Hot boy - hot girl 2009-04-22 09:00:00

Hot Flicker Nguyễn Thanh - Đam mê thời trang và còn hơn thế nữa...


[Kênh 14] - Cùng Kênh14 gặp gỡ và trò chuyện về quan điểm nghệ thuật cũng như niềm đam mê nhiếp ảnh thời trang của Nguyễn Thanh nhé!
Họ tên : Nguyễn quốc Thanh
Nickname : Nguyễn Thanh
Sinh nhật : 15.01.1985
Sở thích : Thời trang, chụp ảnh, diễn kịch và làm thơ.

Đang là sinh viên năm cuối trường ĐH Kiến Trúc TPHCM Khoa Mỹ thuật công nghiệp ngành thiết kế Đồ Họa

Giải thưởng thời trang:
Giải nhì cuộc thi thiết kế thời trang sáng tạo Aquafina pure fashion năm 2007
Đã từng chụp ảnh và thiết kế bìa đĩa cho các ca sĩ: Đăng Khôi, Vân Trường, Nam Cường, …
Mình rất thích chụp về fashion với phong cách ấn tượng, mình cũng biết về make up và làm tóc nên nó hỗ trợ tốt hơn cho công việc nhiếp ảnh. Mảng thời trang cũng là lĩnh vực mình quan tâm và theo đuổi.


Nhân vật hot Flicker đam mê thời trang và nhiếp ảnh nè!


Là một sinh viên ngành Thiết kế đồ họa nhưng Hot Flicker Nguyễn Thanh có niềm đam mê đặc biệt với thời trang. Với Thanh, nhiếp ảnh thời trang như là một cuộc chơi dài ngày và đã ăn sâu vào tâm trí Thanh, Thanh tâm sự chân thành: Thanh yêu thời trang và thực sự muốn gắn bó với "tình yêu" này.

Chào Thanh, bạn chụp hình thời trang vì lý do gì vậy?

Đơn giản mình chụp thời trang là do đam mê, lúc đầu mình cũng chụp nhiều thể lọai khác nhau, nhưng đối với ảnh chụp về thời trang thì mình đặc biệt thích thú hơn, có lẽ là do mình cũng có “máu” về thời trang. Chính vì vậy, sau này mình thường nghiêng về góc độ chụp thời trang nhiều hơn.



Điều gì khiến bạn cảm thấy hứng thú khi thực hiện một bộ ảnh?

Hứng thú chính là đam mê. Khi mình chụp một bộ ảnh mình thường không nghĩ đến mục đích của nó là để làm gì, chỉ là để thỏa mãn đam mê. Nên có nhiều lúc, buổi tối hôm trước mình cảm thấy muốn chụp và thích chụp là mình vận động mọi người sáng hôm sau để thực hiện bộ ảnh. Và khi bộ ảnh hòan thành, tất cả mọi người đều cảm thấy vui. Mình không coi chụp ảnh là công việc mà đó chính là những giây phút mình được thể hiện bản thân.



Còn bí quyết để chụp ảnh đẹp thì sao?

Thật sự là bí quyết thì không cụ thể như thế nào cả, vấn đề là khi bạn chụp một bức ảnh về bất cứ cái gì bạn phải hiểu được cái bạn đang chụp, để có thể nắm bắt được mọi góc độ đẹp của mẫu. Khi chụp thời trang cũng vậy, mình phải hiểu được tính cách diễn đạt của người mẫu, và quan sát những góc độ đẹp của khuôn mặt và hình thể cộng với sự kết hợp bố cục bằng kinh nghiệm của bản thân để cho ra một bức ảnh đẹp. Kinh nghiệm thì bản thân Thanh cũng phải học hỏi hằng ngày trên tạp chí, truyền hình và ngay cả trong lúc chụp để bức ảnh sau có thể đẹp hơn bức ảnh trước.


Những phác thảo về thời trang của Thanh




Là nhiếp ảnh thời trang ngoài việc phải hiểu biết về kĩ thuật chụp, cách design… bạn cần phải có styles riêng. Theo Thanh như vậy có đúng không? Và styles của Thanh là gì vậy?

Đúng là nhiếp ảnh thời trang ngoài việc phải hiểu biết về kĩ thuật chụp, cách design…bạn cần phải có styles riêng. Đó chính là cái riêng của bạn, cũng như trong thời trang, mỗi người phải định hình cho bản thân một phong cách thời trang riêng, người khác nhìn vào là có thể nhận ra được đó là sản phẩm của bạn. Nhiếp ảnh về thời trang cũng vậy! Mỗi người có một cách cảm nhận khác nhau, một styles riêng, vì cảm xúc của mỗi người khi cầm máy là khác nhau. Có nhiều người nói khi nhìn vào hình chụp có thể nhận biết được tính cách của người chụp. Có lẽ đúng là vậy!

Nếu bạn là một người sôi nổi, táo bạo thì hình ảnh của bạn cũng sẽ sôi nổi, rực rỡ, nếu bạn là một người trầm tính, nghiêng về nội tâm thì bạn sẽ chụp ra những bức ảnh có xu hướng nội tâm. Styles của Thanh thì Thanh thích chụp những bức ảnh ấn tượng, nhưng mang một tone trầm, đa phần hình ảnh của Thanh màu sắc thường trầm và nghiêng về tone lạnh. Vì những tone trầm nó dễ truyền đạt cảm xúc và biểu đạt nội tâm của bức ảnh hơn, Thanh cũng thường chọn lựa những background mang dáng vấp cổ xưa và cũ, bởi Thanh nghĩ rằng một cái cũ mình làm cho nó mới lạ, và đẹp lên sẽ ấn tượng hơn một cái đã đẹp sẵn.






Bạn nhận xét thế nào về nghề nhiếp ảnh thời trang hiện nay?

Từng ngày và từng giờ, nghề nhiếp ảnh thời trang vẫn đang phát triển cùng với xu hướng thời trang hiện nay. Có lẽ nó gắn bó mật thiết với ngành thời trang, bởi nhiếp ảnh là phương tiện truyền đạt một cách hữu hiệu nhất đến công chúng về thời trang. Chúng ta xem báo và luôn thấy xuất hiện những bộ ảnh thời trang mới, những người cầm máy mới với những phong cách mới lạ. Có thể thấy được rằng nghề nhiếp ảnh ngày càng phát triển và những người đam mê nhiếp ảnh ngày càng rộng hơn.





Bạn đánh giá thế nào về thị hiếu ảnh của người Việt?

Thật sự thì so với các nước tiên tiến khác thì thị hiếu ảnh của người Việt vẫn chưa bằng. Nhưng cũng không thể đánh giá thấp, bằng chứng là những hình ảnh trên báo chí hiện nay không thua kém gì nước ngòai. Trước đây một bộ ảnh thời trang được đăng lên đơn thuần chỉ là những bức ảnh chụp kiểu an tòan, người mẫu tạo dáng, trang phục, ý tưởng đều bình thường…Lúc đó, họ chưa chấp nhận được sự phá cách. Nhưng hiện nay thì khác, những bộ ảnh đột phá, ấn tượng với những phong cách táo bạo và ý tưởng phá cách lạ lẫm dần dần được thị hiếu chấp nhận và chiêm ngưỡng. Đó chẳng phải là một cái nhìn mới và thị hiếu được nâng cao sao?







Theo bạn, xu hướng cho nhiếp ảnh thời trang là gì?

Chụp ảnh thời trang khác với chụp ảnh nghệ thuật, chụp ảnh nghệ thuật có thể bạn chụp một phong cách và sau này vẫn vậy, nhưng xu hướng cho nhiếp ảnh thời trang cũng gần đi cùng hướng với xu hướng thời trang. Có thể một bức ảnh thời trang bạn chụp theo phong cách cổ điển năm nay là hợp vì thời trang năm nay là theo phong cách cổ điển, nhưng năm sau thì phong cách thời trang là hiện đại thì bạn không thể vận dụng cách chụp theo kiểu cổ điển được. Chính vì vậy nhiếp ảnh gia cũng phải là người linh hoạt, nắm rõ được xu hướng và vận dụng xu hướng vào ảnh của mình.điều đó đòi hỏi người cầm máy chụp phải nắm bắt được xu hướng.






Ai là nhiếp ảnh gia bạn hâm mộ và học hỏi vậy? Bạn có bị ảnh hưởng bởi phong cách của người đó chứ?

Nhiếp ảnh gia mà mình hâm mộ nhất là bà Annie Leibovitz, bà là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng của thế giới từng chụp ra những bộ hình rất ấn tượng mô phỏng những câu chuyện cổ tích thần thoại như cô bé lọ lem, bạch tuyết và 7 chú lùn, nàng tiên cá… Khi nhìn vào ảnh của bà mình thật sự bị cuốn hút bởi chiều sâu của ảnh, tâm trạng của nhân vật và màu sắc ảnh nó mang vẻ huyền bí và nội tâm. Mình cũng bị ảnh hưởng một phần màu sắc trầm lắng và cổ điển của bà.








Thế còn nguyên tắc về thị giác thì sao? Bạn đã ứng dụng những gì khi chụp ảnh vậy? Yếu tố gì quan trọng để có 1 bộ ảnh đẹp vậy?

Có lẽ mình may mắn là một sinh viên mỹ thuật công nghiệp về đồ họa, nên mình đã được học khá vững về những nguyên tắc thị giác trong trường. Chính vì vậy, mình có thể nhìn nhận được những góc ảnh hợp lý và phá cách. Về một bức ảnh đẹp phải thỏa mãn được thị giác cả về bố cục, màu sắc và ý tưởng… Tất cả nếu thống nhất và liên kết tốt sẽ tạo được một bức ảnh hòan chỉnh, chính vì vậy, mỗi một khâu về make up, trang phục, tạo hình phải thống nhất nhau, sau đó là chụp và design. Yếu tố quan trọng nhất để thực hiện một bộ ảnh đẹp chính là sự thống nhất tất cả các yếu tố. Nếu như trang phục đẹp mà make up không phù hợp, hay ý tưởng không phù hợp cũng làm giảm chất lượng của bức ảnh. Nên để thực hiện một bộ ảnh đẹp ngòai người cầm máy, make up, stylish, fashion designer cũng phải là một ekíp hiểu ý và thống nhất nhau.





Dự định sắp tới của Thanh là gì vậy? Thanh có định trở thành một nhiếp ảnh thời trang trong tương lai không?

Dự định sắp tới của Thanh là mở một studio chụp ảnh, có lẽ là chụp ảnh thời trang đã thành đam mê của mình rồi nên cũng khó tách rời với nó. Hiện Thanh đang trong giai đoạn làm tốt nghiệp tại trường nên chủ yếu tập trung cho việc tốt nghiệp. Nhưng rảnh rỗi vẫn không thể không chụp, vì chụp ảnh cũng giúp mình thư giãn. Có lẽ sau khi tốt nghiệp xong Thanh sẽ kết hợp cả công việc mình đang học tại trường và nghề nhiếp ảnh lại để vừa có thể làm việc, vừa có thể thỏa mãn đam mê.

Cảm ơn Thanh về buổi trò chuyện cùng Fashion Kênh14, chúc Thanh thành công với những dự định của mình!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)