Tin tức - pháp luật 2012-01-03 22:26:20

Gây tai nạn còn chống người thi hành công vụ


Ngày 3/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Thanh Minh (SN 1965, trú 73 Nguyễn Phúc Thái) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Vào ngày 24/12, tại ngã ba đường Lê Duẩn - Tăng Bạt Hổ (phường Phú Thuận, TP Huế) xảy ra một vụ TNGT giữa Phan Thanh Minh và 1 nạn nhân tên Mai. Nhận được tin báo, thượng sĩ Hoàng Kim Tài - cán bộ trực ban Công an phường Phú Thuận đã kịp thời có mặt tại hiện trường.

Xác định Minh là người có lỗi trong vụ TNGT nên Thượng sĩ Tài lấy chìa khóa xe của Minh và yêu cầu về trụ sở Công an phường để lấy lời khai. Tên Minh không chấp hành yêu cầu mà gọi điện cho Trần Văn Tí (SN 1978, trú tại 330 đường Tăng Bạt Hổ, phường Phú Bình, TP Huế) và Nguyễn Văn Phương (SN 1986, trú 6 Nguyễn Văn Linh, đều TP Huế) đến nơi xảy ra tai nạn để “hỗ trợ”.



Đối tượng Phan Thanh Minh đã bị khởi tố


Lúc này, tên Minh bảo đòi anh Tài đưa chìa khóa cho y nhưng anh Tài không đồng ý. Minh xông vào giật ve áo, cấp hàm, giật biển tên trên người anh Tài. Cùng lúc, tên Tí dùng mũ bảo hiểm xông vào đánh anh Tài gây thương tích vùng mặt.

Lực lượng công an TP Huế đã có mặt kịp thời và tóm gọn nhóm côn đồ hung hãn này và đưa về đồn xử lý ngay trong đêm.



Cảnh sát đo nồng độ cồn với tên Trần Văn Tí - người đã dùng mũ bảo hiểm xông vào đánh đồng chí Tài chấn thương vùng mặt



Mũ bảo hiểm mà đối tượng Tí dùng để đánh công an


Cũng liên quan đến việc chống người thi hành công vụ, vào tối ngày 25/12 trên đường Tăng Bạt Hổ (phường Phú Bình, TP Huế), trong khi lực lượng Công an và cán bộ cốt cán cơ sở phường đang triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Giáng Sinh thì bỗng phát hiện một đối tượng điều khiển xe môtô chở 3.

Công an phường Phú Bình đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Khi đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ, thì đối tượng Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1978, trú tại lô M3, khu quy hoạch phường Phú Hiệp, TP Huế) - người điều khiển xe mô tô BKS 75L2 – 7356 lao tới và văng ra nhiều lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa.



Đối tượng Nguyễn Hữu Tuyến


Không dừng lại ở đó, đối tượng này còn xông vào giật chìa khóa cho các đối tượng vi phạm bỏ chạy. Khi lực lượng Công an yêu cầu đối tượng này chấm dứt hành vi cản trở người thi hành công vụ, thì y đã dùng mũ bảo hiểm để đánh lại lực lượng Công an.



Và chiếc mũ bảo hiểm đã vỡ nát sau khi đánh lực lượng công an


Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân, động cơ chống người thi hành công vụ của những đối tượng còn lại để xử nghiêm theo quy định pháp luật.

Đại Dương - Trần Hồng
Theo DânTrí


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)