Dân chơi 2013-06-26 05:18:20

Dở và đắt nhất thế giới ! Ê lài no1


Thức ăn vừa dở vừa mắc, đó là nhận định của nhiều hành khách đi máy bay về các sân bay ở Việt Nam từ bao lâu nay. Cục Hàng không VN vừa có văn bản khuyến cáo sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân về chuyện này…
 
Cục Hàng không VN vừa có văn bản khuyến cáo sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng vị thế độc quyền tại khu vực cảng hàng không để nâng giá dịch vụ và hàng hóa bất hợp lý…
 
Nhiều hành khách đi lại trên các chuyến bay, cả nội địa lẫn quốc tế, đều phàn nàn những cửa hàng ăn uống tại các cảng hàng không VN đã nâng giá bán hàng và dịch vụ vô tội vạ, trong khi chất lượng sản phẩm và dịch vụ lại không tương xứng.
 
Giá trên trời, chất lượng dưới đất
 
Trước chuyến bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng khởi hành lúc 7g55 ngày 11-6, chúng tôi ghé qua khu vực phục vụ ăn uống mang tên “Sasco shop” đối diện cửa lên máy bay số 7 bên trong nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, gọi một phần ăn sáng. Đang đứng tần ngần trước tủ đựng đầy thức ăn đã được đóng gói sẵn, chúng tôi tỉnh cả người khi nhìn bảng giá!
 
"Giá cả thì ngang với ở châu Âu, nhưng chất lượng thì quá tệ, ngược hẳn những gì mà tôi biết về ẩm thực VN"
 
Ông Fredrickson (nhân viên điều hành một công ty lữ hành quốc tế tại TP.HCM)
 
 


Không ăn thì đói, chúng tôi quyết định gọi một phần mì ăn liền và hỏi anh nhân viên “mì không bò có không anh?”. Câu trả lời chúng tôi nhận được là “không bò cũng một giá”. Chúng tôi gọi thêm một chai nước suối nhỏ và một khăn lạnh, tổng cộng 69.000 đồng nhưng không có biên lai. Mới 7g20, nhìn quanh chúng tôi thấy có 18 khách đang ăn sáng ở khu vực này, trong đó có sáu người cùng ăn mì bò như chúng tôi.
 
Khoảng hai phút sau khi chúng tôi trả tiền, anh nhân viên bưng ra một tô mì gói bên trên là 10 miếng bò viên đã được cắt nhỏ, ba miếng cà rốt, một ít hành lá… nhưng nước nguội ngắt làm sợi mì vẫn còn sần sật.
 
“Đắt và dở nhất thế giới!”
 
Cách đây không lâu, trên cộng đồng mạng đã lan truyền câu chuyện của một số du khách nước ngoài khi đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) kêu trời việc “chặt chém” khi ăn uống ở đây. Có người đã gọi rằng đây là nơi bán đồ ăn “đắt và dở nhất thế giới”. Sau đó, sân bay này có hứa chấn chỉnh.
 
Tuy nhiên hồi đầu tháng 6 này, trở về từ sân bay Cam Ranh sau chuyến khảo sát dịch vụ chuẩn bị đón đoàn khách quốc tế đến từ châu Âu, ông Fredrickson, nhân viên điều hành một công ty lữ hành quốc tế lớn tại TP.HCM, lắc đầu ngao ngán cho biết: “Giá đồ ăn, dịch vụ ở sân bay Cam Ranh tệ quá”.
 
Theo ông Fredrickson, giá mà ông khảo sát khu phục vụ ăn uống tại sân bay quốc tế Cam Ranh là 180.000 đồng/bánh hamburger cơ bản nhất, chất lượng thuộc hàng kém nhất mà ông biết từ trước đến giờ. Bánh đi đằng bánh, rau và thịt mỗi thứ một nơi.
 
 
Ông còn cho biết đồng nghiệp người Việt đi cùng đoàn mua một tô mì gói có thêm trứng gà giá 60.000 đồng. Chất lượng thì nước không đủ sôi để quả trứng gà đủ chín nên mùi tanh ngậy bốc lên.
 
“Giá cả thì ngang với ở châu Âu nhưng chất lượng quá tệ, ngược hẳn những gì mà tôi biết về ẩm thực VN” - ông Fredrickson nhận định. Các chuyến bay sắp tới mà công ty ông đón là du khách đi theo máy bay thuê nguyên chuyến (charter flight) từ châu Âu sang nghỉ ở VN hai tuần.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)