Phim ảnh 2013-11-17 15:03:50

Free Birds: Xin lỗi, dù tụi em là gà nhưng cũng khiến khối anh phải chết cười!


" type="video/mp4">
Ban đầu, Tera thật sự không mấy kỳ vọng vào Free Bird. Tuy nhiên đến khi vào rạp rồi thì mới biết mấy chú gà tây trong phim thật là… bá đạo, dẫn độ mình và cả các khán giả trong phòng chiếu ôm bụng cười từ đầu đến cuối.
 
Được phát hành tại Việt Nam với tên "Giải cứu gà tây", Free Birds là bộ phim hoạt hình hiếm hoi ra mắt trong tháng 11 này. May mắn thay, mặc dù điểm số trên IMDB không mấy ấn tượng, Tera hoàn toàn hài lòng với 90 phút "ngắm gà" của mình.
 

 
Là một bộ phim hoạt hình hướng đến đối tượng thiếu nhi, cốt truyện của Free Bird 99,99% hại não-free. Nếu như ở Mỹ, lễ Tạ Ơn là thời khắc vui vẻ để mọi người tiệc tùng cùng nhau, nó lại là một cơn ác mộng đối với những chú gà tây. Vì sao ư, bởi vì những chú gà của chúng ta đến hẹn lại lên… đĩa. Và trong hằng hà sa số các chú gà tây "ngốc nghếch", bỗng nhưng có một tay thông minh "đột biến" là nhân vật chính của chúng ta: Reggie. Lập dị cơ mà lại hóa ra hay, Reggie may mắn trở thành chú gà được xá tội duy nhất của lễ phục sinh. Trong lúc mấy con kia lên dĩa hết, cậu ta thì trở thành… thú cưng, sống cứ như là đại gia vậy. Rồi đến một ngày (đẹp trời?), Reggie gặp Jake, một chú gà tây "nghĩa hiệp" nhưng hình như bị đứt 1, 2 dây thần kinh gì đó. Cả 2 quay ngược về quá khứ với sứ mệnh thay đổi lịch sử, cứu gà tây khỏi bị lên dĩa mỗi khi lễ tạ ơn đến.
 

 
Ok, đến đây có lẽ các bạn sẽ tự hỏi 0,01% còn lại gì đúng không nè. Câu trả lời chính là việc gà tây… biết nói. Cơ mà đây là phim hoạt hình nên tốt nhất là chúng ta không nên xoắn nơ-ron để giải thích là gì, bởi lẽ có đến già chắc cũng không trả lời được
 
Và dĩ nhiên đối với một bộ phim hoạt hình như thế này, giọng lồng tiếng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chọc cười thu hút khán giả. Cơ mà ai xem phim nhiều thì chắc hẳn của nhận ra giọng của anh Owen Wilson rồi phải không nè. Gì chứ anh này thì giọng hài cực kỳ, rất phù hợp với cái phong cách tự kỷ nặng của nhân vật chính Reggie. Trong khi đó Woody Harrelson cũng thể hiện khá tốt độ “bựa” của Jake, lúc tưng tửng nhưng đôi khi cũng rất “phong độ”.

 
 
Chỉ cần nghe tên phim và coi trailer chắc có lẽ các bạn cũng sẽ biết nhân vật nào thống trị khi ngồi xem Free Birds rồi phải không nè. Trên màn ảnh toàn gà và gà đến mức bạn có thể sẽ bị… quáng gà. Về mặt thiết kế thì "Xin lỗi, mấy chú chỉ là những con gà mà thôi", cá nhân Tera cảm thấy nó không gây ấn tượng như một số bộ phim hoạt hình đình đám gần đây. Tuy nhiên các nhân vật cũng khá dễ thương, đặc biệt là bộ mặt khờ khờ của mấy chú gà nhìn buồn cười không chịu được.
 
Điều đáng tiếc là Free Bird gần như chẳng có hiệu ứng 3D nào gây ấn tượng cả. Ngồi xem phiên bản 3D mà Tera cảm thấy chẳng khác gì xem 2D hết sất. Nhưng bù lại thì màu sắc tươi đẹp (phim hoạt hình thì cái này rõ ràng là không thể thiếu được phải không nè), các góc quay thể hiện tốt tình tiết diễn ra cũng bù lại được phần nào.
 

 
Điểm mạnh nhất của Free Birds chính là những tình tiết hài cực kỳ vui nhộn, đảm bảo khiến mọi người cười lăn ra. Đặc biệt là đây là một trong những bộ phim rất chú trọng vào thiết kế của cái… mông, âu chăng đây cũng là lý do mà bạn sẽ không dưới một lần gặp cảnh… “phao câu vào mặt”. Tần suất xuất hiện của các tình tiết chọc cười khá ư là dày dặc, đảm bảo bạn sẽ cười sản khoái từ đầu đến cuối phim. Dĩ nhiên đan xen vào đó là vài cảnh khá… cảm xúc nhưng tiếc là không gây ấn tượng mấy.
 
Thôi nói tóm lại là như thế này, nếu bạn đang tìm một bộ phim hoạt hình sâu sắc, đầy tính nhân văn thì lựa chọn Free Birds là lộn chuồng rồi, bởi lẽ “xin lỗi, mấy chú ấy chỉ là con gà thôi”. Tuy nhiên nếu cái bạn tìm là những giây phút thư giản, “ngắm gà” để giải trí thì bộ phim này là một sự lựa chọn khá hoàn hảo. Đặc biệt là liên hoàn "phao câu vào mặt", gì chứ gà mái rất thích điều này, Tera tạm chấp nhận được, còn bạn sao thì mình không biết.
 
 
[email protected]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)