Ăn chơi 2009-06-13 00:16:00

Chúng mình ăn được những gì ở quả mít nhỉ?


Chẳng lẽ có mỗi múi mít là ăn được thôi sao??? Còn những món ngon và bài thuốc từ quả mít nữa chứ!
Chắc hẳn ai cũng thích cái mùi thơm ngọt của mít nhỉ? Nhớ ngày bé mỗi gỡ mít xong, đứa nào cũng tranh nhau vục tay vào thùng gạo để cho hết nhựa dính và cũng để tranh thủ nghịch luôn. Thế nhưng, liệu teens có biết chúng mình có thể ăn được những gì ở quả mít??? Cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Múi mít tất nhiên là ăn được rùi!



Ngoài độ ngon ngọt của mít thì khỏi phải nói, trong mít còn chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe nữa, ví dụ như protein, vitamin, sắt, canxi và một số loại đường đơn mà cơ thể dễ hấp thụ. Bên cạnh đó, mít còn là bài thuốc dân gian “ngọt ngào” giúp long đờm đấy! Thêm nữa, teen nào có papa và mama bị bệnh cao huyết áp thì chịu khó mua mít nhá! Mít có chứa nhiều Kali nên có tác dụng làm giảm huyết áp rất tốt đó! Các món ngon từ mít thì nhiều vô kể, nào là chè mít, kem mít, gỏi mít, mít lên men rượu…

Xơ mít thì sao nhỉ?



Có một món ngon nổi tiếng được làm từ xơ mít được gọi là nhút dùng để ăn kèm trong bữa cơm hàng ngày thay cho dưa và cà í. Nhút có hai loại là nhút mít non và nhút xơ mít. Cách muối nhút cũng hay lắm nhá! Người ta thường chọn xơ của quả mít mật rồi chỉ cần trộn với một chút muối và đem gói chặt trong mo cau để khoảng hai ngày là ăn được. Thế nên nhút vừa có vị thơm ngọt của mít, vừa thoang thoảng hương cau khiến cho ai được nếm thử cũng phải thích thú. Vì vậy mới có câu: "Nhút Thanh Chương, Tương Nam Đàn" còn gì.



Hay canh xơ mít cũng là một món ngon không kém. Đặc trưng của món canh này là không cần đến một chút bột ngọt nào cả mà nước canh vẫn ngọt đậm đà. Canh thường được nấu với cá hoặc thịt nạc cùng một chút hành, vài lát ớt và rau om (rau ngổ) chan vào với cơm gạo tám thì chẳng còn gì bằng.

Còn cả hạt mít nữa chứ!



Nói nhỏ nhé, trong hạt mít có chứa tới 70% tinh bột đấy, chỉ đứng sau mỗi gạo thui. Chắc hẳn các bạn đã từng ăn hạt mít rồi đúng không? Vừa thơm lại vừa bùi…



Chỉ cần luộc chín rùi đem rang một chút cho thơm là ngon không kém gì hạt dẻ nhỉ? Mà không hiểu ai đã dùng hạt mít để nấu chè hay hầm canh như các loại đậu đỗ chưa? Đôi khi đổi gió một chút lại hay!
Vậy là ở quả mít còn mỗi vỏ mít là không làm được gì thui nhỉ? Ngoài ra, lá mít, rễ mít và thân mít còn được dùng làm những bài thuốc rất tốt đấy. Thật là tuyệt vời đúng hem?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)