Tin tức - pháp luật 2011-10-14 01:37:39

Clip cướp khua dao loạn xạ trong tiệm vàng tại Hà Nội


Đối tượng bịt mặt, đội MBH, liên tục giơ dao phay uy hiếp chủ tiệm vàng, đập vỡ tủ kính trưng bày.

Ngày 8/10, C.A quận Hai Bà Trưng (HN) cho biết đã tạm giữ đối tượng Vũ Tuấn Anh về hành vi cướp vàng một cách hung hăng và liều lĩnh. Theo hình ảnh camera ghi lại, chiều 7/10, khi vào tiệm vàng Kim Phụng ở phố Minh Khai (Hà Nội), đối tượng này mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang.



Sau ít phút trao đổi giao dịch, ông Cao Đức Thịnh, chủ tiệm vàng đi vào phía trong quầy chọn đồ theo yêu cầu của khách. Bất ngờ, Tuấn Anh rút dao phay trong chiếc túi màu đen giơ lên uy hiếp ông chủ. Nghe tiếng hô hoán của chồng, vợ chủ tiệm chạy ra nhưng bị anh ta quay sang dọa dẫm.

Tên cướp cầm dao chém nhiều nhát vào mặt tủ kính, lớn tiếng yêu cầu: "Lấy hết vàng cho vào túi xách này". Ông Thịnh lao vào vật lộn khiến con dao phay trên tay Tuấn Anh rơi xuống đất. Hoảng sợ trước sự phản ứng quyết liệt của nạn nhân, tên cướp bỏ chạy ra ngoài nhưng đã bị người dân bắt giữ.

Con dao gây án cùng những tang vật khác phục vụ cho việc cướp vàng của đối tượng này cũng bị thu giữ. Sau đó, hồ sơ, tang vật cùng kẻ gây án đã được chuyển lên công an quận Hai Bà Trưng để xử lý.

Trước đó chỉ 2 ngày, CA quận Long Biên, Hà Nội cũng cho biết, nhận được tin trình báo và đang điều tra một vụ trộm tiệm vàng trong đêm mưa gió. Theo lời chị Lý Thị Hậu (SN 1983) trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, là chủ hiệu vàng Kim Phúc, buổi sáng ngày 6/10 khi tỉnh dậy, chị đã phát hiện kẻ gian đột nhập và lấy đi một số vàng, tiền có giá trị lớn.

Sau khi xem xét hiện trường, Cơ quan công an xác định kẻ gian đột nhập vào nhà qua cửa sổ tầng 1, phá khoá kỹ thuật ở tầng 2, mở hòm đựng tài sản, lấy đi một số vàng, tiền, trị giá 3,8 tỷ đồng.

Vũ Tuấn Anh tại cơ quan công an

Liên quan đến việc này, nhằm đảm bảo an ninh tốt hơn cho các ngân hàng, tiệm vàng trên địa bàn, CA TP. Hà Nội sẽ tổ chức buổi diễn tập chống cướp tiệm vàng dự kiến diễn ra ngày 15/10 tại sân vận động Mỹ Đình. Tình huống được đưa ra là một nhóm cướp ngân hàng, tiệm vàng kèm bắt cóc con tin.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết: “Đây cũng sẽ là một lời cảnh báo nghiêm khắc cho tội phạm cướp tiệm vàng. Không thể có một vụ Bắc Giang thứ hai, mọi kẻ cướp tiệm vàng đều phải bị bắt và chịu tội trước pháp luật”.

Theo GDVN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)