Tin tức - pháp luật 2012-05-30 08:24:20

Bọn Tàu Khựa cg~ có cái tốt ( Chàng trai si tình nguyện "bán thân" cứu bạn gái )


Phùng Lợi đã hứa rằng ai có thể giúp chữa khỏi bệnh cho bạn gái mình, anh sẽ tình nguyện làm việc không công cho người đó trong 20 năm!
Sau khi biết tin người bạn gái 19 tuổi Vương Diễm Lệ bị bệnh máu trắng, Phùng Lợi - chàng trai 21 tuổi ở huyện Lan Khảo, Hà Nam, Trung Quốc đã quyết định nhận trách nhiệm chăm sóc Diễm Lệ, đồng thời đưa ra một lời hứa: ai có thể giúp chữa khỏi bệnh cho bạn gái, anh sẽ tình nguyện làm việc không công cho người đó trong 20 năm! Sự chân thành và tình cảm của Phùng Lợi với Diễm Lệ đã khiến cư dân mạng vô cùng cảm động.



Hiện Vương Diễm Lệ đang nằm điều trị tại bệnh viện số 1 thuộc Đại học Trịnh Châu. Ngày ngày, Phùng Lợi đều chăm sóc cô hết sức chu đáo, từ gấp chăn màn, cho ăn uống, đến nói chuyện, mỗi cử chỉ đều thể hiện tình yêu với Diễm Lệ.






Phùng Lợi chăm sóc Diễm Lệ từng li từng tí.


Phùng Lợi cho biết, Diễm Lệ cùng quê với anh, là một cô gái mồ côi, bố mẹ lần lượt qua đời vì lâm trọng bệnh, Diễm Lệ và anh trai sống với 2 bác. Năm 2011, khi đi làm thuê ở Côn Sơn, Giang Tô, 2 người tình cờ gặp nhau rồi nảy sinh tình cảm.


\"Cô ấy rất ngoan, rất thông minh, biết điều, và cũng chịu thương chịu khó nữa\" - Phùng Lợi chia sẻ. Tính cách 2 người rất hợp nhau, nên lúc nào cũng rất vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng tới khi Phùng Lợi chuẩn bị đưa Diễm Lệ về giới thiệu với gia đình, thì Diễm Lệ phải đi bệnh viện khám bệnh vì luôn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, và kết quả cho thấy cô ấy đã mắc bệnh máu trắng. Sau khi biết tin, Phùng Lợi lập tức xin nghỉ việc để chăm sóc người yêu. \"Cô ấy cứ đuổi tôi đi, còn đánh mắng tôi nữa, nhưng đời nào tôi đi, tôi quyết ở lại chăm sóc cô ấy. Tôi biết cô ấy không muốn để tôi chịu khổ\". Phùng Lợi nói anh phải chăm sóc Diễm Lệ, 2 bác cô ấy đã ngoài 60 tuổi rồi, nếu ở đây liên tục làm sao chịu nổi.


Phùng Lợi cho biết khi anh mới đến chăm sóc Diễm Lệ, gia đình cũng không hài lòng. \"Bố tôi bảo tôi ngốc. Nhưng tôi nói lại bố thường bảo con làm việc gì cũng phải có trách nhiệm, đấy là bố dạy con nhé. Thế là bố tôi không nói gì nữa.\" Sau đó bố tôi còn lấy tiền tiết kiệm đưa cho tôi, bảo tôi đưa cho Diễm Lệ chữa bệnh. \"Tôi sẽ ở đây chăm sóc cô ấy, được ngày nào hay ngày ấy, phải cố gắng hết sức!\".


\"Phùng Lợi nó tốt lắm, rất tận tâm với Diễm Lệ, có bao nhiêu tiền là dùng để mua đồ cho con bé hết. Nó bảo dù thế nào cũng không bao giờ bỏ rơi Diễm Lệ.\" - Bà Trương Phượng Vân - bác của Diễm Lệ vừa khóc vừa kể. Hiện chi phí chữa bệnh cho Diễm Lệ đã hết 300.000 tệ (khoảng 300.000.000 VNĐ), đều là tiền quyên góp được từ Phùng Lợi và một số bạn bè, người thân.


Các bác sĩ cho biết, bệnh tình của Diễm Lệ trước mắt đã bị khống chế, tiếp theo cần phải tìm các anh chị em ruột hay họ hàng của cô ấy, kiểm tra xem có phù hợp để tiến hành phẫu thuật cấy ghép tế bào gốc tạo máu hay không, rồi kinh phí điều trị cũng rất tốn kém nữa. \"Nếu ai hảo tâm giúp Diễm lệ chữa khỏi bệnh, tôi nguyện làm thuê cho người ấy không công 20 năm!\" - Phùng Lợi tuyên bố chắc như đinh đóng cột. Anh nói, nếu ai ở trong trường hợp của anh cũng sẽ làm như vậy.


Câu chuyện của Phùng Lợi và Diễm Lệ đã khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt. Trong những ngày qua, Phùng Lợi liên tục nhận được điện thoại chia sẻ, hỏi thăm bệnh tình của Diễm Lệ, động viên họ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Một số người còn gửi tiền cho họ, tính đến nay số tiền nhận được đã là 3000 tệ (khoảng 9.000.000 VNĐ). Có người còn nói sẽ tạo công ăn việc làm cho anh. Sự quan tâm của mọi người khiến Phùng Lợi rất cảm động, anh cho biết sẽ tìm mọi cách chữa khỏi bệnh cho bạn gái, đợi Diễm Lệ khỏi bệnh rồi, khỏe mạnh trở lại rồi, họ sẽ cố gắng báo đáp công ơn của mọi người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)