Dân chơi 2008-12-27 05:59:46

Những đại gia tuổi 9x b-)


Phương, cô bé đang học trung học đi đâu cũng phải ngồi "xế hộp" dù chỗ đến đôi khi chỉ cách nhà 3 bước chân.
Ảnh minh họa Bạn bè vẫn thường kháo nhau rằng trông Phương (trường TH) đến trường mà cứ như tổng thống. Phương được đưa đón sang trọng bằng xe hơi riêng của gia đình. Phương không chơi chung hết với tất cả những bạn trong trường mà có hẳn riêng một club đại gia của mình. Thường thì “bèo” lắm cũng phải cưỡi SH mới dám mon men gia nhập vào club của Phương.
Cuộc sống của Phương không thua gì một đai gia, có lẽ những chân dung đại gia 9x như cô bé không còn gì là hiếm bắt gặp khi ngay tại trường PL cũng dấy lên một cô nàng đại gia thứ thiệt, cô nàng tên Dung và hằng ngày cũng đến trường bằng xe hơi riêng của gia đình. Nếu như những địa chỉ teen nhà mình hay lui đến để mua sắm là các con đường bán đồ cho teen như NT,LVS thì nơi Dung đến chỉ có thể là các trung tâm thương mại cao cấp. Vừa nói chuyện với nhóm bạn D vừa khoe chiếc túi da mới mua với giá…3 triệu đồng.



Đại gia khoe tiền
Có tiền là có quyền khoe, đó là phương châm của những đại gia 9x hiện nay. Các đại gia 9x thường có nhiều kiểu khoe khác nhau, miễn làm sao cho mọi người thấy được sự giàu có của mình. Anh chàng Tuấn(trường QT) là con của một chủ cửa hàng xe máy đang ăn nên làm ra, tất nhiên Tuấn có hẳn xe hơi riêng nhưng hằng ngày Tuấn vẫn đến trường bằng taxi để chứng tỏ thói tiêu tiền như nước của mình. Tuấn lập hẳn riêng một blog cá nhân để khoe tòan bộ căn biệt thự, hồ bơi và cả phòng ngủ để chứng tỏ với bạn bè Tuấn thuộc dạng teen VIP.




Các đại gia 9x thường chỉ đi chung với nhau thành từng nhóm, không thích chơi với người được xem là không cùng đẳng cấp nên hội chứng khinh người cũng đễ bắt gặp. Thường nhất là các nhóm đại gia này hay tụ tập thành một nhóm rồi ngồi đó bình phẩm người khác về cách ăn mặc hay sử dụng xe máy, điện thoại di động, thấy ai không vừa mắt là cả nhóm kéo nhau cười hô hố như tạt nước lạnh vào mặt người khác. Hành động này không chỉ gây bức xúc mà còn khiến nhiều teen trút bực tức trên blog về hành vi thiếu văn hoa này



Đại gia lận đận
Thứ nhất, đại gia 9x nhà mình hay lận đận về mảng học tập. Còn nhớ cách đây không lâu một đại gia 9x tên G (trường HL) vào lớp chỉ ngủ và ngủ. Giờ nào G cũng có thể ngủ được, hễ bị thầy cô nhắc nhở là cậu ta lại trừng mắt nhìn và tỏ ra khó chịu, chẳng tôn trọng ai. Nghe lời thầy cô đã là chuyện hiếm nên việc trực nhật trong lớp càng không thể nào xảy ra. G còn tùy tiện xả rác lung tung cố tình cho bạn bè thấy thói ngông nghênh của mình.
Cô bạn A (trường MD) chia sẻ:”Không chỉ lận đận về mảng học tập mà các đại gia 9x còn lận đận về chuyện tình cảm, quá tự tin với tiền bạc mà ba mẹ cung phụng nên đôi khi những đại gia này bị lợi dụng trong tình yêu. Khi phát hiện ra thì đã muộn. Mình cũng không hẳn có ác cảm với những đại gia tuổi teen này nhưng với việc lập nhóm rồi đi dè bỉu, chê bai người khác thì rất đáng bị tẩy chay”.
Đại gia 9x xuất hiện ngày càng nhiều, lợi dụng tiền bạc có từ gia đình các teen này bắt đầu nghênh ngang, hống hách, chẳng xem ai ra gì. Tốt nhất là các bạn nên xem lại bản thân mình, sống sao cho vừa lòng mọi người thì bản thân bạn mới đang thực sự tồn tại đấy.



theo zing


ảnh minh họa









Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)