Chuyện lạ 2010-07-14 10:23:39

Đi du thuyền khổng lồ trên biển


"Chiếc Carnival Valor mà gia đình tôi đi có tới 13 tầng, chứa được 3.500 khách và 1.150 thủy thủ đoàn. Một con tàu mà phòng tập thể dục của nó rộng gần 1.500 m2 với đầy đủ máy móc hiện đại nhất", độc giả Văn Mỹ Lan viết.
Chơi ở Florida (Mỹ) vài ngày rồi gia đình tôi ra bến cảng để lên tàu. Vừa ra bến cảng, tôi rất ngạc nhiên vì cái tàu khổng lồ, lớn hơn cả một khách sạn sao cấp. Thủ tục lên tàu y như xuất cảnh, cũng qua hải quan, cũng gửi hành lý. Có điều nhân viên làm thủ tục xuất cảnh vui vẻ, niềm nở hơn nhiều. Đi tàu lại được miễn visa nhập cảnh dù tàu sẽ ghé qua bốn nước suốt hành trình.
Chiếc Carnival Valor, tên của con tàu mà gia đình tôi đi, có tới 13 tầng, chứa được 3.500 khách và 1.150 thủy thủ đoàn. Một con tàu mà phòng tập thể dục của nó rộng gần 1.500 m2 với đầy đủ máy móc hiện đại nhất, được thiết kế ở tầng trên cùng với cửa kính bao quanh.

Du khách tắm nắng trên boong tàu. Ảnh: Văn Mỹ Lan.
Khi tập thể dục, ta có thể nhìn ra đại dương mênh mông với những dãy bọt biển trắng xóa chạy mãi theo đuôi tàu. Tập xong, có phòng tắm với những chiếc khăn to, nhỏ trắng muốt cho bạn dùng. Chưa hết, trên tàu còn có cả một tầng giải trí cho những ai có máu đỏ đen, có hai dàn nhạc sống cho ai yêu âm nhạc, hai nhà hát có show diễn theo ngày, có cả khu shopping mall cho ai có máu mua sắm, có studio cho mọi người chụp hình lưu niệm, và dĩ nhiên có cả phòng chăm sóc sắc đẹp.
Còn thức ăn thì khỏi phải nói. Buffet sáng trưa với đủ loại thực phẩm. Pizza nóng hổi được phục vụ 24/24h. Kem Ý ngon tuyệt cũng phục vụ 24/24h và còn nhiều nhiều nhà hàng nữa cho đủ mọi dân tộc dùng. Chỗ ngồi và giờ ăn đã được in sẵn trên thẻ lên tàu. Thẻ này là thẻ tín dụng duy nhất để bạn chi xài trên tàu trong. Nó cũng là thẻ để lên xuống tàu.
Suốt chuyến đi tàu đã ghé qua bốn nước rất nhỏ như đảo Grand Cayman, Isla Roatancủa Honduras, thành phố nhỏ Belize của Belize, Cozumel của Mexico. Có điều tôi phải nói là khi ghé vào bờ biển các nước tôi thấy hơi buồn và tiếc cho Việt Nam vì các bãi biển ở đó không sánh được với Lăng Cô ở Huế, Vân Phong, Đại Lãnh, Dốc Lếch ở Nha trang và bãi Dài, bãi Sao ở Phú Quốc, nhưng những cư dân ở đây đã hái ra tiền mỗi lần du khách ghé ngang. Khách lên ăn uống, mua sắm, mua tour. Tour rẻ nhất cũng là 40 USD, mắc hơn có khi lên tới 100 USD, chưa kể tiền thưởng.
Buồn cười nhất là khi tàu ghé vào Roatan, gia đình tôi mua tour tham quan rừng nhiệt đới. Giá tour gần 100 USD, lòng hào hứng, cứ như sắp được vào rừng Amazon huyền thoại. Cô hướng dẫn nói năng huyên thuyên đầy vẻ tự hào, múa may đủ bộ, để cuối cùng, tổng kết lại, chúng tôi được cho xem trái dưa hấu, trái dừa, trái chuối, trái cacao… và một vài trái nữa, mà ở Việt Nam, không thiếu bất cứ trái nào. Chuyến đi tàu vừa rồi có lẽ là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất của gia đình tôi.

Tắm nắng ở bể bơi.

Hành lang phòng ngủ.


Nhà hát.

Một góc thư giãn.

Tác giả và con thuyền.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)