Hot boy - hot girl 2009-10-09 00:01:00

Gặp Datu Minh Thiên – chàng ca sĩ teen “kiêm” võ sư


Được giới trẻ biết đến qua nhiều ca khúc online như "Hành trang cho ngày mai, Rùa nhỏ của anh"… và gần nhất là Valentine chờ song ca cùng Khởi My, nhưng ít ai biết rằng Datu Minh Thiên còn có một niềm đam mê khác – võ thuật.
Full name: Đặng Thanh Tùng

Nickname: Datu Minh Thiên


Ngày sinh: 27/06/1990


Sở thích: ca hát, nghe nhạc, đọc sách, chơi thể thao, online…


Hiện đang là model cho nhiều báo, từng làm MC cho chương trình Xa lộ 8E của đài SCTV1 và chương trình Mi’s show của đài BTV

Thành tích đạt được:

+ Nhiều giải thưởng ca hát ở trường học

+ Nhiều giải thưởng võ thuật cấp Quận, Thành phố và Toàn Quốc



Hi Thiên, Lúc Thiên mới 16 tuổi đã có cơ hội xuất hiện cùng một loạt Sao đình đám trong chương trình Thế giới Vpop, dường như con đường đến với nghệ thuật của Thiên rất thuận lợi?
Thật ra nếu nói thuận lợi cũng không chính xác lắm vì cũng như nhiều bạn trẻ có niềm đam mê ca hát, Thiên đã phải bắt đầu tìm kiếm cơ hội để quảng bá hình ảnh của mình từ trước thời điểm đó khá lâu như làm mẫu cho các tờ báo tuổi teen, tham gia một số cuộc thi… và cả thử sức với công việc MC nữa. Nhưng Thiên đã may mắn gặp và nhận được sự dạy dỗ, chỉ dẫn tận tình của nhạc sĩ Thái Thịnh. Chính thầy đã giúp định hướng và tạo cơ hội cho Thiên đến với con đường ca hát chuyên nghiệp gần hơn.

Tuy nhiên vì một số lý do riêng mà sau một số ca khúc của thầy Thái Thịnh được các bạn khá ủng hộ như: Dấu yêu ơi, Hành trang cho ngày mai… Thiên đã phải tạm dừng tất cả công việc liên quan đến nghệ thuật lại. Đó cũng chính là khoảng thời gian Thiên cảm thấy buồn, chán nãn và càng nhận ra rằng âm nhạc đã trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Sau này, với sự ủng hộ và động viên của gia đình, bạn bè, Thiên đã quyết định tiếp tục dù biết rằng con đường phía trước sẽ còn không ít khó khăn.


Cùng tuổi, nghệ danh “hao hao” và cũng có nhiều điểm khá tương đồng trong sự nghiệp với Thiên Minh, bạn không sợ bị cho là cố tính “ăn theo” để gây chú ý sao?

Như đã đề cập ở trên thì mình đã hoạt động nghệ thuật với nghệ danh Minh Thiên từ năm 15 tuổi – tức là cách nay 4 năm, trong khi đó thì Thiên Minh chỉ mới xuất hiện gần đây thôi thì làm sao có thể cho là mình “ăn theo” đúng không? Nhưng thật sự là thời gian chuẩn bị cho sự trở lại Thiên cũng đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện này vì hai cái tên rất dễ bị nhầm lẫn với nhau. Ý kiến đổi nghệ danh cũng được đưa ra, tuy nhiên cái tên Minh Thiên đã theo mình khá lâu, ít nhiều cũng có nhiều kỉ niệm và ý nghĩa quan trọng nên mình không muốn bỏ nó. Thế là sau một thời gian suy nghĩ, nickname Datu viết tắt từ tên thật của Minh Thiên đã ra đời đấy!


Gần đây lại thấy Thiên xuất hiện khá ăn ý cùng Khởi My nữa, bạn có thể nói một chút về sự hợp tác này không?

Thiên rất thích và ấn tượng về giọng hát của Khởi My nên khi quyết định chọn thu âm bài hát "Valentine chờ", mình đã nghĩ ngay đến My và không ngờ là My cũng rất vui vẻ khi nhận được lời mời. Thiên và My bằng tuổi nên khi hợp tác rất thoải mái. Sau lần cùng song ca này, Thiên lại bị ấn tượng thêm một điều nữa ở cô bạn này là tinh thần lạc quan, tự tin trong ăn nói và đặc biệt là rất hài hước.


À, nghe nói ngoài ca hát thì Thiên còn có một niềm đam mê khác nữa?

Đó chính là võ thuật đấy, nghe có vẻ chẳng liên quan đúng không, hehe? Trong thời gian nghỉ hè của năm học lớp 5, Thiên thường đi bơi vào mỗi buổi chiều và một hôm, vô tình đi ngang qua lớp võ thuật thì thấy thích lắm, thế là Thiên một mực đòi mẹ cho đi học bằng được. Lúc đầu thì chỉ học vì thích được giống như những anh hùng các bộ trong phim võ thuật Hồng Kông đình đám thời đó thôi, nhưng không ngờ càng học Thiên càng bị lôi cuốn thật sự. Thế là bên cạnh việc học ở trên trường, học hát thì Thiên chăm chỉ luyện tập thêm võ thuật để vừa có sức khỏe, vừa thỏa thêm một niềm đam mê của mình.

Sau đó cũng rất may mắn là Thiên được thầy dạy phát hiện và tạo điều kiện cho đi thi các giải thưởng từ cấp quận, đến thành phố và cả toàn quốc nữa. Tính đến nay thì Thiên đang sở hữu cho mình tất cả 18 huy chương cả Vàng, Bạc, Đồng cùng nhiều giấy chứng nhận, giấy khen và văn bằng khác. Giải thưởng gần đây nhất mà Thiên đạt được là huy chương Đồng giải vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc được tổ chức tại Nha Trang từ ngày 13/8 đến 21/8/2009 vừa qua, còn hiện nay thì Thiên cũng đang chuẩn bị tiếp tục cho giải Đại hội lớn sắp tới đấy!


Hỏi thật với thành công đạt được ở võ thuật như thế, Thiên có bao giờ cảm thấy chán nãn công việc ca hát và muốn chuyên tâm cho niềm đam mê thứ hai của mình không?

Thiên đã bắt đầu đi hát và tham gia các cuộc thi văn nghệ của trường từ lúc học lớp 3 nên để nói bỏ âm nhạc là một chuyện không hề dễ dàng. Khi chấp nhận theo đuổi đam mê, Thiên cũng đã biết rõ con đường này sẽ rất khó khăn, những cám dỗ xung quanh có khi sẽ khiến cho bạn rơi vào trạng thái nãn lòng và tuyệt vọng đến tận cùng… Nhưng sau mỗi điều đó lại là những bài học quý giá mà chắc chắn sẽ giúp ít cho bản thân sau này. Có thể hơi khác người một tí nhưng thật sự Thiên không thích bước đi trên “con đường trải đầy hoa hồng” mà trái lại, một chút khó khăn lại khiến cuộc hành trình chinh phục ước mơ thêm phần thú vị và hấp dẫn (cười).


Hiện nay các teens có ngoại hình đẹp, giọng hát tàm tạm “đua” nhau trở thành ca sĩ đang ngày càng phổ biến, Thiên nghĩ sao về điều này? Bạn có sợ cũng bị đánh đồng vào trào lưu này?

Thiên nghĩ mọi lựa chọn của các bạn ấy đều không sai vì ai cũng có quyền ước mơ và thực hiện ước mơ của mình mà. Tuy nhiên còn việc chấp nhận và đánh giá thế nào lại là quyền của khán giả. Còn câu hỏi có sợ bị đánh đồng hay không thì Thiên có thể thẳng thắn trả lời là không. Thiên đã từng đi hát trước đây chứ không phải chỉ mới tuyên bố trở thành ca sĩ, như thế thì đâu thể nói là đi theo trào lưu đúng không?


Vậy còn cách sống của giới trẻ hiện nay thì sao?

Tuy thời gian qua giới truyền thông và báo chí “lên án” khá nhiều về cách sống hời hợt, buông thả… của giới trẻ hiện nay nhưng một điều không thể phủ nhận là bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều bạn trẻ thật sự tài giỏi và tự tin. Đã có không ít gương mặt 8X, 9X chứng minh được khả năng của mình ở nhiều lĩnh vực, công việc khác nhau mà từ trước đến nay mọi người vẫn thường nghĩ chỉ người lớn mới có thể làm được. Thiên thật sự không dám nhận xét về cách sống của các bạn ấy nhưng điều Thiên mong muốn là mọi người nên có cái nhìn thoáng hơn một chút đối với teens. Tuổi trẻ chắc chắn ai cũng có phút nông nổi, bồng bột nhưng quan trọng là họ biết quay lại và sống với lý tưởng của mình.


Quan niệm sống của Thiên là gì?

Là một người trẻ nên Thiên quan niệm sống là phải hết mình, phải luôn “cháy” với khát vọng và ước mơ mà mình đã “ấp ủ”. Thiên rất thích câu nói “Đừng thiếu ước mơ, không mơ ước là không có khát vọng mà không có khát vọng thì chẳng thể thực hiện được gì”.

Một chút về chuyện riêng tư nhé, đa tài như vậy chắc Thiên có nhiều bạn gái thích lắm nhỉ?

Công việc ca hát và học hành đã chiếm hết quỹ thời gian hàng ngày của Thiên rồi, lấy đâu ra thời gian để yêu đây? Đùa thôi, thật ra trước mắt Thiên vẫn muốn tập trung cho công việc trước đã nên chuyện tình yêu chắc phải để từ từ tính sau!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)