Tin tức - pháp luật 2013-01-17 08:02:53

Chạy công chức, khuất tất tin nhắn không ngờ chung kết luận


Trước những ồn ào về vụ việc chạy công chức và kết quả bài hát yêu thích, UBND TP Hà Nội và Cục BDNT đều nhanh chóng vào cuộc xác minh. Sau những nỗ lực nghiêm túc, các đơn vị này ra kết luận cả hai vụ việc đều chỉ là "tin đồn".

Hà Nội chưa có ai chạy công chức!

Tại phiên thảo luận ngày 7/12, của HĐND TP về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp TP 2013, ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, để “chạy” công chức thủ đô phải mất khoảng 100 triệu đồng.
 
Ông Dực cũng “mách” địa chỉ chạy công chức, đó là chỗ trưởng phòng nội vụ các quận huyện.
 
“Ngoài 2 cán bộ mà tôi phát hiện và yêu cầu kiểm điểm (2 cán bộ Trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong bị ông Dực phát hiện tự ý lấy bài của thí sinh để chấm - PV), việc tôi chỉ ra trưởng phòng nội vụ một số quận, huyện là đầu mối nhận hồ sơ, chạy việc thì phải biết chứ không thể lờ mờ được” - ông Dực nói.




Việc tuyển dụng của ngành giáo dục tại quận, huyện, xã của Hà Nội năm 2012 đảm bảo đúng quy định.



Ngay sau lời phát biểu của ông Dực, đã khiến dư luận trở nên sôi sục. Rất nhiều người đồng tình với ý kiến của ông Dực cho rằng việc chạy thi công chức, chạy chức… là có thật.

Ngay sau đó, Bộ Nội vụ đã có công văn yêu cầu UBND TP Hà Nội vào cuộc điều tra vụ việc.

Sau một thời gian điều tra, Báo cáo của Ủy ban Nhân dân Hà Nội, cho biết Hà Nội tính đến ngày 4/1 chưa phát hiện trường hợp nào đưa tiền và cán bộ nhận tiền để “chạy” vào công chức, viên chức. Ông Dực nói là "dựa theo tin đồn"

Chiếc khăn phiêu hoàn toàn xứng đáng!

Trong tương quan của nhiều cuộc thi, giải thưởng âm nhạc, Bài hát yêu thích hiện được đánh giá là chương trình có tính công khai, minh bạch cao nhất. Mọi số liệu về tin nhắn đến tổng đài điện thoại, số lượt nghe/xem trên website đều được cập nhật gần như tức thì. Bên cạnh đó, chương trình cũng công khai luôn cả danh sách các thành viên hội đồng bình chọn 120 người luân phiên. Kết quả thu thập được phải qua đơn vị kiểm toán độc lập và ngay cả những lập trình viên đã tạo ra trang baihatyeuthich.vn, xây dựng cơ sở dữ liệu thống kê của nó cũng không thể tự ý can thiệp.

Tối 6/1, ca khúc Chiếc khăn piêu đã trở thành Bài hát yêu thích của năm 2012, mang về cho ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho giải thưởng trị giá 1,3 tỉ đồng.




Bài hát yêu thích không có vấn đề gì



Trước kết quả này, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cùng Uyên Linh đã làm đơn khiếu nại tới BTC. Vụ việc này khiến dư luận xôn xao.

Sau khi Lưu Thiên Hương - Uyên Linh tố cáo BTC “Bài hát yêu thích” làm việc thiếu chuyên nghiệp, cố tình “dìm hàng” ca khúc “Người hát tình ca” để “Chiếc khăn Piêu” ôm trọn giải thưởng 1,3 tỷ đồng, Cục Biểu diễn đã yêu cầu giải trình về tin nhắn ảo.

Đến ngày ngày 14/1, Cục BDNT đã lên tiếng kết luận: "Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, Cục khẳng định không có gì khuất tất trong kết quả bình chọn. Chúng tôi đã làm báo cáo khép lại việc này và gửi lên Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch".

Như vậy, cũng như vụ chạy công chức, Bài hát yêu thích cũng không có sai phạm gì.

Cam Thảo


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)