có quan hệ tình dục với gái làng chơi dưới 18 tuổi. Trong lịch sử nước ta, chưa bao giờ nghề này được cho phép một cách công khai và thậm chí có một số thời vua còn bị cấm khá gắt gao. Việc hợp pháp hóa gái mại dâm tại Việt Nam vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi. Vậy còn trên thế giới thì sao?



Gần đây, Online School đã tổng hợp một vài con số khá thú vị về tình hình gái làng chơi trên toàn thế giới (để xem toàn bộ thống kê này, xin click vào đây). Theo Online School, trong lúc bạn đang đọc bài này thì trên toàn thế giới có hơn 40 triệu gái làng chơi đang hoạt động. Con số này bằng gần 1/2 dân số của Việt Nam, lớn hơn dân số của Canada (33 triệu dân) và Úc (21 triệu dân). Nghề bán dâm được coi là hợp pháp ở 22 quốc gia khác nhau trên thế giới bao gồm Úc, Đức, Hy Lạp, Hà Lan, Thụy Sỹ, Áo, Mexico, Colombia và một vài bang của Mỹ. Trung bình một cô gái bán dâm ở Chicago (Mỹ) thu được 25 USD/giờ trong khi một cô gái ở Nam Phi chỉ thu được 1 USD/giờ.





Cũng theo thống kê này, cứ 10 người đàn ông trên Trái Đất thì có 1 người đàn ông đã từng mua dâm. Tỷ lệ này ở Trung Quốc là 1/4 trong khi đó ở Hàn Quốc thì cứ 5 người đàn ông lại có 1 người mua dâm trên 4 lần trong 1 tháng (!). Không biết tỷ lệ này ở Việt Nam là bao nhiêu nhưng ngày ngày chúng ta đều có thể theo dõi thấy các tin tức về hoạt động mua bán dâm trái phép tại khắp nơi.


Châu Á dường như là điểm nóng về mua bán dâm khi Thái Lan và Nhật Bản đứng đầu về doanh thu trong ngành này với con số lên tới trên 30 tỷ USD. Trong khi đó, GNI 2008 của Việt Nam tương đương khoảng 90 tỷ USD và bình quân đầu người là 890 Đô la Mỹ/người. Điều này có nghĩa rằng doanh thu của ngành công nghiệp bán dâm tại Thái Lan có doanh số = 1/3 GNI của Việt Nam năm 2008. Cũng theo thống kê này, nam giới từ 35-44 tuổi là những người mua dâm nhiều nhất (có lẽ do nhu cầu + khả năng đáp ứng tài chính cao?)




Điều đáng ngạc nhiên là ở Mỹ, mua bán dâm lại là nghề nguy hiểm nhất (mặc dù nó là nghề cung cấp sự sung sướng). Cứ 100000 người làm việc này thì có 204 người bị chết khi đang làm việc, trong khi đó tỷ lệ này với ngư dân là 129/100000 và phi công là 94/100000. Không phải cô gái làng chơi nào cũng tự nguyện làm nghề này mà có rất nhiều các lý do khác nhau để dấn thân vào như có vấn đề về kinh tế, cần tiền gấp … Một trong những lý do tệ nhất là bị bắt cóc, ép buộc phải bán dâm (ước tính hơn 2.5 triệu người). Đây thực sự là một điều tệ hại và cần lên án bởi nó đang giúp cho con người quay trở lại thời kỳ nô lệ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)