Chuyện lạ 2009-09-25 07:39:35

Cực SỐC: táo 2 màu :|


Một dải phân cách hoàn hảo nằm giữa hai màu xanh, đỏ. Trong số một triệu quả mới gặp một quả như vậy.

[justify]Quả táo của mụ phù thuỷ độc ác trong truyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và bảy chú Lùn bỗng nhiên 'xuất hiện' tại vườn táo nhà ông Ken Morrish, 72 tuổi, một hoạ sĩ và một nhà trang trí đã nghỉ hưu, sống tại vùng Colaton Raleigh gần Sidmouth thuộc thành phố Devon, nước Anh.

Ông Morrish cho biết, trong một lần đi hái táo, ông đã rất ngỡ ngàng khi phát hiện ra một quả táo có màu khác lạ. Ông nghĩ đây chỉ là một trò đùa của ai đó, họ đã sơn màu đỏ lên một nửa của quả táo.


Quả táo có hai nửa màu xanh và đỏ kỳ lạ

Từ khi xuất hiện quả táo kỳ lạ này, nhà ông lúc nào cũng tấp nập người qua lại, bởi những người hàng xóm hiếu kỳ muốn đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng 'bức tranh chỉ có hai màu' trên quả táo. "Trông nó giống như khi ta ghép hai nửa quả táo xanh và quả táo đỏ vào với nhau. Màu xanh và màu đỏ được phân chia thành hai nửa đều nhau một cách hoàn hảo, như thể có ai đã tô màu lên đó. Tôi đã không tin nổi vào mắt mình khi nhìn thấy nó, từ trước đến nay tôi chưa bao giờ thấy điều thú vị nào như thế", ông Morrish xúc động nói.

Ông cho biết: "Tôi tin chắc nếu quả táo kỳ lạ này xuất hiện vài trăm năm trước, người ta sẽ coi nó như là một thế lực siêu nhiên nào đó. Tôi cũng không biết quả táo này trị giá bao nhiêu tiền nhưng tôi có ý định ăn và bán nó". Vì vậy mà, ông Morrish đã giữ gìn, bảo quản quả táo kỳ lạ này trong tủ lạnh để hàng ngày những người hàng xóm của ông có thể tới xem.

Ông Morrish đã trồng vườn táo này từ 45 năm năm trước. Quả táo này thuộc giống táo vàng Golden Delicious. Ông đã mang nó đến nhờ các chuyên gia tại một trường đại học gần nơi ông sống để kiểm tra lại. "Họ đã chụp ảnh quả táo và nói rằng, họ chưa bao giờ thấy một quả táo nào đặc biệt như vây", ông cho biết thêm.


Ông Morrish rất tự hào vì mình đã trồng được cây táo cho quả kỳ diệu đến như vậy

Ông John Breach, chủ tịch Hiệp hội làm vườn hoàng gia Anh cho biết: "Điều này quả thật ngoài sức tưởng tượng của tôi. Đây là một trường hợp đột biến gen cực hiếm".

Jim Arbury, một chuyên gia thực vật học tại vườn Wisley ở Surrey nói rằng: "Quả táo chia hai màu là sự đột biến gen, rất hiếm khi gặp trường hợp như vậy. Một dải phân cách hoàn hảo nằm giữa hai màu xanh và đỏ, trong số một triệu quả mới gặp một quả táo như vậy".

"Hiện tượng này xảy ra trong giai đoạn rất sớm trong quá trình quả táo phát triển, có thể khi nó chỉ là hai tế bào. Giai đoạn này, một tế bào bị biến đổi ở gen màu sắc dẫn đến một màu khác được tạo ra. Khi tế bào phân chia, một nửa là màu mới và một nửa vẫn giữ màu chuẩn. Kết quả là một quả táo dị thường với đường phân chia màu rõ ràng ở giữa", ông Arbury nói.

Theo ông, rất khó để cây táo này có thể mọc thêm một quả táo tương tự như vậy, nhưng chúng ta vẫn phải kiểm tra nó lại vào năm sau, biết đâu lại xuất hiện thêm một quả táo giống như quả táo trong truyện Nàng Bạch Tuyết và bảy chú Lùn lần nữa.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)