Truyện tranh 2009-03-03 09:14:22

[8/3 yêu thương] Châu Kiệt Luân: "Lắng nghe lời mẹ nói"


(HHT_Online) Không đơn giản chỉ là một bài hát, "Lắng nghe lời mẹ nói" còn là chuỗi kỷ niệm thời ấu thơ. Có thể mẹ đã làm nên một phần chất thiên tài trong Jay!


F4 "made in Hàn": "Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về nhau là…"

Sao Hoa ngữ: Bí mật mang tên "hài hước"


Chung Hân Đồng đạp xe thư giãn

Sao Hàn cùng "kết đôi đầy cảm hứng" trong "Love Actually" của TBJ

Wonder Girls - Dạo này sao rồi?

Châu Kiệt Luân sinh trưởng trong một gia đình nhà giáo. Năm 4 tuổi, Jay đã được mẹ - khi đó là một cô giáo nghệ thuật gửi vào lớp học đàn piano. Nhưng cũng như bao bạn đồng trang lứa, Jay tinh nghịch và chẳng thích việc học một tẹo nào. Trong những giờ học tưởng chừng như dài bất tận, Jay ngao ngán.

Và bây giờ khi nhớ lại, "ông hoàng nhạc Pop xứ Đài" cười mỉm: "Mẹ tôi rất nghiêm khắc. Mỗi lần tôi tập đàn là bà lại ngồi kế bên. Tôi mà nghịch ngợm, chán học là bà đánh ngay, thường là bằng cây bút chì. Đau thật đấy!"




Jay và mẹ


Một lần, chàng Jay lười tập luyện, mẹ rất tức giận. Bà kéo Jay ra ngoài rồi hét lên: "Được rồi, nếu con không muốn học đàn, cũng được thôi. Vậy thì ra ngoài đi!" Mặc dù chống đối khá quyết liệt nhưng chỉ một lúc sau đó, Jay túm lấy chiếc ghế rồi lại hét trở lại: "Con không muốn thế! Đừng lôi con ra ngoài!"




Ấu thơ trong con là mẹ


Châu Kiệt Luân vượt đèn đỏ, tránh săn ảnh?

Ngô Tôn chấn thương nặng sau concert!

Trong hồi ức của mình về đứa con trai tài năng, mẹ Jay nhớ lại: "Ngày nó còn bé, nó giỏi nghịch ngợm lắm. Nhưng cũng vui, tôi nhớ nó còn viết kịch sau đó tự biểu diễn ở nhà cho mẹ xem. Tôi đưa nó đến lớp piano và thày giáo nói rằng cậu bé này có tố chất đấy!"

Còn bây giờ, hơn 25 năm đã trôi qua, ngẫm lại, mẹ Jay vẫn không thể tin được, đứa trẻ 4 tuổi ngày nào giờ đã trở thành một tên tuổi lớn ở làng nhạc Châu Á. Bà mỉm cười: "Tôi chỉ nghĩ nó sẽ trở thành một thày giáo dạy piano thôi! Ai dè…!"





Năm lớp 7, bố mẹ Jay chia tay khiến cuộc sống của anh như một mớ lộn xộn. Nhiều câu hỏi đặt ra quá: "Tại sao họ lại làm như vậy?" Dường như trong ánh mắt của lứa tuổi đó, tổ ấm tan vỡ quả là một mất mát lớn. Thế rồi, Jay tự nhủ: "Mình phải lớn nhanh lên!" Jay nhớ lại với ánh mắt đượm buồn: "Ngày ấy, dường như lúc nào mẹ cũng khóc thì phải. Tôi nhìn thấy mà não lòng thay. Nhưng thực ra, từ ngày còn bé, tôi đã quan niệm mình phải vui vẻ bất chấp chuyện đổ vỡ của người lớn. Rạn nứt gia đình đã là một mất mát lớn song những đứa trẻ không nên để mọi thứ nhuốm màu nước mắt nhiều hơn!"





Việc học hành với Jay cũng khó khăn. Tài năng giúp anh có được một kết quả tốt ở bộ môn âm nhạc. Nhưng còn những môn khác thì không khả quan là mấy. Tiếng Anh kém và thế là 2 lần trượt đại học, Jay tâm sự: "Lúc đó, tôi biết mẹ và thày giáo rất buồn. Thay vì quát mắng, mẹ tiếp tục ủng hộ tôi hết mình!"




Jay - Phan Vỹ Bách


Con đường nghệ thuật của Jay thực sự bắt đầu năm 14 tuổi. Khi đó, anh viết bản nhạc đầu tiên và cũng ký hợp đồng với Ngô Tôn Hiến để được biểu diễn tại nhà hàng "Local King". 2 ngày làm việc mỗi tuần và Jay thu về một khoản 1500 Tệ. Số tiền này được Jay dành dụm cho kế hoạch phát hành đĩa nhạc của riêng mình.





Giai đoạn này, mẹ Jay tiếp tục là niềm cổ vũ lớn lao cho anh. Thương con, bà thường chuẩn bị đồ ăn, lục tục sửa soạn, từ Lâm Khẩu tới văn phòng của Jay. Sau này, khi thu nhập ổn định, Jay dành 50 triệu Tệ mua một căn nhà sang trọng ở Đài Bắc cho mẹ. Mọi trang trí nội thất đều do mẹ quyết định. Jay muốn mẹ có một cuộc sống sung túc, đầy đủ, an hưởng tuổi già sau bao nhiêu khó nhọc vì con cái.





Trên bước đường sự nghiệp của Jay, có bóng dáng của mẹ từ thuở thơ bé. Chính mẹ là người đã truyền cảm hứng cho anh để tài năng âm nhạc vụt sáng. Là một ngôi sao trên bầu trời nghệ thuật nhưng với mẹ Jay mãi chỉ là một cậu bé 4 tuổi - nghịch ngợm và bướng bỉnh. "Lắng nghe lời mẹ nói", mời bạn cùng trải lòng minh, phiêu theo những giai điệu, ca từ của ca khúc để thêm yêu gia đình, mẹ cha những người đã cho bạn cuộc sống này.




Còn dưới đây là lời bài hát (phiên âm và lời dịch tiếng Anh)





Ốc vít
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)