Tâm sự - chia sẻ 2013-07-30 09:35:28

Chồng ăn nằm với ô-sin hơn 10 tuổi


Thuê ô-sin nhiều tuổi để phòng chồng thích
 
Nghe câu chuyện của mấy chị bạn than vãn là không dám thuê mấy cô ô-sin ít tuổi, chỉ sợ ‘nuôi ong tay áo’, rồi họ sẽ dụ chồng không thì cũng bị chồng dụ, tôi sợ tái mặt. Mấy ngày nay, tôi tính thuê người giúp việc để gia đình đỡ vất vả, ít ra là tôi cũng không phải đi làm về rồi lại cắm mặt vào làm việc nhà. Như thế, sức nào chăm con được, cứ ăn xong, tắm giặt dọn dẹp là lăn ra ngủ. Mà có phải chuyện đi về cái là được ăn ngay đâu, lại còn cơm nước, đủ thứ trên đời. Nên không có người giúp việc thì quả là khó khăn.
 
Nhưng bây giờ, tuyển người giúp việc thế nào mới được. Người ở công ty môi giới giới thiệu thì không đáng tin, người ở quê thì phải là quen biết. Nhưng quen biết thì càng khó sống, vì nhờ vả việc này việc kia cũng ngại, rồi không hay không phải, có mâu thuẫn gì rồi họ sẽ lại về quê nói um lên thì mang tiếng bản thân mình.
 

 
Chồng thích ô-sin từ khi nào không hay (Ảnh minh họa)

 
Thế nên, qua một người bạn giới thiệu, tôi quyết định chọn một cô người ở quê của cô ấy, đưa lên giúp đỡ việc nhà gia đình tôi. Vì là người ở quê của người bạn lại là người cũng chững tuổi, hơn vợ chồng tôi gần 15 tuổi, thế nên, tôi cũng yên tâm nhiều. Chẳng lo chuyện chồng và ô-sin giống như mấy cô gái trẻ hay đi giúp việc nhà chủ và si mê chủ nhà. Tôi giao mọi việc nhà, việc cửa cho người giúp việc, hi vọng chị có thể hỗ trợ tôi theo mức lương thỏa thuận, để tôi đỡ vất vả.
 
'Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa'
 
Phải nói là người giúp việc cho gia đình tôi cực kì quan trọng. Ban đầu, tôi thấy hài lòng lắm, vì việc gì chị cũng nhanh nhẹn làm. Có những việc rất khó, điện nước gì ấy chị cũng nhận phần làm vì ở quê, mọi việc ấy đều tới tay chị. Tôi vì thế mà cảm thấy vui, thi thoảng thưởng cho chị ít tiền để về quê chơi.
 
Được một thời gian, giữa chị và gia đình tôi gần như không còn khoảng cách. Cứ tới bữa ăn là cả nhà ngồi quây quần, cả con tôi, chị và chồng tôi. Ai cũng vui vẻ ăn uống nhưng buồn là, có khi con lại thích thú nói chuyện với chị hơn cả với tôi. Thật ra trẻ nhỏ không thể trách, cứ ai chiều chúng thì chúng theo vì tuổi đó, chúng chưa thể nhận thức được chuyện gì to tát hơn. Dù có chút chạnh lòng nhưng không sao cả, vì dù sao, tôi cũng ít gần con hơn là người giúp việc.
 

 
Tôi không ngờ chồng lại là loại người như thế (ảnh minh họa)

 
Vì chiếm được cảm tình của con tôi lại của cả chồng tôi, chị giúp việc có vẻ ngày càng không có phép tắc lắm. Chị coi tôi và chị bằng vai phải lứa, lúc nào tôi bảo chị làm gì mà khó khăn là y như rằng chị cãi, chị từ chối rồi nói đủ lý lẽ. Chị còn nói với mức lương ấy thì làm từng ấy việc là quá đủ rồi. Nếu bắt chị làm thêm thì tăng thêm lương cho chị, vì dù sao, trông trẻ cũng là việc khó và vất vả nhất từ trước tới giờ. Tôi là người ít để bụng nên những chuyện nhỏ như vậy tôi bỏ qua. Với lại nghĩ chắc chị vô tư nên mới nói thế, chứ người khác chẳng ai dám nói.
 
Nhưng rồi, tôi nhận ra, chồng mình và chị càng ngày càng thân thiết. Thi thoảng, chồng mua đồ cho tôi thì cũng tiện tay mua luôn cho chị. Mà chồng biết rõ kích cỡ của chị, nên bộ nào mặc cũng vừa như in. Rồi chị ta lại sắm cả quần trong cho chồng tôi khi đi mua đồ cho tôi. Chắc, chị ta và chồng chỉ mang tôi ra làm bia đỡ đạn, chứ có khi họ thích mua đồ cho nhau.
 
Rồi có lần, tôi thấy, chị ta nói nhà có việc xin về quê mấy hôm. Tôi nói cho chị ít tiền bắt xe ôm ra bến rồi đi về cho nhanh thì chồng tôi nhanh chân bảo để anh đưa ra cho tiện đường đi làm. Mà nghĩ ra, nếu anh đi làm thì phải vòng ngược lại một đoạn, nào có tiện gì.
 
Hôm chị lên, tôi đã bảo về sớm để lo cơm nước cho con cái, vả lại cũng nấu cơm cả nhà ăn luôn vì lâu không nấu. Nhưng thật lạ lùng, tôi thấy chồng và chị đi về cùng nhau. Thì ra anh đã nhanh tay ra đón chị ta ở bến xe. Tôi nghi ngờ về mối quan hệ này, tôi có nói với chồng thì anh bảo: “Mình phải quan tâm, đối xử tốt với họ thì họ mới trung thành với mình và bảo vệ con cái mình tốt”. Nghe cũng có lý nên tôi mặc kệ. Nhưng đúng là, dạo này tôi thấy chị ăn diện hẳn, cũng ân cần với con tôi hơn.
 
Nhưng thật không may, một buổi trưa, khi tôi đau bụng phải xin về nhà nằm nghỉ, tôi ngỡ ngàng thấy đôi giày của chồng để ngay cửa phòng của chị. Tôi nhớ là chồng sáng đi làm đã đi đôi giày này, vậy đó là của ai? Tôi hé mở cửa phòng không khóa, thấy có tiếng xì xầm. Thật khủng khiếp, tôi thấy chồng và chị ta đang cười hớn hở, hí hú với nhau. Hai người đắp cùng chăn và cùng nhau vui đùa. Còn con tôi thì ngồi ở ngoài phòng khách xem tivi một mình.
 
Tôi lạnh tê người, một cảm giác khó tả. Tôi bủn rủn chân tay, khó chịu vô cùng, cảm thấy sợ hãi, run rẩy, tôi muốn nôn. Thì ra, chồng và chị ô-sin kia đã lén lút qua lại với tôi, từ bao giờ tôi cũng không hay. Tại sao lại có người đàn bà như vậy, tại sao lại có gã chồng đê tiện như vậy. Tôi tốt với chị ta rồi chị ta chơi lại tôi thế này sao. Thảo nào chồng tôi lúc nào cũng chăm sóc, nói là để chị ta tốt với con nhưng thật ra là thế này đây.
 
Tôi đã cố gắng lắm để tránh chuyện đáng tiếc xảy ra, vậy mà cuối cùng, dù là người hơn gần 15 tuổi, tôi cũng không thể nào ngăn cản được chuyện xấu ấy. Họ đến với nhau từ bao giờ, tôi cũng không biết chồng tôi đối với chị ta có thật lòng hay không, hay chỉ là đàn ông ai cũng như thế, nhưng chắc chắn chuyện này tôi sẽ không bao giờ chấp nhận. Tôi quyết định cho chị ta về quê, còn chồng tôi, dù có van lạy thế nào tôi cũng không tha thứ. Tôi đã viết đơn ly dị vì thật sự, tôi không thể chịu nổi sự xúc phạm này. Tôi kinh tởm người chồng ấy, một kẻ vô liêm sỉ và bỉ ổi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)