Tin tức - pháp luật 2008-07-24 07:16:24

Nghiện sex ở giới trẻ - có cách nào để cai?


Hôm nay, có việc phải làm thêm ở nhà, anh Hùng mới “sờ” đến chiếc máy tính xách tay đời mới thì thấy nó chạy như rùa đeo đá. Nghi là máy nhiễm vi rút anh mang vội đến hàng bảo hành gần nhà… Và, đến lúc ấy anh mới giật mình khi biết cậu con trai đang học lớp 7 đã trưng dụng chiếc máy tính để vào những trang web “đen” xem phim hoạt hình sex.
Kích chuột thử vào mấy đường link có sẵn trên máy, anh Hùng bàng hoàng khi thấy những hình ảnh các nhân vật hoạt hình như Fantasy, Thủy thủy mặt trăng, Hentai… mà lứa tuổi “ô mai” hâm mộ đang diễn cảnh phòng the. Những đoạn clip này được dựng bằng công nghệ 3D nên chẳng khác với hình ảnh thật là mấy. Còn Thịnh, sinh viên đại học Kinh tế quốc dân, nhân một lần được nghỉ học, vừa về đến nhà cậu bỗng nghe thấy những tiếng rên rỉ, gào thét rất lạ từ phòng cậu em trai vọng ra, hốt hoảng cậu đạp tung cửa phòng lao vào… Bốn đứa trẻ đứng dậy bật nhìn nhau hoảng hốt.
Trên màn hình hai nhân vật chính của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hentai đang cuốn lấy nhau trong tình trạng nude hoàn toàn. Nổi giận, Thịnh quay sang giáng luôn cho cậu em một cái bạt tai… rồi quay sang tắt phụt ngay màn hình TV. Hỏi ra mới biết các cu cậu mua những đĩa VCD này ở phố Yên Bái, Hà Nội với giá 30.000 đồng/chiếc.
Cai nghiện sex cho trẻ
Không chỉ biết con trai truy cập vào các trang web “đen”, anh Hùng còn đau đớn hơn khi biết tin cậu bé đã… nghiện hoạt hình sex, bởi thời lượng truy cập và số lần truy cập trong máy ghi lại lên đến 5-6 lần/ngày.
Ẩn hoạ hoạt hình sex luôn rình rập khắp nơi xung quanh trẻ em
Anh Hùng lựa lời hỏi con mới hay, trong một lần vào mạng tìm hình ảnh các nhân vật hoạt hình để tặng cô bạn gái cùng lớp, bằng công cụ tìm kiếm Google cậu bé vô tình nhấp vào một trang web có các nhân vật hoạt hình rất khêu gợi và bắt đầu bị ám ảnh, sa đà vào “thú tiêu khiển mới” đến quên cả ăn, bỏ cả học. Cậu bé đã tự nguyện viết kiểm điểm và hứa sẽ không tái phạm, nhưng để chắc ăn, nhân dịp hè anh Hùng đã gửi luôn cu cậu về quê nhờ ông bà nội quản lý.
Còn Thịnh sau lần bắt quả tang cậu em trai mua băng hoạt hình sex về xem đã báo ngay với phụ huynh để xử lý. Qua lời kể của cu cậu thì đây không phải là lần đầu cả nhóm tụ tập, bỏ học ở nhà cùng nhau xem phim. Cứ mỗi khi gia đình nhà cậu nào trong nhóm bạn có người đi vắng thì cả nhóm lại bỏ học thêm kéo tới cùng xem phim hoạt hình sex.
Không chỉ tụ tập nhau xem phim, các cậu còn vạch ra kế hoạch dài hơi là mấy nhóm mua đĩa khác nhau khi xem hết đem đổi cho đỡ… hao tiền. Từ hôm ấy, cả gia đình Thịnh lên kế hoạch “cai nghiện” cho cậu em bằng cách “đi đưa về đón”. Những hôm cả gia đình bận đi vắng cả thì cu cậu được đặc cách cho sang nhà ông bác ruột gần đó để vừa học, vừa chịu sự quản lý sít sao của ông bác vốn xuất thân từ lính đặc công.
Cách nào ngăn chặn?
Theo anh Hùng thì việc cậu con trai “nghiện sex” lỗi phần nhiều là do anh đã cho phép con sử dụng máy tính có nối mạng quá tự do mà không cài đặt các chương trình chống sự xâm nhập của các trang web nguy hại. Trong khi đó các phương tiện thông tin đại chúng đã cảnh báo rất nhiều về những ẩn họa “web đen” trên mạng luôn “vươn vòi bạch tuộc” lôi kéo bất kỳ ai.
Thêm nữa, do đặc thù công việc, cả hai vợ chồng luôn đi vắng nên việc quản lý “cậu ấm” có phần xao nhãng. Anh Hùng lo ngại, sau khi đi “cai nghiện” ở quê lên nếu không quản lý tốt cu cậu sẽ lại “tái nghiện”. Chính vì thế, theo anh việc cho trẻ học thêm một môn ngoại khóa như hội họa, âm nhạc, thể thao lúc này là rất cần thiết.
Riêng với Thịnh, việc quản lý cậu em trai theo cách trên cũng chỉ là giải pháp nhất thời, về lâu về dài phải hướng cậu bé đến các hoạt động xã hội có ích để quên đi những ám ảnh về sex. Quan trọng hơn là tạo được cho cậu tính tự lập và bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ.
Về phía các cơ quan chức năng cũng cần có những biện pháp dứt điểm để trừ tận gốc nạn băng đĩa ngoài luồng, trong đó có những băng đĩa hoạt hình sex gây nguy hại đến lớp trẻ, mà với loại nhuận cao các đối tượng vẫn đang hàng ngày, hàng giờ sản xuất, sao chép… tung ra thị trường.
Theo: nhimlongxanh.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)