Ảnh - truyện vui 2011-06-22 02:01:19

Hoa hoa dại ở Việt Nam 'đẹp nhất thế giới'!


Với dáng vẻ lộng lẫy của mình, canna lily được coi là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Nhưng ở Việt Nam, chúng chỉ là một loài hoa dại mọc ở bờ bụi, mà nhiều người không hề biết tên.


[justify]Trong một cuộc bầu chọn cũa diễn đàn làm vườn Thegrowspot.com, hoa canna lily xếp ở vị trí đầu tiên trong số 15 loài hoa đẹp nhất thế giới. Loài hoa thường nở vào đầu mùa hạ này đã quyến rũ những người làm vườn với vẻ đẹp lỗng lẫy của mình.

Hoa canna lily có nhiều màu sắc khá đa dạng, nhưng phổ biến nhất là màu đỏ và cam rực rỡ. Những cánh hoa mềm mại, thướt tha kết hợp hài hoa với những chiếc lá rộng bản, rất giống lá chuối cảnh.

Được đưa đến từ các quốc gia nhiệt đới, từ thế kỷ 19, canna lily đã trở nên phổ biến trong nhiều mảnh vườn ở châu Âu. Rực rỡ và tràn đầy sức sống, loài hoa này có vai trò như một điểm nhấn tươi sáng cho cả khu vườn.

Ngày nay, canna lily là loài hoa được được ưa chuộng ở nhiều vườn hoa, công viên trên khắp thế giới. Là một mặt hàng xuất khẩu có giá trị ở một số nước châu Á, chúng được bày bán tại các vườn ươm ở Âu, Mỹ với giá tới 20–30 USD mỗi cây.

Tại Việt Nam, canna lily chỉ là một loài hoa dại mọc ở bờ bụi mà nhiều người không hề biết tên. Một số người yêu hoa gọi chúng bằng những cái tên khác nhau như huệ chuối, ngải hoa, ngải chuối, huệ nước…

Dưới đây là hình ảnh của loài hoa ‘đẹp nhất thế giới’ ở Việt Nam, Đất Việt ghi nhận.[/justify]


Không khó để bắt gặp hoa huệ nước, còn gọi là canna lily ở ven các bờ ao, bờ sông.
[justify]Chúng thường mọc thành đám rộng, tạo nên vẻ thơ mộng, dân dã của một góc thôn quê.[/justify]

Những cánh hoa mềm mại, thướt tha với màu sắc rực rỡ như ngọn lửa.
Quyến rũ con người với vẻ đẹp lộng lẫy.
[justify]Không được nhiều người biết đến, ở Việt Nam chúng gần như là một loài hoa bị lãng quên.[/justify]

[justify]Như nhiều loài hoa khác, canna lily cũng được con người đặt cho một ý nghĩa, đó là niềm tin vào thiên đường.[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)