Tin tức - pháp luật 2015-01-06 22:35:43

"hàng trăm người ra sân bay"... dù ông Nguyễn Bá Thanh chưa về.


Nếu tối nay bác Thanh không về thì ngày mai gia đình tôi vẫn ra đây đứng đợi", bà Hoa (47 tuổi) nói. Nghe có tiếng máy bay hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng, hơn 300 người dân lại ùa về phía cổng dành riêng cho chuyên cơ.
Ông Nguyễn Bá Thanh hoãn về nước vì thời tiết xấu
Từ 20h tối 6/1, nhiều người dân Đà Nẵng đổ về sân bay Đà Nẵng. Họ gửi xe trong bãi hoặc dựng tạm phương tiện vào bên đường, trật tự dõi mắt nhìn vào khu vực dành cho chuyên cơ, hy vọng đón chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, điều trị bệnh từ Mỹ về.

Dù gia đình ông Thanh hoãn chuyến bay vì điều kiện thời tiết, an ninh sân bay cũng không khác thường ngày, nhưng người dân vẫn kiên nhẫn đứng chờ. Lúc 21h15, một chuyên cơ nhỏ vừa đáp xuống, hàng trăm người vội ùa ra, nhưng đó chỉ là một đoàn khách đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng.


Dù chuyến bay bị hoãn, hàng trăm người dân Quảng Nam, Đà Nẵng ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Nguyễn Đông.
Mắt không rời cửa ra sân bay, ni cô Diệu Nghĩa (chùa Thái Bình, xã Điện Phước, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết đã bắt xe buýt ra Đà Nẵng từ khá sớm và đến ngay sân bay. "Không chỉ tôi, mà từ người đạp xích lô đến đi xe thồ, trẻ em đến người già ai cũng yêu mến ông Thanh. Hai đêm rồi ngày nào tôi cũng đến chùa cầu an, mong ông mau lành bệnh", bà nói.

Bà Nguyễn Thị Miên (42 tuổi) chạy xe máy hơn 20 km từ xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) để có mặt tại sân bay Đà Nẵng. Làm nghề giúp việc với thu nhập bấp bênh, bà bảo chính nhờ được hưởng chính sách hộ nghèo của thành phố mà gia đình mình bớt khổ. Theo bà, ông Thanh làm nhiều việc cho thành phố, ai ai cũng biết nên mấy hôm nay người dân quanh thôn xóm lúc nào cũn bàn tán, lo lắng về sức khỏe của ông.

"Biết là khi ông ấy về cũng không được vào thăm, nhưng đến đây mong được nhìn thấy ông ấy", bà Miên chia sẻ.

Đôi mắt ngấn nước, bà Trần Thị Mai Hoa (47 tuổi, trú đường Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê) kể rằng bà không tập trung đầu óc làm ăn vì lúc nào cũng nghĩ đến ông Thanh. "Mình biết ông ấy, nhưng chắc ông ấy không biết mình là ai. Đến đây vì cái tâm và mong ông ấy mạnh giỏi để còn làm nhiều việc nghĩa", bà tâm sự.


Bà Hoa mắt ngấn nước, cùng 4 thành viên khác trong gia đình ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Nguyễn Đông.
Bà Hoa người gốc miền Bắc, về làm dâu Đà Nẵng hơn 20 năm nay. Khi đó, gia đình bà có 8 người thuộc ba thế hệ sống, sinh hoạt trong căn nhà tạm rộng 30 m2. Không biết nhờ vả ai, vợ chồng bà đến trình bày với ông Thanh và được vị Bí thư Thành ủy bút phê, cấp cho một lô đất rộng rãi. "Cả dòng họ nhà tôi bây giờ đều mang ơn bác Bá Thanh", bà tâm sự.

Cũng từ lần may mắn đó, không một ngày nào bà bỏ qua việc theo dõi tin tức về ông. "Bác Thanh luôn quan tâm đến người dân nghèo, đưa người tài về Đà Nẵng làm việc. Bác ấy từng nói những người nghiện không phải là tội phạm, nên không được đối xử với họ như tội phạm, câu nói đó tôi ấn tượng nhất. Nếu hôm nay bác ấy không về Đà Nẵng, thì ngày mai gia đình tôi vẫn sẽ ra đây chờ", bà quả quyết.

"Ông Nguyễn Bá Thanh là người đã tạo dấu ấn cho Đà Nẵng, nhờ ông mà thành phố mới được như bây giờ", ông Nguyễn Văn Duy (53 tuổi, quận Hải Châu) trò chuyện với những người xung quanh, sau khi một mình đạp xe đến sân bay. Vẫn chất giọng đặc sệt của xứ Quảng, ông dẫn chứng đó là những cây cầu bắc qua sông Hàn, những khu ổ chuột bị xóa bỏ và người dân vốn không có nhà được ở những căn nhà khang trang hơn…

"Bác Thanh đã làm cho Đà Nẵng lột xác. Làm người thì ai cũng có những khuyết điểm, nhưng những việc ông Thanh làm cho Đà Nẵng là được nhiều hơn mất", ông Duy khẳng khái.


23h đêm, không có chuyến chuyên cơ chở ông Thanh về Đà Nẵng, người dân vẫn kiên nhẫn đứng chờ, nhiều người chực trào nước mắt. Ảnh: Nguyễn Đông.
Nghe chuyện, ông Hà Đình (63 tuổi) buột miệng bảo: "Tôi là người Huế nhưng rất khâm phục ông Nguyễn Bá Thanh". Vào Đà Nẵng lập nghiệp và buôn bán tạp hóa ở Chợ Cồn, ông Đình nhớ lần ông Thanh vừa lên giữ chức Bí thư Thành ủy đã xuống ngay khu chợ này thị sát. Ông Thanh không lên tầng 2 gặp Ban quản lý chợ mà đi vòng ra đường luồng chật hẹp phía sau, gặp những người nghèo gánh hàng nhỏ để hỏi han tận tình.

"Nhiều người lúc đó còn không biết ông là ai. Ngay sau đó, ông Thanh chỉ đạo cấp giấy phép cho những người nghèo để họ ra kios lớn của chợ buôn bán. Giờ ai cũng khấm khá. Tôi không mang ơn bác ấy gì cả, nhưng tận mắt thấy việc làm vì dân nên trong lòng rất khâm phục", ông Đình nói thêm.

Một công chức (xin được giấu tên) nghe người dân nhỏ to chuyện về ông Nguyễn Bá Thanh thì bày tỏ: "Bác Thanh là người dám nghĩ, dám làm, như việc làm bệnh viện Ung bướu để những người bệnh nghèo giảm được chi phí. Tuy vây, 10 người thì 9 người thương, còn 1 người không bằng lòng với cách làm của bác ấy".

23h, dù đã vắng hơn, nhưng nhiều người dân vẫn nán lại Sân bay quốc tế Đà Nẵng chờ vị nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)