Chuyện shock 2012-03-24 03:10:07

Hạt táo tây có chứa chất độc thuộc họ Cyanide




Hạt táo tây mà chúng ta vẫn thường ăn có chứa một loại hợp chất Cyanide (đường) được gọi là amygdalin sẽ chuyển hóa thành Hydrogen Cyanide (HCN – Acid Prussic) khi được đưa vào hệ tiêu hóa của cơ thể con người. HCN là một trong những thành phần cơ bản không thể thiếu được của Zyklon B, chất độc đã được sử dụng (dưới dạng khí) trong thế chiến thứ II bởi phe phát-xít.

Một số loại quả khác có chứa loại đường độc hại này (cyanogenic glycoside) là quả Cherri, đào, hạnh nhân, mận, mơ … Nếu không được xử lý đúng cách, hạt của các loại quả này có thể biến thành chất kịch độc đối với cơ thể con người. Chỉ cần 100-200mg Cyanide được đưa vào cơ thể con người sẽ dẫn tới tử vong trong vòng vài phút (~0.68mg/pound so với trọng lượng cơ thể con người). Đối với trẻ em và thú vật thì hàm lượng cần để đầu độc còn ít hơn.

Nếu bạn chỉ nuốt một vài hạt táo tây thì chưa đủ hàm lượng để có thể gây hại tới cơ thể bạn. Mặt khác, khi nuốt nếu bạn không nhai thì khả năng rất lớn là hạt táo sẽ đi qua hệ tiêu hóa của bạn ra ngoài mà chưa bị phân hủy ra thành các chất độc. Tuy nhiên, nếu vì một lý do (điên rồ) nào đó mà bạn nhai hạt táo tây thì hãy cố gắng nôn ra nhanh chóng nếu bạn không muốn đi vào bệnh viện.

(pix courtesy of Denise Cross – Under Creative Commons License)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)