Chuyện lạ 2011-11-26 12:04:30

Chuyện Chí Phèo Thị Nở


Tưởng như hạnh phúc đến muộn của anh chàng chăn vịt và cô đồng nát ve chai chớm nở khi cả hai dọn về ở chung, chuẩn bị đón thêm đứa bé nữa chào đời. Nào ngờ, trong những lúc quẫn trí với men say, gã chăn vịt đã phá nát đi tất cả.

Hạnh phúc của gã chăn vịt “cưới’ được cô ve chai

Kim Văn Bình (SN 1976), sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại vùng đất chiêm chũng của huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Khi đến tuổi trưởng thành, Bình lập gia đình nhưng cũng từ đó gã không chịu khó làm ăn vun vén hạnh phúc mà thường xuyên uống rượu nên vợ chồng đã chia tay. Chán nản cuộc sống hiện tại, năm 2000 thanh niên này bỏ nhà lên Sài Gòn để mong có một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tuy nhiên khi lên đến thành phố trong túi không có một xu mà lại không có kiến thức, Bình muốn xin một công việc có thu nhập ổn định cũng khó nên phải làm công việc đầy “cơ bắp” như bốc vác, phụ hồ. Thế nhưng những đồng tiền đổ mồ hôi kiếm được thì Bình lại cho vào những bàn nhậu cùng bạn bè. Cuộc sống đối với gã chỉ còn ý nghĩa khi men say trong người quên hết sự đời.

Kim Văn Bình tại CQĐT


Cuối năm năm 2010, trong một lần tình cờ “con sâu rượu này” quen với một chủ nhà trọ ở phường Tam Bình (quận Thủ Đức). Thấy Bình khỏe mạnh nên bà đã thuê để trông coi đàn vịt đẻ. Gã này nhận lời và được bà chủ cho tá túc tại căn nhà lá đang bỏ hoang. Đến tháng 3/2011, Bình đang ở nhà thì có cô ve chai Nguyễn Thị Hà (43 tuổi, quê Bình Định) vào hỏi mua mấy chai nhựa. Những lời nói chuyện xã giao hỏi han khiến cho hai người dần thân thiện và có tình cảm với nhau.

Cuộc đời của người phụ nữ ngoài tứ tuần này cũng đẫm nước mắt. Sau khi lập gia đình được khoảng 3 năm hai vợ chồng ly hôn, Hà bỏ con nhỏ lại nhờ bố mẹ chăm sóc rồi vào Sài Gòn mưu sinh. Hằng ngày, người phụ nữ này làm công việc rong ruổi qua khắp ngõ ngách phố phường để mua bán ve chai kiếm sống. Tuy đã đến cái tuổi đang độ già đi nhưng “gái một con” này vẫn khiến cho nhiều anh chàng đứng tuổi xiêu lòng.

Trong câu chuyện của mình, Hà tâm sự cho Bình biết, vào năm 2007 cô có quen với một người đàn ông. Tưởng chừng hạnh phúc đã đến với mình nhưng không ngờ khi biết trong bụng Hà có một chiếc thai thì gã họ “Sở” kia đã “cao chạy xe bay” không chịu gánh hậu quả gây ra. Thế là cái bụng mỗi ngày một to ra, chị sinh được một bé gái bụ bẫm. Vừa đẻ xong nhưng người phụ sản này hàng ngày vẫn phải đi nhặt ve chai để có tiền nuôi con nhỏ và gửi tiền về quê.

Sau câu chuyện đầy bi đát mà người phụ nữ tâm sự, Bình cảm thấy “tâm đầu ý hợp”. Thế là hai người thường xuyên gặp nhau. Cũng chẳng bao lâu người phụ nữ ve chai cùng cô con gái 4 tuổi dọn hẳn về căn lều Bình đang ở nhờ để “góp gạo thổi cơm chung”.

Bi kịch “anh Chí” thời nay

Tưởng rằng hai cuộc đời khốn khổ, hai trái tim thèm khát hạnh phúc kia sẽ đến với nhau để cùng làm lại từ đầu. Hàng ngày chàng đi chăn vịt, nàng đi nhặt những chai nhựa, những miếng sắt vụn để kiếm tiền lo cuộc sống vuôn đắt cuộc sống. Chẳng mấy chốc Hà có thai với Bình và “chàng rể tương lai” đã chủ động về nhà ra mắt gia đình bên vợ. Thế nhưng “ma men” dẫn lối cướp đi cơ hội tình yêu nở muộn của người phụ nữa.

Bình được biết đến là người khá hiền lành nhưng mỗi khi nhậu vào thì “trời cũng bằng vung”. Ma men trong người đã điều khiển hành vi của gã. Có lẽ những lúc say cái quá khứ “lẳng lơ” của vợ lại hiện lên trong đầu “Chí” để rồi gã chồng hờ này lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” đánh Hà. Lúc đầu người dân trong xóm chạy đến can ngăn nhưng cuối cùng đâu lại vào đó. Bình đánh Hà như cơm bữa.

Cái bi kịch của hạnh phúc mới nở ấy là vào chiều 9/11, Bình mặt đỏ ngàu, lảo đảo bước vào nhà, thấy vợ hờ thì sực nhớ tới việc mấy hôm trước Hà báo đã có thai hơn hai tháng. Hắn liền hỏi ngay “Cái thai thế nào rồi?” thì Hà thản nhiên báo tin: “Bị hư rồi”. Trong cơn say nổi điên trong người nổi lên, gã cầm ca nước đánh liên tiếp vào đầu vợ.

Chưa hả giận, gã này còn vớ cái chổi, dùng cán đánh liên tiếp vào đầu Hà. Bị chồng hờ hành hạ, Hà chỉ biết ôm mặt ngồi khóc tức tưởi. Sau đó gã leo lên giường đánh một giấc cho tới 6h hôm sau mới lồm cồm bò dậy. Lúc này Bình đi tới chỗ vợ hờ cùng con gái riêng đang ngủ, hắn quan sát thấy toàn thân Hà hơi thở yếu ớt nên bế đặt trên giường, xoa dầu.

Được một lúc thì Bình lại tiếp tục lăn ra ngủ đến đầu giờ chiều thì tỉnh giấc. Lúc này hắn quàng tay sang ôm thì giật mình thấy toàn thân chị Hà đã lạnh ngắt. Biết vợ chết, Bình vùng dậy bỏ trốn vào rừng tràm gần đó. Một lúc sau một người thân của ông chủ đàn vịt tới gọi Bình cho vịt gà ăn. Gọi mãi không có ai lên tiếng, thấy lạ người này đi vào nhà, thẳng lại giường thì phát hiện chị Hà đã chết cứng.

Ba ngày sau khi bỏ trốn, biết khó có thể thoát tội, gã “Chí phèo” Bình ra đầu thú tại công an quận Thủ Đức và khai nhận toàn bộ tội lỗi của mình. Khi các điều tra viên lấy lời khai, Bình cuối mặt xuống bàn, hai bàn tay run lật bật và đã khóc. Hắn khóc, những giọt nước mắt hối hận khi không còn “ma men” trong người.

Hắn đã thực tỉnh và nhận ra cái tội tầy đình của mình và nghĩ cảnh bơ vơ của hai đứa con nhỏ của vợ hờ giờ đây nó sẽ sống ra sao những ngày tiếp theo khi không có cha mẹ chăm sóc. Hạnh phúc của Bình vừa mới chớm nở thì đã vội tắt do chính bàn tay của gã, con “ma men” đưa lối hắn vào vòng lao lý, chôn mình trong nhà tù.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)