Nhạc 2009-10-09 00:01:00

Bảo Thy vui mừng trước cuộc vận động kí tên vì đã được "minh oan"


Bạn í vui vẻ cuối cùng cũng đã chứng mình được mình hoàn toàn không làm gì sai cả.
Thy cảm thấy thế nào khi nhận được thông tin về cuộc vận động chữ kí này?

Thật ra Thy hơi bất ngờ…nhưng cũng có một chút vui mừng vì qua sự việc này, Thy đã có thể chứng minh được một điều rằng Thy hoàn toàn không làm gì sai cả. Những gì mà một ca sỹ cần phải hoàn thành khi muốn trình bày một ca khúc nhạc ngoại lời Việt, thì Thy đã hoàn thành một cách đầy đủ tất cả rồi! Thy cũng cám ơn vì có rất nhiều người ủng hộ Thy, còn những bạn chưa hiểu rõ và cứ áp đặt rằng đây là lỗi của Thy thì Thy không thể nào cản được. Và Thy biết chắc, trong việc này các bạn ấy biết rất rõ Thy đã làm đúng hay sai.




Mặc dù mọi chuyện đã được công khai, minh bạch nhưng không phủ nhận nguyên nhân hành động lần này của các bạn là vì thời gian qua, các ca sĩ trong nước không rõ ràng về chuyện sử dụng các ca khúc nhạc Ngoại, lời Việt?

Có lẽ đúng là như thế, nhưng trước khi phán xét hoặc đưa ra kết luận cho bất kì một ca sỹ nào thì Thy nghĩ mọi người nên tìm hiểu cho thật rõ trước đã vì không phải ai cũng hát nhạc Ngoại mà không xin phép! Các bạn nên hiểu là để có thể trình bày một ca khúc nhạc Ngoại, lời Việt ở bất kì chương trình ca nhạc nào, cho dù lớn hay nhỏ, thì Ban tổ chức đều phải xin phép và đóng tiền tác quyền cho từng tiết mục. Và khi biểu diễn ở những chương trình truyền hình trực tiếp, thì ca sĩ phải tham gia phúc khảo và được duyệt thì mới được trình diễn. Mà cụ thể là gần đây nhất, để trình bày ca khúc “Thiên thần trong truyện tranh” tại chương trình chung kết Miss Teen 2009, BTC đã phải làm việc rất rõ ràng về giấy phép cho ca khúc này, thì Thy mới biểu diễn được.

Nhân đây Thy cũng rất cám ơn Trung tâm bảo vệ quyền Tác giả chi nhánh miền Nam. Vì nhờ có Trung tâm, mà các ca sĩ Việt Nam đã có thể thông qua và xin phép được trình bày lại những ca khúc hay của những tác giả nước ngoài một cách hợp pháp.




Chuyện mua tác quyền nhạc Ngoại đã không còn xa lạ với các nền showbiz trên Thế giới. Nhưng trong khi ca sĩ ở các nước như Hàn Quốc, sau khi mua lại một ca khúc thường “chế biến” thêm để nó khác lạ so với bản gốc, thì ca sĩ Việt Nam lại hầu như không hề có như vậy. Nhiều ý kiến cho rằng đây cũng là nguyên nhân khiến khán giả trong nước không ủng hộ ca sĩ Việt cover nhạc Ngoại, Thy có nghĩ thế?

Nếu để ý kĩ, thì các bạn ắt hẳn nhận ra rằng ở mỗi ca khúc mà Thy cover đều có những nét khá mới lạ so với bài hát gốc. Vì Thy không thích sự trùng lặp ý tưởng trong cach thể hiện mà rất thích sáng tạo để thêm phần mới lạ cho từng ca khúc của mình.

Và như bạn đã nói “chuyện mua tác quyền nhạc Ngoại đã không còn xa lạ với các nền showbiz trên Thế giới”, thì chẳng hiểu tại sao bất cứ một ca khúc cover nào của Thy, đều bị các bạn đều “soi” quá kĩ. Trong khi đó có rất nhiều ca sĩ khác trong nước cũng hát nhạc Ngoại, nhưng hầu như không hề có một sự phản đối nào từ phía anti-fans!




Vậy Thy có thể cho biết rõ hơn về việc mua một ca khúc nhạc Ngoại cho vào album và sử dụng biểu diễn trên sân khấu thế nào không?

Khi xin phép để phát hành album có ca khúc nhạc Ngoại, thì chúng ta cần có một bản dịch thuật nghĩa tiếng Việt của ca khúc ấy và có mộc của văn phòng Luật sư hẳn hoi. Sau đó, ca sĩ phải cung cấp đầy đủ văn bản lời Việt choTrung tâm, và Trung tâm sẽ chuyển lên cho Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch duyệt lời ca khúc đã được viết sang tiếng Việt. Sau một thời gian Sở xem xét mọi thủ tục đã hợp lệ và duyệt thì mình mới được cấp giấy phép phát hành.

Còn về phần biểu diễn thì như câu trả lời ở trên, cứ mỗi lần trình bày ca khúc nhạc Ngoại lời Việt thì mọi ca sĩ đều phải đóng tiền tác quyền cho một lần biểu diễn, chứ không hề có việc mua một lần là được biểu diễn ở tất cả mọi nơi.


Vậy Thy có lời nhắn nhũ đến các anti-fans của mình?

Thật sự trong thời gian vừa qua, vì không muốn làm cho FC và những người yêu mến Thy phải buồn vì những lời nói hết sức nhạy cảm và song song đó, Thy muốn chứng tỏ với các anti-fans rằng: bất kì ca khúc nào mà Bảo Thy trình bày đều có một sự ảnh hưởng nhất định nên Thy đã từng tuyên bố sẽ tạm dừng hát nhạc Ngoại trong một thời gian để chứng minh. Ngày hôm nay, Thy có thể nhấn mạnh một lần nữa rằng các ca khúc tạo nên tên tuổi Bảo Thy là nhạc Việt Nam 100% thì rất nhiều như: Vẫn ngỡ như là, Khóc thêm lần nữa, Công chúa bong bóng, Ngôi nhà hoa hồng , Ngọn đồi chong chóng… và gần đây đây nhất là Bao đêm em khóc - những ngày qua đang tạo nên một cơn sốt trong cư dân mạng.



Bản thân Thy từ những ngày đầu tiên theo đuổi nghệ thuật thì đã gặp phải rất nhiều scandal rồi. Nhưng bạn có thấy không,Thy hoàn toàn vượt qua được tất cả vì những scandal ấy không hề có tính xác thực và hoàn toàn chỉ là những tin đồn thất thiệt. Thy là một người đi lên bằng chính thực lực và khả năng của mình, chắc chắn thời gian sắp tới đây, các bạn sẽ thấy một Bảo Thy gắn bó với những bài hit 100% “made in Việt Nam”. Ngoài ra, Thy còn một dự án nữa không lâu sẽ công bố, hy vọng rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của những bạn đã yêu mến, cũng như những bạn chưa yêu mến Thy.


















Những hình ảnh mới nhất của Bảo Thy
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)