Truyện tranh 2009-03-02 02:32:00

Giải Cesars lần thứ 34 gây tranh cãi


Lễ trao giải Cesars của điện ảnh Pháp đã khép lại đêm 27/2 tại Paris với thành công lớn thuộc về phim Seraphine,
đoạt giải ở 7 hạng mục, trong đó có giải phim hay nhất, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho ngôi sao gốc Bỉ Yolande Moreau và Kịch bản gốc hay nhất.


Seraphine là câu chuyện có thật về cuộc đời của nữ danh họa Seraphine Louis, được một nhà sưu tầm nghệ thuật người Ðức phát hiện khi bà còn là một người hầu. Tuy nhiên, Viện hàn lâm Ðiện ảnh Pháp đã phải hứng chịu không ít lời chỉ trích từ công luận cho rằng họ đã phớt lờ bộ phim thành công nhất về mặt thương mại trong lịch sử nước Pháp - phim hài Bienvenue chez les Ch’tis (Chào mừng đến xứ sở Ch’tis) khi chỉ đề cử phim ở hạng mục Kịch bản gốc.


Cảnh trong phim Bienvenue chez les Ch’tis, phim thành công
thương mại nhất trong lịch sử điện ảnh Pháp nhưng lại thất bại
tại lễ trao giải Cesar lần thứ 34 vừa diễn ra.

Với kinh phí dàn dựng chỉ 15 triệu USD, nhưng Bienvenue chez les Ch’tis đã thu hút hơn 20 triệu lượt người xem tại Pháp, đạt kỷ lục doanh thu hơn 193 triệu USD ở thị trường nội địa. Song phim chỉ được đề cử giải Kịch bản gốc và thất bại. Ban đầu, đạo diễn Dany Boon định không xuất hiện tại lễ trao giải để phản đối song ông vẫn tham dự. Hàng loạt ngôi sao điện ảnh Pháp đã ủng hộ đạo diễn Dany Boon và cáo buộc Viện hàn lâm Ðiện ảnh Pháp đang biến giải Cesars thành người bảo vệ hợm hĩnh cho các bộ phim "cao siêu" nhưng không có khán giả. Họ còn đòi phải có một giải thưởng đặc biệt "phim hài hay nhất" cho Bienvenue chez les Ch’tis. Tuy nhiên, nhiều nhà làm phim danh tiếng, trong đó có đạo diễn Luc Besson, cho rằng Bienvenue chez les Ch’tis dù là một bộ phim hài hấp dẫn, nhưng không phải là một đỉnh cao của nghệ thuật điện ảnh.

Bảo Nguyên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)