Bóng đá 2013-03-08 05:45:03

Điểm danh dàn sao bóng đá khuynh đảo Việt Nam


Tháng 7 này, người hâm mộ nước nhà sẽ được mục sở thị thầy trò HLV Arsene Wenger bằng da bằng thịt đến Việt Nam thi đấu.
[justify]Sự xuất hiện của đội 1 “Pháo thủ” London tại dải đất hình chữ S, chắc chắn sẽ tạo nên một cơn sốt, giống như sự xuất hiện của Olympic Brazil năm 2008.[/justify]
Ronaldinho và các đồng đội 5 năm trước đã tạo nên sơn sốt ở Việt Nam

[justify]Nhân sự kiện này, hãy cùng điểm lại những siêu sao của làng túc cầu thế giới đã đến Việt Nam trong vòng 1 thập kỷ qua.

1.David Beckham[/justify]
Cựu siêu sao của MU và ĐT Anh đã từng đến Việt Nam hồi tháng 6 năm 2003 trong chuyến thăm châu Á nhằm quảng bá cho thương hiệu Castrol Power 1. Tuy nhiên, Beck chỉ lưu lại tại TP.HCM trong 3 giờ đồng hồ và có cuộc giao lưu với người hâm mộ tại sân Quân khu 7.

[justify]2. Ronaldinho và Olympic Brazil[/justify]
Đây là hình ảnh đội hình xuất phát của Olympic Brazil trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình cuối tháng 7 năm 2008.

Ronaldinho chính là cái tên giá trị nhất của Olympic Brazil khi anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2004, 2005, cầu thủ vô địch thế giới 2002 và lúc đó đang linh hồn ở hàng công của CLB Barca.

Bên cạnh "Ro vẩu" còn có Anderson, tiền vệ của MU lúc bấy giờ. Ngoài ra phải kể đến cả Pato, chân sút của AC Milan.

Cuối cùng, trong dàn sao Selecao đến Việt Nam, phải kể tới cả HLV Dunga (ngoài cùng bên phải). Ông là Nhà vô địch thế giới năm 1994, Á quân thế giới năm 1998 và là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc của bóng đá xứ Samba.

[justify]3. Denilson[/justify]
Siêu sao từng được coi là đắt giá nhất thế giới năm 1997, đồng thời cũng là Nhà vô địch thế giới năm 2002 Debilson đã có thời gian đến Việt Nam vào tháng 5/2009 để thi đấu cho V.Hải Phòng ở V-League. Anh ra sân đúng 1 trận, thi đấu hơn 1 hiệp và ghi 1 bàn thắng. Sau đó siêu sao người Brazil đã nhanh chóng rời đất Cảng, để lại một câu chuyện bi hài chưa từng có.

[justify]4. Andy Cole và Steve McManaman[/justify]
Tháng 11/2009, cựu tiền đạo từng giú MU làm nên cú ăn ba lịch sử mùa bóng 1998-1999 Andy Cole đã đến Việt Nam để dự giải giao hữu Masters Cup. Andy Cole nằm trong thành phần đội cựu ngôi sao MU.

Trong khi đó, cựu cầu thủ chạy cánh một thời của Livepool và Real Madrid, Steve McManaman là ngôi sao đáng chú ý nhất trong thành phần đội Cựu ngôi sao Liverpool ở Masters Cup.

[justify]5. Hristo Stoichkov[/justify]
Ngày 28/4/2011, huyền thoại của bóng đá Bulgaria, Hristo Stoichkov đã bất ngờ đến Việt Nam thương thảo hợp đồng với VFF để có thể trở thành người dẫn dắt ĐT Việt Nam sau khi HLV Calisto từ chức. Ông Stoichkov được biết đến là một tiền vệ cánh, tiền đạo lùi xuất sắc giữa những năm 1990. Trong sự nghiệp của mình ông từng giành danh hiệu quả bóng Vàng châu Âu năm 1994, Chiếc giày vàng World Cup 1994…

[justify]6. Park Ji Sung[/justify]
Cựu tiền vệ của MU và ĐT Hàn Quốc Park Ji Sung đã tới Việt Nam tháng 6/2011. Park Ji Sung được biết đến là cầu thủ châu Á nổi tiếng nhất thế giới khi đã gặt hái không ít thành công trong màu áo MU. Anh cũng từng đưa Hàn Quốc đến vị trí thứ 4 thế giới năm 2002. Park Ji Sung sang Việt Nam cùng những người bạn để thi đấu giao hữu với CLB N.Sài Gòn nhằm gây quỹ đầu tư phát triển bóng đá khu vực châu Á.

[justify]7. Canavaro[/justify]
Đầu tháng 1/2012, cựu trung vệ đội trưởng ĐT Itlalia, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2006 Fabio Cannavaro đã đến TP.HCM. Thủ quân đội bóng áo thiên thanh vô địch thế giới năm 2006 đã đến và ở lại Việt Nam trong 3 ngày theo lời mời của một nhà tài trợ, nhân sự kiện hãng này chuẩn bị ra mắt gói sản phẩm mới.

[justify]8. Vincent Kompany[/justify]
Tháng 6/2012, trung vệ đội trưởng của Man xanh là Vincent Kompany cũng theo chân Cannavaro đến TP.HCM. Cầu thủ người Bỉ đã đến Việt Nam không lâu sau khi Man City giành chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh.

[justify]9. Edgar Davids[/justify]
Edgar Davids là danh thủ nổi tiếng thế giới gần đây nhất đặt chân tới Việt Nam. Edgar Davids được coi là một bậc thầy về kỹ thuật cá nhân và lối chơi tốc độ trong màu áo ĐT Hà Lan lẫn các CLB AC.Milan, Juventus, Barcelona mà anh từng thi đấu. Davids đã đến TP.HCM bởi anh là Đại sứ quốc tế của Tiger Street Football 2012 khi vòng chung kết quốc tế của giải bóng đá đường phố này lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)