Tin tức - pháp luật 2013-02-06 03:58:21

Bộ Nội vụ kiểm tra, sàng lọc 30% công chức ngồi không


Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, đã chỉ đạo điều tra để đánh giá, đưa ra giải pháp khắc phục thực trạng đội ngũ công chức đến cơ quan nhưng không làm việc.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu ra thực trạng có 30% số công chức không có cũng được, bởi họ làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi, tối cắp về.

Về thực trạng này, tờ Dân trí dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay, Bộ này đang chỉ đạo điều tra đánh giá, để từ đó có giải pháp khắc phục tình trạng công chức đến cơ quan nhưng không làm việc.




Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn. Ảnh DT.



Theo kết quả thống kê từ Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An, hiện một số Sở, ban ngành, cấp huyện của tỉnh này đang tồn tại một nghịch lý, lãnh đạo nhiều hơn nhân viên.

Đơn cử, ngay Sở Nội vụ, với 31 biên chế nhưng đã có tới 19 lãnh đạo, gồm 1 Giám đốc, 4 Phó giám đốc và các Trưởng, Phó phòng. Phòng Công chức viên chức của Sở này hiện có 4 biên chế thì có tới 3 lãnh đạo, gồm 1 Trưởng phòng, 2 Phó phòng, chỉ có 1 nhân viên để giao phụ trách các công việc cần thiết.

Tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngoài 1 Giám đốc còn có đến 7 Phó giám đốc phụ trách các lĩnh vực như lâm nghiệp, thủy lợi, thủy sản, nông nghiệp, thú y, kiểm lâm… Còn Phòng Tài chính kế toán của Sở này hiện có 15 biên chế, trong đó có 1 Trưởng phòng và 6 Phó phòng.
 
Phòng Tài chính kế toán của UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An) hiện nay có 4 biên chế thì tất cả đều là “sếp”, gồm: 1 Trưởng phòng và 3 Phó phòng…

Trước đó, phát biểu tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2013 diễn ra chiều 29/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, ông đã qua rất nhiều cơ quan và địa phương, ở đâu cũng thấy có một số cán bộ “nhàn rỗi”.
 
“Tôi nhận thức, đi từ chính bản thân mình, ai ai cũng có khát khao được cống hiến. Thậm chí những người mà đang trong diện “có cũng được không có cũng được”, có những người rất cháy bỏng được cống hiến”, ông Đam nhận xét.


[INDENT]Liên quan đến vụ việc chạy công chức 100 triệu đồng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ Nội vụ vẫn tiếp tục nghiên cứu điều tra để tìm ra tiêu cực hay không.

“Kiểm tra vừa rồi đã phát hiện sai phạm một số trường hợp vi phạm quy trình, quy chế chứ không phải không có. Có thể bây giờ chưa phát hiện ra việc đưa tiền và nhận tiền chạy công chức, nhưng cơ quan có thẩm quyền vẫn tiếp tục làm rõ”, ông Tuấn khẳng định.[/INDENT]

P.V (tổng hợp)


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)