Sao Việt 2009-02-16 19:49:00

Đức Hải: “Một tài năng âm nhạc mới được... khai quật"


Nhờ có vai diễn Hùng Long phim Cô gái xấu xí, Đức Hải chạy sô mệt nghỉ, không chỉ đóng phim, anh còn tham gia hát các ca khúc trong phim, và sắp tới anh sẽ là MC.

>> Đức Hải: “Không nhận vai đồng tính nào nữa”



Nghệ sĩ Đức Hải

* Trước khi có vai Hùng Long (trong phim Cô gái xấu xí), cái tên Đức Hải khá chìm với công việc của một giảng viên ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Liệu anh có “mưu đồ”, “tính toán” gì với việc nhận vai Hùng Long, ví như, tìm kiếm một cơ hội đắt sô trở lại chẳng hạn?

Phải thừa nhận, vai Hùng Long đã cho tôi nhiều thứ. Tôi cũng thừa nhận luôn, tôi gật đầu với vai Hùng Long là vì, muốn “xốc” lại tên tuổi, “xốc” lại… thương hiệu của mình sau những ngày tháng mải mê, say đắm với vợ con.

* Với việc lên sóng thường xuyên suốt một năm trời, có vẻ như, vai Hùng Long “bóng” đã giúp anh… bội thu?

Tôi nhận được nhiều lời mời hơn. Cuộc sống bận rộn với trăm công nghìn việc… Sắp tới, tôi sẽ tham gia bộ phim Dòng sông huynh đệ dài 72 tập, cũng là một dự án phim lớn.


Đức Hải vào vai Hùng Long trong Cô gái xấu xí

* Không chỉ đóng phim nhiều hơn, xuất hiện trên truyền hình nhiều hơn… Anh còn tham gia thu âm ca khúc trong phim Những chàng rể họ Lê đang phát sóng, anh muốn cho thiên hạ thấy rằng anh rất… đa tài?


Tin liên quan:

>> Chuyện Ôsin nhà Đức Hải
>> Đức Hải… “hồi xuân”
>> Bật mí về Rubic 8
Sau khi bộ phim Những chàng rể họ Lê phát sóng, anh Chí Trung, chị Ngọc Huyền (tham gia đóng phim) gọi điện ngay cho tôi bảo, “Trời, không ngờ bạn mình còn có tài âm nhạc. Bất ngờ đấy, một tài năng âm nhạc mới được… khai quật”. Và cũng ngay sau Những chàng rể họ Lê, tôi nhận được thêm những lời mời thu âm cho các ca khúc trong phim. Tôi chuẩn bị thu âm một ca khúc đây… Nhưng tạm bí mật đã.

Khi học đạo diễn- diễn viên ở Nga, tôi đã được học rất nhiều, học về cả xướng âm, kỹ thuật thanh nhạc, đánh đàn, múa ba-lê, khiêu vũ… rất bài bản. Vì đã được học nên tôi có thể tự tin thể hiện bằng cách của mình. Bạn đã xem Những chàng rể họ Lê bạn có thể thấy ngay, tôi xử lý ca khúc theo cách của tôi, chứ không phải theo cách của một ca sỹ chuyên nghiệp.



Đại gia đình nghệ sĩ Đức Hải

Tôi có một khát vọng cháy bỏng đó là, khám phá bản thân mình. Khát vọng ấy sẽ theo tôi suốt đời, và là quan điểm làm việc của tôi. Tôi làm việc là để khám phá bản thân mình…

* Anh sắp làm MC cho chương trình Văn nghệ cuối tuần (chương trình sẽ thay thế Văn nghệ chủ nhật và Điện ảnh chiều thứ 7)?

Đúng thế. Chúng tôi đã ghi hình xong những chương trình đầu tiên. Văn nghệ cuối tuần gồm có nhiều phần nội dung, trong đó, tôi phụ trách phần talkshow với các khách mời trong chương trình.


Đức Hải và "ba nàng công chúa nhỏ"

* Bây giờ, mở TV là thấy talkshow, mở TV là thấy các nghệ sỹ, các diễn viên, ca sỹ làm MC, và nội dung các talkshow cũng rất cởi mở, đa dạng, tuy nhiên vẫn… nhạt như thường. Anh có đủ tự tin rằng mình sẽ không bị lẫn vào đám đông?
Tôi tự tin vì tôi làm việc nghiêm túc. Khó khăn nhất khi dẫn talkshow Rubic 8 (tên có thể sẽ thay đổi) là các lĩnh vực đa dạng, khác nhau… Bởi vậy, trước mỗi chương trình, trước mỗi kịch bản, tôi đều phải nghiên cứu kỹ. Tôi tìm tài liệu về lĩnh vực, về nhân vật mình sắp trò chuyện đọc kỹ, tìm hiểu thêm, để hiểu được nhân vật và hiểu những gì mình sắp nói.

Tôi cũng là một giảng viên, là giám khảo chấm nhiều cuộc thi MC, là người hiểu được phải nắm bắt tâm lý nhân vật ra sao, điều chỉnh thế nào, nắm đúng chủ đề của câu chuyện để làm chủ trường quay ra sao…

* Anh từng nói, anh phải làm việc nhiều để kiếm tiền nuôi vợ nuôi con…

Chính xác là thế!


4 "thiên thần nhỏ" nhà Đức Hải



* Vì “miếng cơm manh áo” mà anh “tham công tiếc việc”, chỉ e rằng, việc gì cũng nhận sẽ rất khó để làm tốt, dù anh rất tự tin…!

Chắc chắn, tai nạn nghề nghiệp là không thể tránh khỏi. May mắn luôn đi đôi với rủi ro. Bởi vậy, tôi chọn cách làm việc cho mình là, hết mình và thận trọng.

Theo Dân Trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)