Phim ảnh 2015-08-14 17:19:09

CGV-TÌNH YÊU TOTO VÀ LÀM PHIM WILDFEST


Trong bài review KungFu Phở vừa rồi, poly có thắc mắc vì sao CGV không có chiếu phim này. Thì có một bạn CGV đã PM cho poly biết rằng : ” Lý do CGV không chiếu phim này là vì CGV phát hành Chung Cư Ma của Skyline xong xích mích tiền bạc 2 bên. Nên CGV tẩy chay Skyline. Cả 2 phim tiếp theo là Ngủ Với Hồn Ma và Kungfu Phở đều không nhận chiếu.” Bài review Kungfu Phở các bạn có thể đọc ở đây


Thật ra poly còn nghe nhiều câu trả lời khác xa xôi hơn. Nhưng thôi chuyện đó poly sẽ bàn ở một bài viết khác. Còn ở đây tại poly lại nhắc chuyện này, bởi vì nó nhắc poly nhớ lại một câu chuyện xung đột lợi ích, bằng mặt mà không bằng lòng, chơi chiêu đâm sau lưng nhau giữa các cụm rạp chiếu phim.



Cách đây không lâu, trên 1 forum về công nghệ, xuất hiện những bài viết mà theo lời người viết là khởi đầu của loạt bài đánh giá chất lượng của các rạp phim tại Việt Nam. Tuy nhiên phần đánh giá chất lượng rạp thì ít, mà chê bai thì nhiều. Và tại sao loạt bài chê bai dìm hàng đó chỉ nhằm vào 2 cái tên CGV và Lotte ? Còn 1 cái tên khác đang hỗ trợ rất nhiều cho forum đó trong các buổi họp báo, điển hình là Mad Max, thì lại không hề được đánh giá ? Nói chung poly chỉ cần đọc, dạo vài vòng quan sát các hoạt động hỗ trợ trước họp báo, quà tặng, hình ảnh khách mời họp báo…. là có thể đoán được phần nào. Tuy nhiên đối với bản thân poly thì loạt bài này chẳng có gì ghê gớm và quan trọng. Mỗi công ty có mỗi team PR Marketing có định hướng sáng tối khác nhau. Tuy nhiên poly mặc kệ vì lợi ích của họ chả liên quan tới mình nên poly không quan tâm.


Tuy nhiên đến lúc bài viết chê bai và châm biếm dìm hàng lớp học ToTo kế tiếp được tung ra thì poly không thể chấp nhận được giờ phải lên tiếng. Vì poly rất quý mấy bạn nhỏ Toto dù đã 2 năm từ ngày Poly Media phụ trách phần hình ảnh cho chương trình. Vì từ Toto rất nhiều bạn tìm được nguồn cảm hứng và muốn gắn bó với điện ảnh chỉ sau 1 tuần học với các thầy cô. Poly biết có bạn phải đi xe bus từ Thủ Đức lên tới Tân Bình rồi đi bộ để mượn poly dụng cụ làm phim và tự mày mò học thêm. Rõ ràng các bạn rất cần những cơ hội để thử sức và để chọn lựa con đường tương lai sẽ đi. Việc này tốt hơn nhiều so với kiểu học đại chứ không ham thích, không biết rõ điều mình muốn. Chuyện làm phim này không bao đồng như mọi người tưởng và cũng đừng vì những trò đấu đá mà làm ảnh hưởng đến tinh thần của bọn nhỏ mê phim. Poly lăn lộn với nghề, poly muốn hỗ trợ các bạn thay vì những trò đấu đá nhau kia. …


Cũng chính vì tình yêu với những Totoer vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, vẫn tranh thủ tụ tập làm phim ngắn mỗi khi rảnh rỗi . Nhưng không ai biết không ai hay tưởng rằng Toto lịm tắt sau mỗi mùa. Poly viết bài này vì các bạn Toto, để giải tỏa nỗi bức xúc dùm các bạn. Đồng thời, poly cũng muốn hỗ trợ các bạn làm 1 cái gì đó có ý nghĩa và hiệu quả hơn là những dự án cá nhân đơn lẻ nữa. Các bạn có nhiều nhiệt huyết, poly có thể hỗ trợ truyền thông. Nhân dịp có cuộc thi WildFest, poly nghĩ Toto nếu ai có thể thì cùng chung tay hợp tác làm 1 phim ngắn dự thi cái này. Poly đã có sẵn trang thiết bị, đạo cụ cũng chuẩn bị hết rồi, kịch bản thì chưa xong. Nhưng sẽ viết ngắn gọn đơn giản dễ làm và nhanh chóng thôi. Chúng ta còn 2 cái cuối tuần trước hạn nộp phim 31/8. Và quan trọng nhất là ngọn lửa đam mê làm phim không hề tắt bên trong mỗi chiếc áo trắng đỏ Toto.


Anh em Toto thảm khảo cuộc thi WildFest ở đây
http://www.wildfest.org/
www.facebook.com/operationgamechange


P/S :

Một người không tham gia vào chương trình, chưa từng một ngày theo nhóm làm phim mà có thể tự tin nhận xét đánh giá rằng “Toto chỉ là màn PR của rạp CGV”. Nhưng đỉnh điểm hơn là “Gieo vào đầu tụi nhỏ những ảo tưởng làm phim”. Tụi nó là con nít mà, không giúp thì thôi lại còn chà đạp tụi nó để kiếm tiền. Bạn không biết mình đã làm tổn thương biết bao nhiêu trái tim non trẻ yêu phim đâu. Bạn không thể hiểu, không hề biết những bạn trẻ đi ra từ những lớp học làm Toto đã được thắp sáng thêm niềm đam mê như thế nào. Bạn có biết những bạn trẻ ấy vẫn có người vẫn giữ avatar hình màu áo trắng đỏ Toto sau 2 năm trời. Có nhóm bạn vẫn tự họp nhau lại và làm phim ngắn đều đặn. Mỗi khi có dịp làm phim, ra hiện trường, họ vẫn cùng nhau mặc chiếc áo trắng đỏ mà họ giữ rất kỹ ấy. Bạn không mê phim, bạn không thể hiểu được niềm đam mê ấy là như thế nào đâu. Bạn đâu biết được làm phim ngắn là có khi viết kịch bản trong 1 ngày và quay chỉ trong 2 ngày. Và 3 ngày là quá nhiều để những ngọn lửa mê phim được bùng cháy. Và bạn cũng không biết rằng chính những người thành lập nên cái forum công nghệ mà bạn đang làm admin, cũng từng chật vật tự học để làm 1 cái phim 3D trong 3 ngày. Poly nghĩ rằng ai cũng phải làm việc vì tiền để sống, nhưng vì tiền mà lợi dụng và chà đạp cả những ươc mơ và niềm tin của những đứa nhỏ thì ….. những người đang làm việc chung với bạn nên dè chừng.


Nguồn: Anh Poly
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)