Nghệ thuật sống 2013-10-04 05:45:13

Đồng tính hay dị tính, một người đàn ông là một người đàn ông là một người đàn ông


Trong loạt 12 bài viết về ham muốn tình dục của con người (đây là bài số 9), hầu hết những quan điểm của tôi dựa trên cuốn sách đột phá A Billion Wicked Thoughts: What the World’s Largest Experiment (2011) của Ogi Ogas and Sai Gaddam. Nhiều phát hiện của hai tác giả trên đang gây tranh cãi – chúng trái ngược với những giả định và niềm tin chính. Nhưng các bằng chứng to lớn mà họ thu thập để ủng hộ cho những quan điểm của họ buộc chúng ta phải xem xét một cách nghiêm túc những kết luận của họ. 

Một giả định quan trọng về những người đàn ông đồng tính đó là họ kém nam tinh hơn những đàn ông dị tính – họ ẻo lả, thậm chí là “nữ tính” trong hành vi và trong những sở thích của họ. Dù điều này có thể đúng với một số anh chàng đồng tính, nhưng làm sao chúng ta giải thích được trước nhiều bằng chứng cho thấy họ hứng thú với sự nam tính nhiều hơn những người đàn ông dị tính? – rằng nhìn chung người đàn ông nào càng nam tính (ít nữ tính) thì họ càng bị thu hút trước anh ta? Ogas và Gaddam đã phân tích hiện tượng này và tôi sẽ cố gắng làm rõ một cách ngắn gọn quan điểm của họ.

Trên Alexa Adult List thì từ khóa Đàn ông dị tính (Straight Men) phổ biến thứ 15 trên hầu hết các web nổi tiếng của người đồng tính nam. Như hai tác giả chỉ ra: “Hầu hết đàn ông đồng tính thích thủ dâm khi đang nghĩ về những chàng cao bồi, lính cứu hỏa hay David Beckham thay vì nghĩ về những vũ công ba lê, những người ăn mặc và hành xử như phụ nữ hay Elton John.” Và thêm nữa: “Trên chương trình truyền hình Glee, cầu thủ Finn và trai hư Puck khiến đàn ông đồng tính hưng phấn nhiều hơn so với những nhân vật đồng tính nam ẻo lả như Kurt”(p. 131). Ogas và Gaddam cũng quan sát thấy theo ngôn ngữ của sự kích thích đam mê của những đồng tính nam, nhiều người trong số họ cần biết liệu nam diễn viên đóng phim sex mà họ đang xem là người đồng tính hay dị tính. Đó là lí do tại sao nhiều đàn ông đồng tính có xu hướng xem những phim sex theo chuẩn dành cho đàn ông/phụ nữ, vì nó đảm bảo rằng người đàn ông thu hút sự chú ý của họ trên phim là đàn ông dị tính.

Dựa theo những sở thích đó, một số Web bây giờ cung cấp cho những chàng trai đồng tính phim sex dị tính (straight porn) để thu hút họ. Những phim đó chiếu về các cặp đôi dị tính làm tình, nhưng được thay đổi đáng kể góc nhìn về cặp đó. Trong những phim sex dị tính thông thường, camera tập trung vào người phụ nữ - những phần cơ thể hấp dẫn nhất của cô và những biểu hiện của sự khoái cảm của cô (cả hình ảnh và âm thanh). Vì đó là những cái làm đàn ông dị tính hưng phấn nhất. Nhưng các web như “Straight Guys for Gay Eyes” đảo ngược hoàn toàn sự tập trung này.

Ở đây những cảnh sex quay đặc điểm bộ phận đàn ông. Và trái ngược với phim sex dành cho đàn ông dị tính, ở đó cơ thể của đàn ông hiếm khi được nhấn mạnh, còn trong phim sex đồng tính thì cơ thể của phụ nữ gần như là yếu tố phụ. Tất nhiên, điều này rất hợp lý vì đàn ông đồng tính vốn không phản ứng trước những dấu hiệu tình dục nữ tính. Và hầu hết phụ nữ không phản ứng rõ ràng trước phim sex dị tính, vì camera hầu như chỉ dẫn họ làm tình với phụ nữ – và theo một cách mà một người đàn ông sẽ làm. Ngược lại, nhiều phụ nữ có thể trở nên hưng phấn bởi những phim dành cho đàn ông đồng tính. Ở đây tập trung rõ ràng vào sự nam tính. 

Bộ não của đàn ông đồng tính bị thu hút trước những người đàn ông nam tính hơn họ. Và không ngạc nhiên khi họ bị thu hút trước những người đàn ông khác (cũng giống với hầu hết phụ nữ) làm họ thoải mái trong vai bị động trong tình dục hơn là vai thống trị.

Những đàn ông đồng tính cũng tìm kiếm trên mạng về những nam diễn viên lực lưỡng nhiều hơn những diễn viên gầy còm. Hơn nữa, giống như những đàn ông dị tính tiết lộ một thiên hướng đối với những “phụ nữ đẹp, to” thì những đàn ông đồng tính bộc lộ một sở thích mạnh mẽ trước những đàn ông đồng tính rậm lông, lớn tuổi hơn, quá khổ, nhưng nồng ấm và dễ gần. Và nếu bằng chứng to lớn từ các web cho thấy đàn ông dị tính bị thu hút như thế nào với những cái dương vật lớn, thì đàn ông đồng tính dường như còn bị ám ảnh nhiều hơn với kích thước của bộ phận sinh dục đàn ông. Ogas và Gaddam khám phá ra hàng trăm web dành cho đồng tính nam tán dương những tượng dương vật, và nhiều web nghiệp dư trưng bày những tấm hình dương vật chụp ở cự ly gần, bỏ qua hoàn toàn cơ thể hoặc khuôn mặt.

Những dấu hiệu thị giác cụ thể (bộ ngực, mông, chân và âm đạo) kích thích dục tình của đàn ông dị tính; do đó nếu đàn ông dị tính bộc lộ một khuynh hướng bẩm sinh xem phụ nữ như đối tượng tình dục, thì đàn ông đồng tính cũng có đối tượng tình dục của riêng họ. Và họ đơn giản là sẵn sàng trả nhiều tiền chỉ để có cơ hội liếc nhìn những kích thích tình dục đó.

Cuối cùng, sau khi xem xét lại nhiều bằng chứng to lớn, Ogas và Gaddam cảm thấy buộc phải đi đến kết luận:

“Bàn chân, mông và ngực rất phổ biến cả trong phim sex cho người đồng tính và dị tính…Phim sex qua mạng cho thấy những người đàn ông đồng tính chia sẻ những dấu hiệu thị giác tương tự như đàn ông dị tính. Thực tế này đảo lộn nhiều sự hiểu lầm phổ biến về ham muốn của đàn ông đồng tính. Đàn ông đồng tính không tìm kiếm những diễn viên (phim sex) giả gái, lòe loẹt, được trang điểm và đầy cảm xúc. Phim sex cho người đồng tính không có nhiều cảnh trò chuyện, những người đóng vai Cher…Thay vào đó, đàn ông đồng tính thích những thứ tương tự như đàn ông dị tính: thanh niên, trưởng thành, mạnh mẽ và gây hấn và quyến rũ, xăm hình, những dương vật lớn, những cảnh xuất tinh và tình dục không ràng buộc cảm xúc, vô danh” (p. 137).

Truyện cũng như phim sex cho nam đồng tính nhấn mạnh bộ phận sinh dục đàn ông – đặc biệt là những cái mông và dương vật. Và ngược với sự tập trung của phụ nữ vào cảm xúc và tình cảm (ví dụ, ánh mắt của anh ấy, trái tim anh ấy, hơi thở của anh ấy), những truyện cho đàn ông đồng tính loại bỏ những chi tiết như vậy. Nói ngắn gọn, (ít nhất nó nhìn chung được miêu tả trong những truyện khiêu dâm đồng tính), thì nam đồng tính không bộc lộ hứng thú với sự lãng mạn của phụ nữ giống như những đàn ông dị tính.

Báo cáo về các kết quả của một cuộc khảo sát quốc tế lớn (với hơn 250,000 người tham gia), Ogas và Gaddam nhận thấy cả những người đàn ông đồng tính và dị tính “thích sự quyến rũ về ngoại hình hơn những phẩm chất khác khi lựa chọn một bạn tình.”

Thêm nữa, các tác giả chỉ ra:

“Đàn ông đồng tính không chỉ thích kiểu phim sex tương tự như đàn ông dị tính. Họ sử dụng nó theo cách tương tự. Thực tế thì bạn thậm chí có thể nói rằng những người đàn ông đồng tính hành động giống đàn ông nhiều hơn những người đàn ông dị tính. Đàn ông đồng tính xem phim sex nhiều hơn, tìm phim sex trên mạng nhiều hơn, đăng ký theo dõi các web phim sex thường xuyên hơn…(p. 138).

Nhưng có lẽ phát hiện gây bất ngờ nhất trong số nhiều phát hiện của Ogas và Gaddam trong lĩnh vực này là nghiên cứu cho rằng về trung bình, những người đàn ông đồng tính có những dương vật lớn hơn những người đàn ông dị tính.

Để kết lại, tôi xin trích lại câu nói của các tác giả “Những chàng trai sẽ là những chàng trai. Ngay cả khi họ thích những chàng trai khác” (p. 151).


Nguồn
Gay or Straight, A Male Is a Male Is a Male
Gay sexual preferences are surprisingly similar to those of straight men. 
Published on June 6, 2012 by Leon F. Seltzer, Ph.D. in Evolution of the Self 
PsychologyToday
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)