Teen 24h 2020-08-23 19:02:43

Chàng sinh viên nghèo ngán ngẩm khi phải chi gần 2,5 triệu cho buổi đi chơi đầu tiên


Sự tính toán của anh chàng về việc phải trả tiền khi đi hẹn hò khiến dân mạng tranh cãi không ngớt.
 Nhìn chung, “cánh mày râu” thường sẽ “xung phong” trả tiền trong các buổi hẹn hò. Bởi anh ta muốn chứng minh là mình hào phóng, ga lăng.

Cái chuyện con trai và con gái đi ăn, đi hẹn hò thì ai sẽ trả tiền luôn là một vấn đề hết sức nhức nhối, từng nhiều lần khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa. Phe thì cho rằng đàn ông con trai phải trả để còn thể hiện sự galant, phe lại cho rằng tình yêu cũng cần công bằng, trai gái bình đẳng hết và tất nhiên là cũng có những người chẳng quan tâm gì đến chuyện ai trả, vì đơn giản, họ có đang yêu ai đâu.


(Ảnh minh họa)


Mới đây, công đồng mạng xôn xao về câu chuyện hẹn hò của một cặp sinh viên. Chuyện không có gì đáng nói nếu như chàng trai không phải chi trả một số tiền tương đương với cả một tháng lương của sinh viên part time để mời một cô gái mới quen. Điều này khiến chàng trai vô cùng nghĩ ngợi.

Anh chàng chia sẻ: "Oan uổng quá! Có ai đời lần đầu đi chơi mà hết 2 triệu 3 bao giờ. Em tán 2 tháng mới mời được bạn ấy đi ăn. Nói thật em là đàn ông con trai thì phải chủ động mời chứ. À quên em chưa giới thiệu, em là sinh viên năm 2, bạn ấy cũng năm 2 nhưng trường khác, quen qua một người bạn chung. Mà chúng em sinh viên làm gì có tiền đâu. Em mời bạn ấy.

Bữa đầu tớ mời cậu đi nhé.

- OK cậu mời đấy nhé.

- OK, mà cậu thích ăn gì nhỉ?

- Để tớ xem nhé!

Em cứ tưởng bạn ấy chọn quán bình dân, vỉa hè, cùng lắm là tầm 400 nghìn/suất. Ai ngờ bạn ấy chọn một quán đến 800 nghìn/người, cả thuế VAT và phục vụ là 900 nghìn, còn tiền nước nữa là hết hơn 2 triệu. Em sốc thật sự luôn. Còn bạn ấy tỉnh bơ…

- Nay cậu mời nhé!

Đến nỗi em mở ví ra có một triệu rưỡi, phải dùng thẻ quẹt (nghe quẹt thì sang chứ trong đó còn đúng một triệu dự phòng). Xong rồi bạn ấy đòi đi uống nước, vâng uống nước lại hết 230 nghìn nữa.



Một buổi tối đi chơi do em mời, tốn 2 triệu 300 nghìn, bạn ấy không góp một đồng nào luôn.

Trong đầu em cứ nghĩ: 'Chắc lát bạn ấy đưa một triệu coi như hôm nay 2 đứa đi ăn uống chia đôi, em chấp nhận lỗ 300 nghìn cũng được'. Ai ngờ đưa bạn ấy về phòng, bạn ấy chỉ nói được mỗi câu:

- Chúc cậu ngủ ngon, lâu lắm tớ mới được đi ăn uống ngon như vậy, cảm ơn cậu.

2 triệu 300 nghìn đổi lấy một lời chúc ngủ ngon và lời cảm ơn. Căng quá ạ! Sau đó em cũng không dám nhắn tin nói chuyện với bạn ấy nhiều nữa vì bạn ấy ăn tiêu sang quá, em không đủ nhiệt.

Em tiếc tiền quá, số tiền kia bằng cả tháng tiền ăn của em chứ không phải nhịn 1, 2 bữa đâu ạ. Sinh viên với nhau mà không thông cảm cho nhau gì cả"

Đúng là một cái kết ngoài sự tưởng tượng của cậu ấy. Một buổi hẹn hò với chi phí không phải sinh viên nào cũng có thể đáp ứng. Nếu là một người có tiền thì chuyện chả có gì đáng nói cả. Nhưng cậu ấy mới chỉ là một cậu sinh viên năm 2 và cô gái cũng vậy.

Xung quang cậu chuyện, cộng đồng mạng có nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người cho rằng, chàng trai nên như vậy vì là con trai phải galant với thêm nữa là anh là người đã chủ động mời cô gái đi ăn trước.

Tuy nhiên phần đông mọi người cho rằng cô gái là một người thiếu sự tinh tế khi cư xử như vậy. Vì dù gì cả hai vẫn là sinh viên. Nên hơn ai hết, cô là người sẽ hiểu tình huống mà chàng trai gặp phải.

Dù nói gì đi nữa thì trong trường hợp này cả hai cũng nên xem xét lại mối quan hệ. Vì nói đi nói lại cũng không trách ai trong trường hợp này được. Người ta có câu mây tầng nào thì gặp mây tầng đó. Mong lần sau chàng trai sẽ gặp được một cô gái hiểu và phù hợp với mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)