Tin tức - pháp luật 2012-06-22 18:37:34

Cường kích Trung Quốc tiếp đất bằng bụng


Mới đây, các trang mạng Trung Quốc đã đăng tải một vài hình ảnh máy bay cường kích Q-5 của Trung Quốc lại có màn \"hôn đất\".

[justify]Không có nhiều thông tin được đưa ra về vụ việc nhưng theo những hình ảnh đăng tải, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp \"bằng bụng\".

Không rõ tại sao chiếc máy bay lại chọn kiểu hạ cánh này, hai khả năng có thể xảy ra: bánh đáp đã không thể mở được nên phi công chấp nhận hạ cánh bằng bụng máy bay (nhưng quan sát khung cảnh thì đây không phải là sân bay); thứ hai là do gặp trục trặc kỹ thuật buộc hạ cánh khẩn cấp ở khu vực nào đó, nếu thả bánh đáp thì có lẽ gây hậu quả xấu hơn nên phi công quyết định chọn kiểu hạ cánh bằng bụng an toàn hơn.

Dưới đây là một vài hình ảnh vụ chiếc Q-5 hạ cánh trên đồng cỏ:[/justify]

Những hình ảnh này được cắt ra từ clip truyền hình. Trong ảnh, khoang lái máy bay đã mở, viên phi công có thể vẫn còn sống.


Chiếc cường kích Q-5 đã trượt dài trên đồng cỏ.


Phần thân máy bay có vẻ không bị hư hại nhiều.


Nhưng phần "bụng" bị hư hại nặng hơn.


Q-5 là mẫu máy bay chiến đấu già nua, lạc hậu của Không quân Trung Quốc.


[justify]Q-5 thực chất là thiết kế cải tiến từ khung thân tiêm kích đánh chặn J-6 (Trung Quốc sao chép thiết kế MiG-19 Liên Xô). Q-5 được dùng cho vai trò hỗ trợ hỏa lực mặt đất tầm gần.

Ra đời từ những năm 1960, ngày nay vẫn còn hàng trăm chiếc biên chế trong Không quân và Không quân Hải quân Trung Quốc. Vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào nước này sẽ cho loại máy bay cũ kỹ nghỉ hưu.


Nguồn: Đất Việt.[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)