Sức khoẻ 2015-12-28 02:15:11

Kem dưỡng da ban ngày -ban đêm khác nhau ra sao?


Mấy hôm nay mình nhận được một số câu hỏi có liên quan đến việc kem dưỡng da loại nào xài được ban ngày , loại kem dưỡng da nào nào xài được ban đêm ? Nhiều bạn cho rằng kem dưỡng da thì xài ngày hay đêm cũng được các bạn thường có xu hướng xài kem dưỡng ban ngày mà không quan trọng kem dưỡng ban đêm nhưng thực tế đó là suy nghĩ sai lầm ! Kem dưỡng da ban ngày và ban đêm hoàn toàn khác nhau ở thành phần công dụng để phù hợp với điều kiện làm đẹp nhé ! Khách hàng có thể nghĩ người bán phân biệt kem dưỡng trắng da ban ngày và ban đêm là một chiêu trò móc túi người tiêu dùng của nhà sản xuất và sự thật không phải như thế.


Lý do rất đơn giản, nhu cầu của chúng ta vào ban ngày khác với nhu cầu vào ban đêm. Và da cũng thế! Hãy dùng kem dưỡng trắng da ban ngày và cả ban đêm để dưỡng da toàn diện hơn .

Các chỉ số cần tham khảo khi lựa chọn kem dưỡng da:

    [*]Chỉ số chống nắng: Ban ngày, làn da phải chống lại sự tấn công của tia UV nên các nhà sản xuất tích hợp thêm chỉ số chống nắng SPF từ 15-30 vào kem dưỡng ban ngày.
    Còn kem dưỡng đêm thì chắc chắn không có chỉ số chống nắng.

    [*]Khả năng làm đều màu da : với công nghệ tiên tiến, hiện đại, các nhà sản xuất đã kết hợp tính làm đều màu da cho kem dưỡng ban ngày mà thông thường các bạn phải dùng kem nền, kem che khuyết điểm để làm điều đó .
    [*]Chống lão hóa : Ban đêm là khoảng thời gian rất cần thiết để làn da khôi phục tổn thương do tác hại của môi trường gây ra vào ban ngày. Đồng thời bổ sung dưỡng chất thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới cho làn da luôn tươi trẻ.
    Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi kem dưỡng đêm có tính năng chống lão hóa mạnh hơn so với kem dưỡng ngày. [*]Nồng độ đậm đặc của kem : Bạn sẽ thấy, kem đêm thường đặc chế ở dạng kem đặc vì ban đêm da có thời gian để kem thẩm thấu hết hoàn toàn. Ngược lại ban ngày, thoa kem dưỡng ngay sau đó phủ lên là lớp trang điểm và da không có thời gian hấp thu.
    Vì vậy, kem dưỡng ngày thường đặc chế ở dạng lỏng hơn hay lotion để chúng có thể thẩm thấu tức thì vào da, không gây hiện tượng bóng nhờn hay nhờn rít.
    [*]Độ kiểm dầu : Buổi trưa là lúc nhiệt độ đạt đỉnh điểm nên lớp trang điểm thường nhòe nhoẹt vì dầu tiết nhiều nhất là vùng chữ T. Hiểu được điều đó nhà sản xuất đã cho thêm tính năng này vào kem dưỡng ngày.

Nhìn chung, kem dưỡng da ban ngày chủ yếu là che phủ và bảo vệ da làn da khỏi tác động của môi trường và ánh nắng. Còn kem dưỡng da ban đêm thiên về dưỡng trắng và chống lại các dấu hiệu lão hóa da.
Có rất nhiều loại kem đêm, nhưng thường được phân loại thành 2 loại chính dựa vào tính năng và tác dụng: chống lão hóa và cung cấp độ ẩm cho da vì khi bạn ngủ, các tác nhân gây ra các tác động tiêu cực đến da vẫn hoạt động với năng suất rất cao .

    [*]Chống Lão Hóa: Loại này tác dụng chính là chống nhăn, làm săn chắc da , giúp da bạn giảm bớt sự xuất hiện của đồi mồi và nếp nhăn bên cạnh tác dụng chính là đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào.Tuy Nhiên , cũng chính các loại này sẽ khiến da nhạy cảm hơn với tia cực tím, vì vậy nên tránh ánh nắng mặt trời khi sử dụng.
    [*]Cung Cấp Độ Ẩm: Loại này tác dụng chính là nuôi dưỡng và phục hồi da . Ánh nắng, không khí và bụi bẩn sẽ khiến da bạn mất đi độ ẩm cần thiết, bạn cần kem dưỡng da đêm để thực hiện nhiệm vụ này tốt hơn ở các tầng sâu dưới da.

My Miu xin giới thiệu một số sản phẩm kem dưỡng da đáp ứng các nhu cầu trên như:

    [*]Luxury Whitening Body Cream: Đây là dòng kem dưỡng da toàn thân ban đêm cao cấp của My Miu beauty, tác dụng cung cấp độ ẩm, giúp da sáng mịn hoàn hảo.
    [*]Whitening Body Cream: Đây là dòng kem dưỡng da toàn thân ban ngày với thành phần chống nắng SPF30 giúp bảo vệ da khỏi tác nhân bụi bẩn, tia UV, tạo sự tự tin với làn da trắng hồng mịn màng .
    [*]Whitening Face Cream: Đây là dòng kem dưỡng da mặt ban ngày với chỉ số chống nắng vượt trội, làm sáng, hồng hào, mịn màng giúp chị em tự tin hơn phù hợp làm kem lót hàng ngày .
    [*]Intensive Face Cream: Đây là dòng kem dưỡng da mặt ban đêm giúp tái tạo da từ sâu bên trong, ngăn ngừa lão hóa, xóa tan các vết thâm, nám, tàn nhang mang lại một làn da căng mịn đều màu .
Qua bài viết này chắc hẳn chị em phụ nữ cũng đã phần nào hiểu hơn về 2 loại kem dưỡng da ban ngày – ban đêm .Mong là chị em sẽ có một lựa chọn đúng đắn và phù hợp với làn da của mình nhé!

Bài Viết Được Sưu Tầm Tại : My Miu Beauty
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)