Chuyện lạ 2011-03-21 05:40:11

Bí Mật những cái chết trên sông Hồng chưa có lời giải??? chịu khó đọc


Chính anh cũng không thể nhớ nổi trong cuộc đời mình đã vớt bao nhiêu cái xác trôi trên khúc sông này, bao nhiêu cái xác già, trẻ, gái, trai, anh chỉ nhớ rằng, hầu hết trong số họ khi được phát hiện thì thân thể đã không còn nguyên vẹn.
Cách đây mấy hôm, cũng trên khúc sông này, anh lại vớt lên một cái xác nữ không đầu với thân thể rã rời.

Đó là một người con gái nhưng không rõ là người Trung Quốc hay Việt Nam, vì trong người có tiền nhân dân tệ. Thân xác cô gái xấu số này đã bị xâm hại hết sức dã man. Thủ phạm đã rạch nát khuôn mặt cô gái, chặt các ngón tay, cắt hai bên ngực, khoét mất cả phần dưới bụng của cô.

Đại “Bò” cho biết, khi anh phát hiện ra cái xác thì đúng lúc nó trôi vào vụng nước. Mọi người chứng kiến chạy biến mất vì kinh hãi. Mặc! Anh lao xuống sông, quyết không để dòng nước nghiền nát thân xác cô gái.

Anh cho biết, nhiều lần vớt xác như thế nên anh đã rút ra được một kinh nghiệm rằng, khi nước chảy mạnh cái xác sẽ trôi chậm, còn nước chảy chậm thì xác lại trôi nhanh. Nhưng bản thân anh cũng chỉ lý giải được một phần những bí mật ghê gớm nơi cái vụng xoáy này. Anh Đại cho biết, chỉ cần nhìn nước sông Hồng chảy, biết người nhảy sông ở đoạn nào, thời điểm nào, anh có thể biết xác nổi ở đâu và trôi đến đoạn nào để đón vớt.

Theo anh lý giải, dòng sông không thẳng đuột, nên khi nước chảy mạnh, sẽ vật xác vào ven bờ, khiến xác mắc vào cây cối, bãi cát, hoặc tống vào các vụng nước xoáy, rất khó thoát ra, khiến xác trôi rất chậm. Còn nước cứ lờ đờ chảy, thì xác cứ đều đều trôi, thành thử trôi rất nhanh. Còn chuyện vì sao trời nổi sấm sét, xác liền nổi ngay lên mặt nước thì anh không sao lý giải được. Nhưng có một điều anh rất rõ, hễ cứ có sấm sét là anh tìm ngay được xác chết, bởi dù xác chết vừa chìm cũng sẽ nổi lên ngay.

Nếu những xác chết từ thượng nguồn trôi về, trong khi nước chảy mạnh, thì phần lớn chúng đều bị vụng nước xoáy bên bãi Hoàng Liên cuốn vào vò xé. Chỉ đến khi nào xác chết tả tơi và dòng nước ngừng chảy xiết, nó mới nhả xác ra mặt sông.

Trong cuộc đời anh đã từng chạm tay vào không biết bao nhiêu là xác chết như thế, nhưng vụ kéo xác chết cô gái cách đây 10 năm từ vụng nước này ám ảnh Đại “Bò” đến tận bây giờ.

Đêm ấy, anh trằn trọc không ngủ được vì cảm giác chơi vơi như có ai cứ nâng lưng. Sáng dậy, trước khi đi làm, anh tạt ra bãi sông ngó cái vụng nước. Hôm đó, nước sông Hồng dâng cao, chảy cuồn cuộn vì có lũ ở thượng nguồn. Bất thình lình, một cái đầu xõa tóc trồi lên giữa xoáy nước, quay tít, rồi lại biến mất trong lớp bọt nước trắng xóa.

Với kinh nghiệm cả chục năm gắn với cái vụng nước này, nên không ngại ngần, anh Đại lao xuống nắm tóc cô gái xấu số kéo lên. Cuộc giằng co cái xác giữa anh và vụng nước suýt làm anh bị nước cuốn chìm xuống đáy. Phải một lúc lâu anh mới ngoi lên được. Anh bơi vào bờ cùng với cái đầu của cô gái, còn cái xác vẫn đang trồi sụt giữa vụng nước kinh dị kia.


Anh nói, cũng may là vẫn còn có thể túm được vào lọn tóc mà lấy được cái đầu. Nhiều xác chết bị sóng đánh, bị phân hủy hay do va chạm quá mạnh khiến tóc rụng khỏi đầu, chỉ cần chạm nhẹ là nó tả tơi ra hết.

Sau khi vớt được từng mảng thân thể cô gái lên bờ, anh khóc, nhìn thi thể xấu số ấy không biết nguyên nhân nào dẫn đến cái chết thương tâm.

Một lần khác vớt cháu bé mặc độc chiếc yếm cũng khiến Đại “Bò” mất ngủ mấy đêm.

Sau khi bất chấp tính mạng vớt được cháu bé lên bờ, anh đã gọi công an đến khám nghiệm tử thi, rồi nghe đâu, công an cũng khám phá được vụ án, bắt thủ phạm đền tội.

Anh kể, có những cái xác chết không toàn thây thậm chí hết sứcdã man. Có những xác đàn ông bị cắt mất “cái ấy”, cắt mất hai vành tai. Thậm chí, nhiều xác bị chặt mất một cánh tay, một chân, hoặc bị cắt mất đầu. Có xác bị hàng trăm nhát dao băm vằm khắp cơ thể, trước khi bị thủ phạm ném xuống sông.

Cái xác cô gái xấu số không rõ người Việt hay người Hoa kia cũng làm anh ám ảnh bao lâu. Vớt được cô gái lên bờ, Đại lại giúp đội khám nghiệm hiện trường mổ để khám nghiệm tử thi. Mỗi lẫn như vậy, Đại “Bò” lại phải dồn ruột gan người chết, khâu vá bụng lại, rồi đặt vào quan tài đem chôn ở bãi Hoàng Liên. Ở đây, nghi ngút hương và tiến vàng anh đốt cho những linh hồn không rõ thân thế.

Anh cho biết, tại bãi cỏ này, 20 năm qua, anh Đại đã chôn hơn một trăm xác chết vô thừa nhận. Vừa mới đây thôi, anh thầm lặng bốc sáu ngôi mộ, xếp xương vào tiểu sành, chuyển vào nghĩa trang của xã cho người ta đỡ lạnh lẽo.

Đại “Bò” vạch bụi cỏ, cắm cả nắm nhang rồi nói: “Em gái ơi. Anh để bánh kẹo, hoa quả ở đây một tuần rồi mà mày không ăn à? Hay mày giận anh điều gì hả… Thôi, đừng giận anh nhé!. Rồi anh sẽ đưa mày vào nghĩa trang để mày đỡ cô quạnh…”.

Cô gái nằm dưới nấm mồ hoang lạnh ấy chính là cô gái trẻ bị thủ phạm cắt mất đầu, rồi ném xuống sông Hồng gây ầm ĩ dư luận hồi tháng 7 năm ngoái. Khi được phát hiện, trên cơ thể tử thi không có trang sức, quần áo không còn, không có dấu hiệu bị xâm hại. Xác chết đang trương, chưa thối rữa, bị mất một phần đầu từ hàm trên trở lên, cánh tay trái bị mất hoàn toàn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)