Chuyện shock 2008-07-30 09:06:48

“Ngắm” được Sao Băng ở khu vực SVĐ Mỹ Đình



Thông tin chính xác từ anh Nguyễn Đức Phường (Hội thiên văn vũ trụ Việt Nam) cho biết, mưa Sao băng rạng sáng nay là hoàn toàn có thật. Một số bạn ở quảng trường Mỹ Đình cũng đã kịp ngắm Sao băng vào khoảng gần 4h sáng.

Kênh14



Trả lời của anh Nguyễn Đức Phường - Hội thiên văn vũ trụ Việt Nam.

Rạng sáng ngày 29/8/2008, mưa sao băng thực sự đã xảy ra?


Có thật. Và rất nhiều nơi trên thế giới đã quan sát được. Như đã nói, đợt mưa sao băng này bắt đầu từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8 nhưng cực đại vào ngày 28-29/7. Trong những đêm không phải là cực đại chúng ta có thể thấy vài sao băng lẻ tẻ với tần suất ít hơn.
Những nguyên nhân nào có thể khiến nhiều người không thể quan sát được mưa sao băng tối qua?
Một số người không nhìn thấy có thể họ không kiên nhẫn quan sát suốt hàng giờ đồng hồ. Vì chỉ có khoảng từ 15 đến 20 sao băng trong một giờ mà mỗi sao băng chỉ xuất hiện trong tích tắc nên nếu chúng ta "lơ là" nhìn đi chỗ khác, hoặc mỏi cổ cúi xuống đúng vào lúc một sao băng lóe sáng thì như toi công.
Khu vực nào tại Việt Nam xem được mưa sao băng đêm qua rõ nhất?
Bất cứ vùng nào ở Việt Nam tối qua trời quang không mây đều có thể quan sát rõ. Bầu trời ngoài Bắc u ám, trong Nam có thể sẽ quan sát tốt hơn vì "Sài Gòn chợt mưa rồi chợt nắng".
Các bạn trẻ tập trung ở quảng trường Mỹ Đình từ 12h đêm đến rạng sáng để xem sao băng. (Ảnh: Tố Uyên)
Ra Mỹ Đình ngắm sao băng
Lúc 0h ngày 29/7 rất đông các bạn trẻ cũng tập trung tại khu Quảng trường bên ngoài sân vận động Mỹ Đình, bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản ở Hồ Tây … để ngắm trận "mưa sao băng" này.
Lý do vì sao số đông mọi người lại chọn những địa điểm này vì nó là nơi thoáng mát, lãng mạng, và không bị che khuất bởi những khu nhà cao tầng, dễ ngắm sao băng.
Tới 1h sáng khu Quảng Trường bên ngoài sân vận động Mỹ Đình ngày càng đông, từng đôi trai gái hay một nhóm trò truyện rôm rả. Nhiều nhóm còn mang cả chiếu ra chải ngồi cho mát, không có chiếu thì ngồi vào áo mưa. Có vài xe máy bán hàng cơ động tại đó với những "món" quen thuộc như Trà Đá, Cóc, Xoài, Củ Đậu và cả cá mực cá chỉ vàng …
Tuy nhiên trời không được đẹp lắm nhiều mây đến 2h sáng rồi mà vẫn không thấy một ngôi sao nào ló dạng chứ đừng nói là sao băng.
2h30 trời bắt đầu đẹp hơn, mây tan, nhiều ngôi sao sáng trên bầu trời cuối cùng cũng ló dạng.
Tới 3h sáng mà vẫn chưa có một vệt sao băng nào xuất hiện trên bầu trời, mọi người bắt đầu nản, có mấy nhóm bắt đầu lục đục ra về, nhưng vẫn còn khá nhiều đôi, nhóm vẫn kiên trì ở lại xem.
Đột nhiên, ngôi sao băng đầu tiên xuất hiện, mọi người ồ lên chỉ trỏ, lúc đó bọn tớ nhìn đồng hồ là 3h51 phút sang. Sau đó, cứ cách nhau tầm 10, 15 phút xuất hiện những ngôi sao băng sáng chói xẹt nhanh qua bầu trời rồi vụt tắt, mỗi lần như vậy là một lầnmọi người ồ lên tán thưởng cảnh đẹp tự nhiên của vũ trụ.
Tới 4h35 phút đếm được 5 ngôi sao băng xuất hiện thì trời đã bắt đầu sáng. Mọi người bắt đầu lục tục ra về!
Hạ Long – sao băng sáng rực

Một độc giả Kênh14 cũng đã gửi về cho chúng tớ những cảm xúc của bạn í khi rạng sáng nay được ngắm Sao băng sang rực trên bầu trời Hạ Long

"Sau khi biết được tin có mưa sao băng ở Việt Nam mình thông báo cho cả xóm và bạn bè…..Vì chưa bao giờ được nhìn thấy sao băng bao giờ nên đứa nào cũng háo hức và hẹn nhau lên mái nhà ngắm sao hehe… Nhưng cuối cùng thì bao nhiêu đứa nản và bùn ngủ nên chỉ còn mình và vài đứa nữa ngắm thôi.

Đêm qua ở chỗ mình mất điện cả đêm….. phải đắn đo và can đảm lắm mình mới dám trèo lên mái nhà một mình…..Woa thật tuyệt vời… đêm nay bầu trời thật đẹp. Không biết có phải do nhà mình ở Hạ Long gần biển nên không có mây như chỗ khác không, nhưng đêm nay trời quang và rất nhiều sao.

Đây là lần đầu tiên mình nằm trên mái nhà ngồi ngắm sao và tất nhiên là chờ sao băng đi qua rồi. Ha ha, vui không thể tả , mình thật may mắn vì nhìn thấy sao băng 2 lần. Mình và bọn xóm rú lên ẫm ĩ. Nhà mình đúng hướng sao băng qua. Nên lúc sao băng qua rất gần với mình, sáng rực cả lên. Mình đã xem nhiều phim có cảnh sao băng nhưng phải tận mắt chứng kiến mới thất đẹp tuyệt vời và cảm giác thật lạ lùng Và thật tuyệt vời hơn khi sao băng băng ngay trên đầu mình.

Ngôi sao mình nhìn thấy rất gần với mình, rất sáng, rất đẹp. Nó kéo thành một vết sáng dài trên bầu trời .Lúc sao băng đi qua mình đã kịp ước rồi, một điều ước về bản thân, hy vọng điều đó trở thành hiện thực Còn lân thứ 2 mình ước về gia đình mình.Lần thứ 2 tuy không đẹp bằng lần thứ nhất vì nó ở khá xa và phải để ý thật kỹ mới thấy nhưng dù sao mình cũng được một lần sao băng "xẹt" qua đầu rồi, sướng quá lala…..Hy vọng mình sẽ còn nhiều cơ hội được nhìn thấy sao băng nữa."
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)