Tin tức - pháp luật 2011-08-11 22:26:04

Các ngôi sao bóng đá giải nghệ trong năm 2011 :(:( !!!


[size=2]Nửa đầu năm 2011 chứng kiến hàng loạt ngôi sao treo giày và không ít người trong số họ gây tiếc nuối vì quyết định dừng lại khi vẫn còn có thể thi đấu và cống hiến ở trình độ cao nhất thêm một thời gian.[/size]

01.Paul Scholes là ngôi sao mới nhất nói lời giã biệt sân cỏ. Trong 17 năm khoác áo đội một MU và tuyển Anh, anh luôn được xem như hình mẫu về phong cách chuyên nghiệp, sự tận tụy và lòng trung thành. Khi nói về quyết định giải nghệ của Scholes cuối mùa giải trước, HLV Ferguson không giấu vẻ tiếc nuối vì cho rằng học trò 36 tuổi này còn có thể chơi tiếp và MU vẫn rất cần tài năng, kinh nghiệm của anh.

[size=2]
[/size]
02.Edwin van der Sar giải nghệ ở tuổi 40, dù theo nhiều nhà chuyên môn, trong đó có cả HLV Ferguson, nhận định thủ môn này vẫn còn có thể bắt tốt thêm ít nhất một hoặc hai mùa nữa. Trong 21 năm làm bạn với đôi găng và khung gỗ, thủ môn người Hà Lan này hai lần vô địch Champions League, tám chức VĐQG và luôn là sự lựa chọn số một ở mọi CLB nào anh khoác áo, từ Ajax qua Juventus, Fulham đến MU - đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp.


03.Ronaldo quyết định giải nghệ ở tuổi 34 khi nhận thấy sức khỏe và thể trạng không còn phù hợp với bóng đá đỉnh cao, bất chấp mọi nỗ lực thuyết phục từ Corinthians, đội bóng cuối cùng anh khoác áo. Nhà hai lần vô địch World Cup (1994 và 2002) giờ chuyển sang làm nhà môi giới cầu thủ.

04.Patrick Viera (áo đỏ) khép lại sự nghiệp cầu thủ để thử sức trong vai trò hoàn toàn mới - Giám đốc Bóng đá của Man City. Trong 18 năm thi đấu đỉnh cao, tiền vệ gốc Senegal này đã khoác áo những CLB danh giá bậc nhất thế giới như Milan, Arsenal, Juventus, Inter và cùng tuyển Pháp lập cú đúp vô địch World Cup rồi Euro giai đoạn 1998-2000.

05.Fabio Cannavaro vẫn muốn thi đấu thêm một vài mùa giải nữa, nhưng gánh nặng tuổi tác và chấn thương khiến anh không thể tiếp tục. Chia tay trong màu áo Al Ahli, trung vệ người Naples bỏ lại sau lưng một sự nghiệp đồ sộ mà đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2010, nơi anh được ví như linh hồn, nguồn cảm hứng số một của tuyển Italy.


06.Ivan de la Pena: Không gặp thời ở Barca và vô duyên , nhưng Ivan de la Pena vẫn được xem là một sản phẩm xuất sắc từ lò đạo tạo trẻ lừng danh của CLB xứ Catalan. Anh tuyên bố giải nghệ hồi tháng 5 vừa qua vì cảm thấy không còn đủ sức lực để tiếp tục chơi bóng sau vô số chấn thương trong sự nghiệp.

07. Claude Makelele không được nhắc đến nhiều trong cái gọi là "Dải ngân hà" hay đội hình toàn sao của Real Madrid, nhưng đóng góp thầm lặng của tiền vệ người gốc Congo này là một yếu tố quan trọng giúp CLB thủ đô Tây Ban Nha thống trị La Liga và châu Âu giai đoạn 2000-2003. Sang Chelsea hè 2004, Makelele tiếp tục góp công lớn giúp đội quân của Mourinho hai lần liền vô địch giải Ngoại hạng. Anh kết thúc sự nghiệp trong màu áo Paris Saint Germain hồi cuối mùa giải vừa qua.

08.Martin Palermo không thành công khi phiêu lưu sang châu Âu (từng khoác áo Villarreal, Betis, Sevilla và Alaves cùng ở Tây Ban Nha). Nhưng tại Boca Juniors, anh đơn giản là thần tượng lớn nhất của người hâm mộ sau kỷ nguyên Diego Maradona. Trong hai giai đoạn khoác áo (1997-2000 và 2004-2011), Palermo đá 317 trận, ghi 194 bàn cho Boca Juniors ở các giải đấu quốc nội. Hôm anh đá trận chia tay sự nghiệp (12/6 vừa qua), Boca Juniors đã dành cho Palermo món quà chia tay đặc biệt - một cầu môn ở sân Bombonera, sân đấu chứng tiến tên tuổi anh trở thành một huyền thoại.


09.Gregory Coupe: Không có duyên ở cấp ĐTQG (bắt chính ở Euro 2008, nơi Pháp thảm bại ngay từ vòng bảng), nhưng Gregory Coupet lại gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB. Anh là thủ môn số một của Lyon lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu - bảy năm liền vô địch Pháp.

10.Sami Hyppia là trung vệ số một và có lẽ là tên tuổi lớn nhất của bóng đá Phần Lan thời hậu Jari Litmanen. Sau 10 năm cống hiến cho Liverpool (1999-2009), anh sang Leverkusen để chơi những tháng ngày cuối sự nghiệp và giải nghệ cuối mùa giải vừa qua.

11.Jared Borghetti là tay săn bàn số một trong lịch sử tuyển Mexico (46 bàn) và nổi tiếng ở mọi đội bóng mà anh khoác áo nhờ khả năng không chiến rất tốt. Anh giải nghệ hồi đầu năm 2011 sau khi không được CLB Leon ở quê hương cắt hợp đồng.

[size=2]Nguồn : vnexpress[/size]
3adore3 3adore3 3adore3 3adore3..
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)