Ăn chơi 2009-02-20 10:18:47

Bánh cuốn và giò-to


[size=2]Ng. ơi, bánh cuốn làm cũng không khó với điều kiện mình có gói bột chuyên dụng làm bánh cuốn:D[/size]

[size=2]1.V đuợc bạn cho gói bột đấy, mà nhìn giá bên VN chỉ có 4000 đồng, chắc là trong siêu thị nào cũng có bán. Mình có gói bột đấy rồi, pha nuớc như họ huớng dẫn trên túi có ghi, thuờng thì tỉ lệ bột: nuớc là 1 phần bột thì nuớc là 2, ví dụ 400gr bột thì 800 ml nuớc. Hôm truớc bạn V có khuyên là nếu 400gr bột thì cho 750ml nuớc thôi rồi tráng thử thấy dày quá thì cho thêm nuớc.

Bột ngâm núơc khỏang 1 tiếng gì đấy trong khi mình đi chuẩn bị nhân. Nhân thuờng là thịt heo băm xào với hành khô (hành tây-onion cũng đuợc), ít mộc nhĩ, ít nấm huơng thái nhỏ, nêm gia vị vừa rồi để đấy. Có cách khác là tôm bóc vỏ, bỏ đầu, uớp gia vị rồi làm cho chín trên chảo, chín vừa tới thì giã hoặc xay để thành ruốc tôm (hay gọi là tôm chấy-giống như khi mình ăn bánh bèo Huế nguời ta hay rắc lên trên ấy), tí nữa bánh cuốn chín, khi ăn thì rắc lên trên. Chuẩn bị thêm hành khô phi, rau sống để ăn với bánh cuốn, nuớc mắm..

Chuẩn bị xong thì quậy bột đều lên cho tan hết bột, cho 1 thìa to dầu ăn vào bột. Chuẩn bị chảo chống dính, cho tí dầu ăn vào tráng đều chảo. Lửa vừa, múc 1 thìa bột vào chảo, tráng cho bột chảy đều vừa kín mặt chảo, nếu thừa thì lại đổ ra ngòai để bánh ko bị dày. Cho nhân vào giữa, thấy bột trong, bột có vẻ hơi khô cong lên thì cuốn lại. Nhìn xem độ dày mỏng thế nào để điều chỉnh. Nếu bánh dày thì dễ rồi, cho thêm nuớc, nếu vì bột quá loãng thì có khi cho thêm tí bột mì vào chữa cháy (cũng là V học từ bạn chứ chưa phải làm thử thế bao giờ). Cứ thế rồi tráng lần luợt cho đến khi hết bột. Vấn đề còn lại là nếu mình không có bột bánh cuốn pha sẵn thì mình phải pha bột bánh cuốn bằng bột gạo và bột năng tỉ lệ thế nào????

2. Làm giò: V cũng học đuợc qua Internet thôi, để V copy lại vào đây nhé
[/size][size=2]Cách làm giò ở đây[/size]

[size=2]Sợ Ng. ko mở link đuợc, V copy lại cái chính này

[/size][size=2]Thịt đùi gà :1kg ( lọc hết da và gân ) thái nhỏ
- nước mắm ngon : 4 thìa súp
- bột năng : 1 thìa súp đầy có ngọn
- Đường: 1 thìa súp
-Nước lạnh (hoặc đá cục nhỏ) : 5 thìa súp
-Bột nở : 1/2 thìa cafe
- 1 tí tiêu xay to to

Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên cho vào ngăn đá khoảng 2-3h , cảm thấy thịt hơi đông cứng lại thi bỏ ra xay thật nhuyễn. Quết thịt nhiều lần, kỹ để giò ko bị bở.

Nếu muốn làm giò lụa thì gói vào lá chuối(hoặc wrap nilong) rồi hấp cách thủy, còn muốn làm chả quế thì trộn thêm ít quế bột. .
.

V làm thử cả gìo với chả quế rồi, giò thì làm bằng thịt gà, còn chả quế làm bằng thịt heo, 3 chỉ ấy cho có nhiều mỡ. V ko cho cả bột nở vẫn Ok đấy. Thử làm xem, cũng lích kích nhưng cũng thỏa mãn đuợc cơn thèm nhiều lắm đấy:yes:

3. Ăn chay: v dạo này hay ăn cá, đậu phụ, ít ăn thịt, riết cũng quen tự nhiên ko thèm thịt nữa, hihi.. Có vài món đậu phụ thì chắc Ng. cũng biêt nên ko khoe. Không biết bên đó có chợ bán đồ Nhật ko, nếu có thì mua miso paste (làm từ đậu tuơng or gạo) rồi về nấu soup miso với đậu phụ hay rong biển.. ăn tốt lắm đấy. Miso paste cũng chế biến đuợc nhiều món khác nữa[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)