Hot boy - hot girl 2009-04-21 00:01:00

Cô Á khôi 9X mang 2 dòng máu Nga - Việt


[Kênh14] - Cô bạn lai sinh năm 1991 vừa đoạt giải Á khôi 1 cuộc thi Miss Banking 2009 của Học viện Ngân hàng, gây ấn tượng mạnh bởi mang vẻ đẹp rất Nga và có màn biểu diễn tài năng nhảy Hiphop đầy cá tính.
Họ và tên: Kolodova Liliya Dmitnepna

Tên thường gọi: Liliya
Sinh năm: 1991

Nơi sinh: Ukraina, Nga


Nơi ở hiện nay: Hà Nội, Việt Nam

Sinh viên năm thứ nhất , Học viện Ngân Hàng, khoa Đào tạo Quốc tế
Thành tích:

Giải 3 Bước nhảy xì tin

Giải Nhất Hiphop For Teens

Á khôi 1 cuộc thi Miss Banking 2009, Học viện Ngân hàng Hà Nội


Liliya có thể kể một chút về dòng máu Nga - Việt của mình?

Mình sinh ra tại Nga, bố là người Nga còn mẹ là người Việt Nam. Mình rất vui vì mang trong người 2 dòng máu Việt Nga. Có nhiều người nói mình giống con gái Nga nhiều hơn , nhưng cũng có nhiều người lại cho rằng mình cũng thuần Việt.
Sở dĩ mình mang trong người 2 dòng máu vì ngày trước mẹ mình học hết Cấp 3 ở Việt Nam, có thành tích giỏi nên đã được chuyển sang Nga học Đại học và bố mẹ mình quen nhau, yêu nhau trong trường Đại học. Rồi họ lấy nhau và sinh ra mình.

Mình sống ở Nga đến khi 10 tuổi rồi về Việt Nam chung sống cùng mẹ. Thi thoảng mình vẫn sang Nga thăm bố, còn bố rảnh thì bay sang Việt Nam chơi cùng mẹ con mình. Vì công việc của 2 bố mẹ mình khác nhau nên mỗi người phải sống ở một đất nước. Tuy vậy, gia đình mình vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại, email…Mình cũng ước sau này gia đình được đoàn tụ như bao người.


Vậy bạn thừa hưởng những nét gì từ dòng máu Nga và dòng máu Việt?

Có lẽ gương mặt của mình cho thấy mình mang dòng máu Nga, còn tính cách cho thấy mình là người Việt Nam. Mình thấy như vậy. Còn về trí tuệ, bố mẹ mình đều là những người thành đạt, mẹ mình là Giám đốc công ty Du lich tại Việt Nam, còn bố mình là Bác sĩ tại Nga, họ luôn dạy cho mình những điều tốt đẹp nhất từ cuộc sống. Mình rất muốn thừa hưởng được trí tuệ từ bố và mẹ mình.

Sinh ra và lớn lên ở Nga những 10 năm rồi chuyển qua Việt Nam, thời gian đầu Liliya đã gặp những khó khăn gì nào?

Thời gian đầu sang Việt Nam, khi đó mình mới có 10 tuổi thôi nên mình cũng không biết suy nghĩ sâu sắc lắm, cũng không có cảm giác xa quê hương vì bên cạnh đã có mẹ rồi. Thi thoảng mình cũng có nhớ bố nhưng hồi đó còn trẻ con lắm nên không nghĩ nhiều. Khó khăn lớn nhất là tiếng Việt, mình chưa hề biết chút tiếng Việt nào. Khi đó thì mẹ dạy cho mình nói tiếng Việt, rồi qua giao tiếp với các anh chị em trong họ hàng mình cũng học hỏi được rất nhiều, đầu tiên mọi người nói mà mình không hiểu thì mình chạy đến hỏi mẹ, dần dần quen. Nhưng mình học tiếng Việt rất nhanh, 3 tháng đầu tiên ở Việt Nam mình đã có thể giao tiếp, nói chuyện được với mọi người rồi. Đến nay đã 8 năm sống ở Việt Nam rồi, mình đã quen và nói tiếng Việt rất thành thạo. Thi thoảng có nhớ về Nga, mình chỉ nhớ ông bà, nhớ bố và nhớ nơi mình sinh ra thôi.



Vậy khi đi học, bạn có gặp khó khăn khi nghe thầy giảng bài hay giao tiếp với bạn bè không?

Hồi đi học phổ thông thì không gặp khó khăn lắm vì mình học trong Đại sứ quán Nga. Bây giờ ở Học viện Ngân hàng thì lại được học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Còn bạn bè, mình vẫn giao tiếp rất tốt, vẫn nghe và nói chuyện được với bạn bè. Mình có rất nhiều người bạn Việt Nam đấy.

Có thể nói Liliya gây ấn tượng mạnh trong đêm chung kết Miss Banking 2009, Liliya có thực sự hài lòng với giải thưởng Á khôi 1 không?
Mình thấy rất vui và có chút bất ngờ vì những bạn tham gia đều rất thông minh và giỏi giang. Đặc biệt trong phần thi Tài năng, các bạn sinh viên đã thể hiện được sự thông minh của mình. Vậy nên, mình nghĩ giải thưởng mình đạt được có thể có chút may mắn, cũng có thể mình đã thể hiện tốt hơn ở điểm gì đó. Nói chung mình rất hài lòng về giải thưởng Á hậu 1 cuộc thi Miss Banking 2009 này. Bởi khi tham gia cuộc thi này mình không nghĩ đến chuyện được giải, chỉ nghĩ làm sao để thể hiện được phần thi của mình tốt nhất thôi.

Mình đến với cuộc thi tình cờ lắm, chỉ là thấy hay hay thì tham gia thôi. Lúc nhìn thấy poster cuộc thi Miss Banking, mình thấy nó cũng thú vị, có hỏi ý kiến bạn bè xem có nên tham gia không. Mình cũng nhận được sự ủng hộ từ mẹ nữa nên mình mạnh dạn tham gia thôi.


Liliya gây ấn tượng bởi màn trình diễn Hiphop sôi động trong đêm chung kết Miss Banking 2009
Các thí sinh khác trong cuộc thi đều là SV Việt Nam, điều đó có khiến bạn mất tự tin về khoản giao tiếp hay ứng xử không?

Không. Vì mình cũng mang trong người dòng máu Việt Nam mà, mình cũng như bao bạn sinh viên trong trường Ngân hàng thôi.

Bạn nhận xét gì về Hoa khôi Ngân hàng khi nhan sắc của bạn í cũng không có gì nổi bật hơn những thí sinh khác?

Mình cũng rất bất ngờ vì ban đầu mọi người tưởng rằng chị ấy bị loại. Sau đó có sự nhầm lẫn về điểm nên chị ấy vẫn lọt vào Top 6, cuối cùng là trở thành Hoa khôi. Mình nghĩ chị ấy có phần thi Tài năng khá độc đáo, chắc phải đầu tư rất nhiều thời gian cho nó. Và danh hiệu Hoa khôi cũng rất xứng đáng với chị ấy, mình nghĩ vậy.


Ba nữ sinh đẹp nhất (từ trái qua phải): Hoa khôi Lê Thu Thuỷ,
Á khôi 1 Liliya và Á khôi 2 Tô Thanh Phương


Liliya trong trang phục áo dạ hội
Bạn hài lòng và không hài lòng gì trong các phần thi của mình?

Mình nghĩ phần trình diễn mình thể hiện tốt nhất là phần thi Tài năng. Nhảy hiphop thực sự là cuộc sống thứ 2 của mình. Ngoài việc học tại trường thì mình dành tất cả thời gian cho việc học nhảy hiphop, yêu thích nó nên mình tự tin khi biểu diễn nó.

Có lẽ mình chưa thực sự hài lòng về phần thi Ứng xử. Mình được Ban giám khảo đặt câu hỏi là: “Ngày xưa các cụ nói cái nết đánh chết cái đẹp, còn bây giờ thì ngược lại, quan điểm của bạn như thế nào?”. Nói thật hôm đó mình cũng không hiểu sâu cái “nết” theo tiếng Việt là gì. Mình trả lời rằng: "Ai cũng có quan điểm riêng của mình và trong từng trường hợp thì mỗi câu nói đều không sai." Đấy, mình đã trả lời như vậy. Nhưng bây giờ có lẽ mình sẽ trả lời khác 1 chút.



Thi Hoa khôi lại trình diễn hiphop, bạn có nghĩ mình sẽ bị trừ điểm ở sự nữ tính, dịu dàng không?
Mình thích biểu diễn những gì mà mình tự tin nhất, và thực sự tự tin khi trình diễn hiphop. Hơn nữa, không phải tất cả các Miss đều mềm mại, dịu dàng mà có những Miss cá tính, mạnh mẽ. Và mình muốn mình là Miss mạnh mẽ.

Ngày xưa mẹ cho mình đi học múa Nga và múa bụng, trong thời gian đó, cô giáo dạy múa cũng có hướng dẫn cho mình 1 số động tác cơ bản của hiphop nên mình mê luôn. Mãi về sau này mình mới quyết định học hiphop và đầu tư nhiều thời gian cho nó. Bởi mình cũng rất ấn tượng với những nhóm nhảy hiphop ở Việt Nam hiện nay. Mình mới học hiphop được 1 năm thôi nhưng đã học rất nhanh và khá nhuần nhuyễn rồi. Thi thoảng mình cũng có đi biểu diễn cùng các bạn trong nhóm.
Là một 9X, bạn có cách nhìn và đánh giá như thế nào về 9X Việt hiện nay?

Cười, mình có rất nhiều người bạn 9X, mình thấy họ rất tốt và thân thiện. Mình cũng có đọc rất nhiều bài báo nói về 9X, rằng họ có nhiều tật xấu, nhiều hành động xấu… nhưng mình nghĩ không phải tất cả 9X đều như vậy, đó có thể chỉ là 1 phần tử nhỏ thôi. Kể cả 8X hay những X khác đều có những người tốt hay người xấu.

Mình nghĩ sở dĩ báo chí viết về 9X như vậy có thể do 9X phát triển nhanh hơn chăng. Cá nhân mình thấy thì 9X hiểu biết, có nhiều bạn còn rất trẻ nhưng đã làm được những công việc lớn.


Thế còn chuyện tình yêu, Liliya có thể chia sẻ “chút chút” về bạn trai của mình chứ?

Cười, rất tiếc là mình chưa từng yêu nên mình chưa thể chia sẻ được câu hỏi này. Nhưng mình nghĩ trong tình yêu cần nhất phải hiểu nhau, chia sẻ với nhau chứ không cần giàu có hay đẹp trai. Tình yêu đến tự nhiên và phải do duyên số nữa.

Vậy mẫu người bạn trai của của 1 cô gái Nga khác với những cô gái Việt Nam như nào?

Mình nghĩ là không có gì khác cả bởi họ đều là con người và trong tình yêu thì cảm xúc đều giống nhau, mình không có mẫu người bạn trai cụ thể, mình chỉ cần 1 người hiểu mình thôi.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)