Tin tức - pháp luật 2015-03-22 01:43:42

Cháu bé bị cụt chân do...bác sĩ: "Trình độ" còn hạn chế?


- Theo Phó giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, do trình độ chuyên môn của bác sĩ còn hạn chế nên mới dẫn đến hậu quả cháu bé bị cắt cụt chân.
Trình độ còn hạn chế?
Những ngày qua, dư luận xôn xao vụ cháu bé bị cắt cụt chân do sự thờ ơ của bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, sáng ngày 20/3, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Nguyễn Minh Tùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết:
"Chúng tôi đã nhận được báo cáo của bệnh viện về sự việc xảy ra với cháu bé. Nói gì thì nói, trước nhất cũng phải gửi lời xin lỗi đến cháu, còn kết luận vụ việc thế nào thì đến ngày 26/2 tới đây Sở sẽ mời các chuyên gia đầu ngành ở các bệnh viện Trung ương xuống làm chủ tịch hội đồng họp và đưa ra phương hướng xử lý. Quan điểm của Sở là không bênh vực ai, dứt khoát phải xử lý đến nơi đến chốn".


Cháu Trương Chí Nguyện bị cắt cụt một chân


Theo ông Tùng: "Chúng tôi rất muốn sự việc này được giải quyết sớm để có hướng khắc phục kịp thời, nhất là với tình trạng hiện giờ của cháu bé nhưng do các chuyên gia bận việc nên phải lùi đến ngày 26 tới."
Đánh giá về ê kíp trực tiếp chữa cho cháu bé ở bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, ông Tùng nói: "Những bác sĩ theo dõi, chữa cho cháu bé chẩn đoán không đến nơi đến chốn, họ không nghĩ tới là chân cháu bé bị tắc động mạch khoeo mà chỉ nghĩ đơn giản cháu bị gãy xương đùi nên đã để xảy ra hậu quả như vậy.
Nếu các bác sĩ này phát hiện ra cháu bé bị tắc động mạch khoeo mà chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sớm thì có lẽ cháu bé đã không bị cưa chân như vậy. Nói tóm lại, những bác sĩ trong kíp trực đó trình độ chuyên môn còn hạn chế, năng lực yếu kém quá".
Chỉ nói suông?
Cùng ngày, ông Trương Văn Thật, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu (bố cháu Trương Chí Nguyện, 8 tuổi, học sinh lớp 2) cho biết: "Ngày 19/3, bác sĩ Trần Văn Khánh (Giám đốc BV đa khoa Bạc Liêu) có hẹn tôi đến gặp lần nữa. Tại lần gặp này, bác sĩ Khánh nói hớ về số tiền sẽ hỗ trợ cho cháu Nguyện.
Lần trước thì nói số tiền 50 triệu này được trích từ quỹ dành cho bệnh nhân nghèo và tiền ông Khánh trúng số trong khi lần này thì nói là của lãnh đạo bệnh viện tự bỏ ra đóng góp hỗ trợ cháu."
Ông Thật cho biết thêm: "Tuy nhiên, họ mới chỉ nói suông vậy thôi chứ cả hai lần gặp ông Khánh đều nói sẽ hỗ trợ và thành lập đoàn đến xin lỗi và động viên cháu Nguyện nhưng đến nay vẫn chưa thấy có động tĩnh gì, chưa thấy có biên bản gì. Tất cả vẫn chỉ là nói miệng, không có thực tế."
Cũng theo ông Thật: "Ông Khánh nói bệnh viện sẽ làm lại cho cháu cái chân giả để cháu đi lại nhưng tôi chưa đồng ý vì còn phải xem xét làm ở đâu nữa. Mấy ngày nay tôi đã liên hệ với Trung tâm hồi phục chức năng ở TP.HCM về việc lắp chân giả cho cháu nhưng phải ba tháng nữa mới làm được.


Ông Trần Văn Khánh (phải) trao đổi với ông Trương Văn Thật sáng 19-3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu (Ảnh: TTO)


Nếu làm được nhanh nhất cũng phải mất hai tuần, thậm chí phải 1-2 tháng cháu mới đi được. Cái này tùy thuộc vào sức khỏe của bé nữa".
Như thông tin báo chí đưa trước đó, ông Thật đã có đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xác minh, làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu liên quan đến việc con trai ông phải cắt bỏ chân.
Theo đơn này, ngày 7/2, cháu Nguyện bị tai nạn giao thông, được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu điều trị. Tại đây, Nguyện được khám, chụp X-quang, kết quả cho thấy bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải. Bác sĩ cho người nhà biết chờ 7 - 10 ngày sau cháu ổn định sức khỏe rồi bó bột mới cho xuất viện.
Tuy nhiên, qua khoảng 4 ngày, gia đình phát hiện sức khỏe cháu Nguyện ngày càng xấu, có biểu hiện sốt cao, mê sảng, không ngủ được, chân gãy sưng to và tím tái, mất cảm giác nên báo cho bác sĩ trực nhưng bác sĩ khám và nói bình thường.
Quá lo lắng cho sức khỏe của Nguyện, ngày 10/2, gia đình xin chuyển cháu lên TP.HCM điều trị nhưng do chuyển viện quá trễ, chân phải bị hoại tử nên bác sĩ tại TP.HCM buộc phải phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới đùi phải cháu Nguyện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)