Tình yêu - giới tính 2009-10-22 03:00:00

Cắt bao qui đầu cho “cậu nhỏ” – nên hay không?


Đây là vấn đề khiến cho nhiều teenboys phải “trằn trọc” suy nghĩ đấy!
1. Bao qui đầu của mình vẫn tuột xuống được bình thường nhưng thỉnh thoảng mình cũng cảm thấy hơi đau rát. Như vậy mình có cần đi cắt bao qui đầu không?- Khánh Nam ( Trương Định- Hà Nội)

Trả lời:

Khánh Nam thân mến,

Bao qui đầu của bạn vẫn có thể tuột xuống được bình thường thì trong trường hợp này bạn không nhất thiết phải đi phẫu thuật cắt bao qui đầu. Để tránh đau rát bạn có thể tập luyện cho “cậu nhỏ’ của mình hàng ngày thì hiện tượng này cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Điều quan trọng nhất là bạn phải chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho “cậu nhỏ”, tuột bao qui đầu xuống để rửa mọi chất bẩn tích tụ ở đấy hàng ngày. Trong trường hợp bạn thường xuyên bị đau khi tuột bao qui đầu thì bạn có thể cân nhắc đến khả năng cắt bao qui đầu.



2. Em thấy bọn bạn nói nhiều về việc cắt bao qui đầu nhưng em không hiểu cắt bao qui đầu có nghĩa là làm gì? Phẫu thuật này có kéo dài không? Nếu làm thì em phải đến đâu? – Thế Hiển (Boy_vip…[email protected])

Trả lời:

Hiển thân mến,

Bao qui đầu thực chất là một lớp da bên ngoài bao xung quanh phần đầu “ đèn dầu” của các bạn nam. Cắt bao qui đầu là việc cắt bỏ lớp da này để cho “đèn dầu” của các bạn nam lộ hẳn ra. Đây chỉ là một tiểu phẫu hết sức đơn giản, không mất nhiều thời gian. Để thực hiện việc cắt bao qui đầu bạn nên tìm đến chuyên khoa ngoại của các bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.



3. Cho mình hỏi là trong trường hợp nào thì người ta cắt bao qui đầu? Trường hợp nào thì không nên – Tùng (loveU_89…@yahoo.com)

Trả lời:

Chào bạn,

Cắt bao qui đầu thường được chỉ định cho những bạn nam bị hẹp bao qui đầu tức là phần bao qui đầu của các bạn nam không thể tự tuột xuống được mà bó chặt lấy dương vật. Việc hẹp bao qui đầu gây rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vệ sinh cá nhân cho các bạn nam. Ở nhiều nước việc cắt bao qui đầu được thực hiện cho các bé trai ngay từ khi mới sinh ra hoặc cắt bao qui đầu khi các bạn nam khi đến tuổi dậy thì. Việc cắt bao qui đầu ở nhiều nước không hoàn toàn vì lí do bệnh lí mà vì lí do tôn giáo và văn hóa.

Những bạn có dị dạng ở dương vật như tật lỗ tiểu đóng thấp, lỗ tiểu đóng cao ..vv.. thì không nên cắt bao qui đầu vì da qui đầu sẽ được dùng cho phẫu thuật tạo hình điều trị sau này.



4. Em bị hẹp bao qui đầu. Mỗi lần đi vệ sinh đều rất ngứa ngáy khó chịu. Đôi khi chỗ ấy của em lại bị sưng to và đỏ. Vậy em phải làm thế nào để chữa trị dứt điểm tình trạng này?- M.Hùng ( Hoàn Kiếm-HN)

Trả lời:

Hùng thân mến,

Do nước tiểu bị đọng lại sau mỗi lần đi vệ sinh nên bạn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Nếu “đèn dầu” của bạn bị sưng to và đỏ tức là bạn đã bị viêm qui đầu.


Để chữa trị dứt điểm tình trạng này bạn cần đến ngay chuyên khoa ngoại của các bệnh viện để các bác sĩ thăm khám và thực hiện phẫu thuật cắt bao qui đầu. Đây chỉ là một tiểu phẫu nên bạn không cần quá lo lắng. Sau khi thực hiện cắt bao qui đầu bạn cần nhớ giữ vệ sinh sạch sẽ, để cho “đèn dầu” được khô thoáng, không mặc quần bó sát, không quan hệ trong vòng 10 -15 ngày sau khi mổ thì vết mổ mới nhanh lành và không có biến chứng.



5. Phẫu thuật cắt bao qui đầu có thể gây ra những biến chứng gì? Liệu nó có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này không? – Hoàng ( Hoang90…[email protected]).

Trả lời:


Chào bạn,


Phẫu thuật cắt bao qui đầu có thể gây những biến chứng sau đây:


- Nhiễm trùng.


- Chảy máu vết mổ.


- Cắt bỏ quá ít da và niêm: gây thắt nghẹt bao qui đầu.


- Thiếu da do cắt bỏ quá nhiều da qui đầu.


- Cắt phạm vào qui đầu.


- Hẹp lỗ tiểu.


- Thẩm mỹ xấu.


Tuy nhiên những biến chứng này thường ít xảy ra. Một số trường hợp gặp các biến chứng nặng do các bạn thực hiện cắt bao qui đầu ở những cơ sở không uy tín, không có đủ dụng cụ đảm bảo vệ sinh. Việc cắt bao qui đầu không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến khả năng sinh sản sau này vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện thủ thuật này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)