Tin tức - pháp luật 2013-05-17 14:29:48

dùng hàn the thủ cách soi ma tuý của hải quân


[size=7]Dùng hàn the thử cách 'soi' ma tuý của hải quan[/size]

[size=6]Nguyên cho hàn the vào valy vờ là ma túy nhằm xem hải quan sân bay kiểm tra như thế nào để nắm được sơ hở.[/size]
Ngày 17/5, thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47, Công an TP HCM) cho biết cơ quan này vừa bắt 4 nghi can trong đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý qua đường hàng không do Văn Trọng Nguyên (36 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cầm đầu.
Nguyên bị bắt quả tang tại sân bay. Ảnh: C.A
Trước đó, trinh sát phát hiện đường dây vận chuyển ma tuý tổng hợp từ Lào về Việt Nam với số lượng lớn liên quan đến Nguyên. Để tránh bị phát hiện, bọn chúng liên tục thay đổi quy luật hoạt động. Những chuyến đầu tiên, Nguyên đi máy bay từ Lào về, mang theo valy chứa nhiều hàn the thử xem hải quan sẽ kiểm tra như thế nào. Biết được sơ hở, những lần sau anh ta mang một lượng nhỏ ma tuý về và "qua mặt" được cơ quan chức năng.
Qua theo dõi, nhà chức trách phát hiện Nguyên cùng vợ là Nguyễn Thị Cẩm Tú (20 tuổi) đang gom tiền để "làm một mẻ lớn”. Ngày 4/5, xác định Nguyên cùng đồng bọn lên chuyến bay từ Lào quá cảnh tại Campuchia rồi về TP HCM, các trinh sát phòng PC47 kết hợp cùng lực lượng hải quan cửa khẩu lên kế hoạch phá án.
Xuống máy bay, khi qua cổng hải quan, Nguyên đi tay không rồi ung dung đứng chờ ở cửa. Hai tên đồng bọn đi sau bị cảnh sát giữ lại khám xét và phát hiện trong hành lý có khoảng 6 kg ma tuý "đá". Đang định bỏ trốn, "ông trùm" đã bị các trinh sát khoá tay.
Ma tuý được giấu trong valy. Ảnh: C.A
Khai với cơ quan điều tra, Nguyên cho biết ma tuý lấy từ Lào với giá 25.000 USD một kg. Khi về Việt Nam, tên này bán lẻ với giá khoảng 70.000 USD hoặc sang tay ngay cho đối tác khi ra khỏi sân bay với giá 50.000 USD mỗi kg.
Thấy việc kiếm tiền quá dễ, Nguyên thuê em ruột là Bảo Huy (20 tuổi) cùng một cậu bạn vận chuyển ma tuý theo cách mình đã làm. Mỗi chuyến "hàng" thành công, Huy và bạn nhận được 100 triệu đồng.
Cẩm Tú cũng thừa nhận đã nhiều lần thay chồng đi giao ma tuý cho những đại lý tại TP HCM. Cô này đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại điều tra. Cảnh sát tiếp tục truy bắt những kẻ có liên quan.
Quốc Thắng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)