Chuyện shock 2012-02-12 17:50:22

‘Choáng’ với bữa ăn giá 32 triệu đồng


[size=4]Những ngày qua, các cư dân mạng Trung Quốc đang "rào rào" bàn tán về hiện tượng "chặt chém" dịp Tết Nhâm Thìn tại thiên đường du lịch Tam Á. Trong đó, dư luận bức xúc nhất là một bữa ăn 7 món bị hét tới giá 9746 NDT (hơn 32 triệu đồng).

[/size]

[justify][size=4]
[/size][/justify]
[justify][size=4]Vào ngày 1/2, cư dân mạng “Hắc nhân quang huy” đã cho đăng tải thông tin và hóa đơn thanh toán cho bữa ăn siêu xa xỉ này với lời bình luận: “Bày tỏ hộ bạn nỗi bất bình khi bị lừa gạt tới mức này. Về sau không bao giờ đến Tam Á nữa. Số tiền bị lừa thậm chí đủ đi du lịch nước ngoài một chuyến thỏa thuê”.

Theo thông tin trong bức hình, hóa đơn được thanh toán vào khoảng 12h ngày 27/1 vừa qua. 8 vị khách tới Tam Á du lịch đầu xuân đã bị một nhà hàng hải sản tại thôn Phúc Lâm Ngư “chặt chém” tới mức: 7 món ăn có giá 9.746 NDT (hơn 32 triệu đồng). Trong đó, giá của món mực nang lên tới 596 NDT/kg (gần 2 triệu đồng). Trên hóa đơn thanh toán còn có dòng chữ: “Giảm giá 30%”. Nhưng điều nực cười là nếu tính tỉ mỉ, tổng giá tiền của 7 món ăn này chỉ là 9.246 NDT (hơn 30 triệu đồng). Điều đó cho thấy, nhà hàng này còn “bồi” thêm cú lừa ngoạn mục cho khách bằng cách tính lận tiền.

[/size]
[size=4]
Hóa đơn với giá tiền 9.746 NDT của một nhà hàng hải sản tại Tam Á khiến dân mạng TQ bức xúc.
[/size]

[size=4]


Lần theo số điện thoại trên hóa đơn, phóng viên đã liên lạc với nhà hàng này. Khi được hỏi về giá của loại mực nang, nhân viên nhà hàng cho biết: “Mực nang có giá dao động từng ngày”. Riêng trang web của Bộ Thương mại Trung Quốc thì chỉ rõ, loại mực nang tươi sống được bán trên thị trường hải sản Quảng Đông gần đây chỉ rơi vào khoảng 180 NDT/kg (tương đương 694.000 đồng/kg), loại đông lạnh chỉ dao động từ 30 – 40 NDT/kg (tương đương 99.000 – 132.000 đồng/kg).[/size]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)